บริษัทชิ้นส่วนอากาศยานสหรัฐฯ เปิดโรงงานผลิตชิ้นส่วนในไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 13, 2006 17:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--บีโอไอ
นักลงทุนสหรัฐงมั่นใจลงทุนในไทยต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทดูคอมมัน เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น บริษัทเก่าแก่ จากสหรัฐอเมริกา ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีขั้นสูง ชิ้นส่วนเครื่องบิน ยานอวกาศ ฯลฯ ทุ่มเงิน 90 ล้านบาท ปักหลักใช้ไทยเป็นฐานการผลิตแห่งแรกในเอเชีย หลังได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุดจากบีโอไอ
นางสาวสุดจิตร อินทรไทยวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดโรงงานผลิตชิ้นส่วนของเครื่องบินและไมโครเวฟสวิทช์รวมถึงระบบย่อยต่างๆ ของเครื่องบินพาณิชย์ ของบริษัท ดูคอมมัน เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด (ดีทีที) ว่า การที่บริษัท ดูคอมมัน เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น (ดีทีไอ) จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีขั้นสูง และบริการอื่นๆให้กับอุตสาหกรรมการบินทั่วโลก ก่อตั้งมานานกว่า 150 ปี ตัดสินใจเข้าลงทุนตั้งโรงงานในประเทศไทย
“ การที่นักลงทุนสหรัฐฯ ยังแสดงความมั่นใจเข้ามาขยายการลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่องนั้น สะท้อนให้เห็นว่า นักลงทุนจากต่างประเทศยังเชื่อมั่นในเสถียรภาพและการเป็นแหล่งน่าลงทุนของประเทศไทย นอกจากจะก่อให้เกิดการลงทุนถึง 90 ล้านบาทแล้ว ยังทำให้เกิดการจ้างงานและถ่ายทอดเทคโนโลยีแก่บุคลากรไทยด้วย “ รองเลขาธิการบีโอไอกล่าว
ด้านนาย โจเซฟ ซี แบเรเนโต ประธานและซีอีโอ บริษัท ดูคอมมัน อินคอร์เปอเรท กล่าวว่า ปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้บริษัท ดูคอมมัน อินเตอร์คอเปอเรท ขยายฐานการผลิตมายังประเทศไทย เนื่องจากบริษัทแม่เชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทยในด้านเศรษฐกิจ ความสะดวกในการทำธุรกิจ คุณภาพของแรงงาน และระบบสาธารณูปโภค รวมถึงสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ได้รับจากบีโอไอ และโรงงานแห่งนี้ นับเป็นโรงงานแห่งที่ 5 และยังเป็นแห่งแรกในเอเชีย โดยอีก 4 แห่งอยู่ใน สหรัฐอเมริกา
การเข้ามาลงทุนในประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นการขยายการลงทุนนอกประเทศครั้งแรกของทางบริษัท ดูคอมมันฯ อีกทั้งยังถือเป็นฐานการผลิตแห่งแรกในเอเชีย โดยจะเริ่มต้นการผลิตอุปกรณ์ไมโครเวฟสวิทช์ที่มีการปฎิบัติการและเสถียรภาพสูงขึ้นก่อนเพื่อสนองความต้องการของตลาดในสหรัฐ และตลาดต่างๆ ทั่วโลก โดยทางบริษัทจะย้ายการผลิตอุปกรณ์ดังกล่าวจากสหรัฐอเมริกามาปักหลักในประเทศไทยเต็มโครงการ ภายในปี 2007 แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพร้อมและศักยภาพภาพในการผลิต
สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนเครื่องบินนั้น ถือเป็นกิจการที่บีโอไอให้ความสำคัญเป็นพิเศษ โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุดในการส่งเสริมการลงทุน
บริษัท ดูคอมมัน เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด (ดีดีที) เป็นบริษัทสาขาในเมืองไทยของบริษัท ดูคอมมัน เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น (ดีทีไอ) บริษัทที่เก่าแก่ทีสุดของมลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ได้รับการส่งเสริมการลงทุนในประเภทกิจการผลิตสวิทช์ไมโครเวฟและชิ้นส่วนเครื่องบิน มีกำลังการผลิตปีละประมาณ 35,000 ชิ้น ลูกค้าหลักของบริษัท คือ โบอิ้ง, เรติออน, ลอคฮีท, มาร์ติน, ยูไนเต็ด เทตโนโลยี ฮันนี่เวลล์ , แอร์บัส เป็นต้น ตั้งโรงงานอยู่ที่จังหวัดสระบุรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ