ดีแทค ส่ง ZAD แก้ปัญหาโทรไม่ติดระหว่างเครือข่าย

ข่าวทั่วไป Monday June 5, 2006 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--ดีแทค
แทค ส่ง ZAD แก้ปัญหาโทรไม่ติดระหว่างเครือข่าย ให้ 5 คนที่ลูกค้าไม่อยากพลาดการติดต่อโทรถึงกันได้ภายในเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง
บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเกมส์รุกตลาดโพสต์เพดอีกครั้ง พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำ คราวนี้เสนอแนวทางบรรเทาปัญหาการโทรข้ามเครือข่าย ด้วยโซลูชั่นซึ่งเป็นทางออกสำหรับวันนี้ให้กับผู้ใช้บริการที่ไม่อยากพลาดการติดต่อสำคัญ โดยจัดให้ลูกค้าสามารถโทรหา 5 คนสนิทฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง บนเครือข่ายประสิทธิภาพที่ดีแทคมั่นใจ
นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทค กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแข่งขันที่เข้มข้นในธุรกิจโทรศัพท์มือถือ ส่งผลให้ผู้ให้บริการหันมาใช้กลยุทธ์สงครามราคากันมากขึ้น ซึ่งหากมองในมุมหนึ่งก็ถือว่าผู้ใช้บริการได้รับประโยชน์จากค่าโทรที่ลดลง แต่ในอีกมุมหนึ่ง เมื่อค่าโทรถูกลง ปริมาณการใช้โทรศัพท์มือถือก็เพิ่มมากขึ้น ขณะที่ระบบรองรับปริมาณการโทรข้ามเครือข่ายมีเท่าเดิม จึงเกิดปัญหาการโทรติดยาก สายหลุด ถูกตัดสายในช่วงที่มีปริมาณการใช้โทรศัพท์สูง เป็นเหตุให้ผู้ใช้บริการพลาดการติดต่อสำคัญในช่วงเวลาดังกล่าว ดีแทคเป็นผู้ให้บริการที่ยึดถือความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก และเข้าใจดีว่าลูกค้าต้องการทั้งค่าโทรที่ถูกและเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ เราจึงมั่นใจว่า ZAD จะเป็นทางออกที่เหมาะสมที่สุดในช่วงเวลานี้”
นายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทค กล่าวว่า “ขณะที่ผู้ให้บริการทุกค่ายกำลังร่วมมือกันขยายเพิ่มวงจรเชื่อมต่อสัญญาณระหว่างเครือข่ายให้สามารถรองรับการใช้งานได้พร้อมกันในปริมาณที่มากขึ้นอย่างเร่งด่วนอยู่นั้น ในทางปฏิบัติอาจต้องใช้เวลาระยะหนึ่งในการดำเนินการ ดีแทคตระหนักถึงปัญหาและต้องการบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้น ZAD จึงถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสะดวกในการโทรหากันภายในกลุ่มของลูกค้าที่ใช้เครือข่ายดีแทค (On-Net-Calls) ไม่ใช่เพื่อมุ่งหวังผลทางการขาย ซึ่งจากการศึกษาพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์ของลูกค้าพบว่ากลุ่มวัยรุ่นก่อนวัยทำงานและกลุ่มที่กำลังก้าวสู่วัยทำงาน (First Jobber) มีพฤติกรรมการใช้งานที่คล้ายคลึงกันคือกว่า 70% ของการใช้งานจะเป็นการโทรหาเพื่อนหรือคนสนิทประมาณ 5 เบอร์ อีกทั้งเป็นลูกค้าที่มีแนวโน้มในการเลือกใช้เครือข่ายเดียวกันหากได้รับค่าโทรที่คุ้มค่าและเครือข่ายที่สามารถรองรับการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ”
นายสันติกล่าวเสริมว่า “ปัจจัยหลักที่เรากล้านำเสนอ ZAD ในสถานการณ์เช่นนี้ ก็ด้วยความเชื่อมั่นในการทุ่มเทพัฒนาเครือข่ายของดีแทคมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2548 ได้ทุ่มงบประมาณกว่าแปดพันห้าร้อยล้านบาทในการขยายเครือข่ายสัญญาณควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพสัญญาณให้โทรชัด โทรติดง่าย สายไม่หลุด ซึ่งดีแทคเป็นเจ้าเดียวที่รับประกันคืนเงินให้กับลูกค้าหากเกิดสายหลุดระหว่างโทร ต่อเนื่องถึงปี 2549 ดีแทคลงทุนเพิ่มอีกหนึ่งหมื่นสองพันล้านบาทในการขยายสถานีฐานเพิ่มจำนวน 1,500 สถานี ซึ่งเครือข่ายดีแทค มีความพร้อมสามารถรองรับการใช้งานในเครือข่ายในเวลาเดียวกันถึง 12 ล้านเลขหมาย”
ZAD ใหม่ มีอัตราค่าบริการ 299 บาท/เดือน สามารถโทรฟรีไปยัง 5 เลขหมายในระบบเครือข่ายดีแทค ทั้งแบบจดทะเบียนและแฮปปี้แบบเติมเงิน ตลอด 24 ชั่วโมง โทรข้ามเครือข่ายคิดค่าโทร 2 นาทีแรกนาทีละ 3 บาท นาทีถัดไปคิดนาทีละ 25 สตางค์ และจะได้รับอัตราพิเศษสำหรับ SMS ครั้งละ 2 บาท MMS ครั้งละ 5 บาท GPRS นาทีละ 1 บาท พร้อมกับสิทธิใช้บริการส่งข้อความเสียง POP POP ไม่จำกัดจำนวนครั้ง นาน 1 เดือน แถมฟรีค่าบริการ 1 เดือนสำหรับข่าวจาก TV inside และยกเว้นค่าบริการรายเดือนเสียงเพลงขณะรอสาย Ring4U เป็นเวลา 1 เดือน
นอกจากนี้ ดีแทคจะจัดให้มีกิจกรรม Roadshow เพื่อเปิดตัว ZAD ทางออกสำหรับวันนี้ ตามสถาบันการศึกษาและพื้นที่เป้าหมายต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
มัชฌิมา 01-655-2173 พรนานา 01-623-9895 สิริพร 01-612-9809
MEDIA RELATIONS UNIT - DTAC

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ