ไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์ ก้าวแรกสู่การสร้างไลฟ์สไตล์ใหม่ของคนไทย รับหนังสือฟรี! วันที่ 9 เดือน 9 เก้าวัน

ข่าวทั่วไป Friday September 8, 2006 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--ไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์
ไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์ เมืองหนังสือแห่งแรกของไทย ประกาศสร้างไลฟ์สไตล์ใหม่ให้คนไทย รวมหนังสือจากสำนักพิมพ์ทั่วฟ้าเมืองไทยกว่า 400 แห่งมาไว้ที่ ทีบีที สำนักพิมพ์ชั้นนำกว่า 41 แห่ง ได้พร้อมใจกันมาเปิดช็อปใหม่ของตนเองที่นี่เป็นครั้งแรก เพื่อร่วมกันสร้างสังคมการอ่านอย่างเป็นรูปธรรม ชูทีบีทีแหล่งนัดพบสร้างสรรค์ที่ผู้ปกครองควรส่งเสริม พร้อมรองรับนักอ่านได้มากถึง 1.3 ล้านคนต่อปี ตั้งเป้ายอดจำหน่ายปีแรก 2 ล้านเล่ม พร้อมกระตุ้นนักอ่านทั้งรุ่นเล็กและใหญ่ แจกหนังสือฟรี! วันที่ 9 เดือน 9 เป็นเวลา 9 วัน
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่-การตลาด ดั๊บเบิ้ล เอ และที่ปรึกษาโครงการไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์ : ทีบีที เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีบีที ได้เปิดให้ ประชาชนทั่วไปเยี่ยมชมและเลือกซื้อหนังสือได้แล้ว ทีบีทีเป็นเมืองหนังสือแห่งใหม่ที่รวบรวมหนังสือจากสำนักพิมพ์ต่างๆมากที่สุดในไทย ซึ่งจะช่วยสร้างวัฒนธรรมการอ่านสู่วิถีชีวิตประจำวันของคนไทยทุกเพศ ทุกวัย และจะเป็นศูนย์กลางการพบปะระหว่าง ผู้อ่าน สำนักพิมพ์ นักเขียน นักแปล ที่ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ทัศนคติซึ่งกันและกันในด้านต่างๆ อันนำไปสู่การพัฒนาด้านความรู้ต่างๆ รวมถึงด้านจิตใจ คุณธรรมและจริยธรรมของคนในสังคมไทย
ทีบีที เมืองหนังสือแนวตั้ง 9 ชั้น พื้นที่ 6,000 ตารางเมตร เป็นแหล่งรวมหนังสือ
จากสำนักพิมพ์กว่า 400 แห่ง มีหนังสือหลากหลายประเภทมากกว่า 1 ล้านปก และเป็นที่ตั้งร้านค้าของสำนักพิมพ์ถึง 41 แห่ง มากที่สุดในประเทศไทย มีพนักงานผู้เชี่ยวชาญด้านหนังสือหรือบุ๊ค สเปเชียลลิส ที่คอยแนะนำหรือเลือกหาหนังสือที่ท่านต้องการ และคาดว่าจะมีนักอ่านมาใช้บริการจำนวนไม่น้อยกว่า 1.3 ล้านคนต่อปี มียอดจำหน่ายในปีแรก 2 ล้านเล่ม
“ดั๊บเบิ้ล เอ ต้องการให้ ทีบีที เป็นสถานที่ในการสร้างสรรค์ให้สังคมไทยเกิด หน่ออ่อนของนักอ่านและช่วยเพิ่มโอกาสในการนำหนังสือออกสู่สายตาผู้อ่าน กล่าวคือ ในปัจจุบันยังมีหนังสือดีๆ อีกมากมายที่ไม่มีโอกาส Show ตัวเอง ไม่ได้รับโอกาสในการ display จากร้านขายหนังสือด้วยเหตุผลต่างๆ แต่ที่ ทีบีที เราเปิดโอกาสเต็มที่สำหรับหนังสือดีๆ หนังสือคุณภาพ ให้ออกสู่สายตาผู้อ่าน ไม่มีการปิดกั้นไม่ว่าจะเป็นหนังสือที่มาจากค่ายใดก็ตาม” นายชาญวิทย์ กล่าว
ในโอกาสพิเศษนี้ ทางทีบีที ได้เตรียมแจกหนังสือฟรี ตั้งแต่วันที่ 9 เดือน 9 เป็นเวลา 9 วัน คือระหว่างวันที่ 9 -17 กันยายน ศกนี้ โดยทุกคนที่เดินเข้ามาเลือกซื้อหนังสือใดก็ได้ใน ทีบีที (ยกเว้นหนังสือพิมพ์และนิตยสาร) จะได้รับหนังสือดีน่าอ่านฟรีทันทีอีก 1 เล่ม โดยเราจะจัด display หนังสือที่จะแจกฟรีให้ลูกค้าได้เลือกด้วยตัวเอง นอกจากนี้ในกลุ่มโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาที่สั่งซื้อหนังสือในนามห้องสมุด และสมัครสมาชิกในนามห้องสมุด ถ้าสั่งซื้อหนังสือในช่วงพิเศษนี้ครบ 9,000 พันบาท ก็จะได้รับหนังสือฟรี 99 เล่มเพื่อเข้าห้องสมุดของสถาบัน
นอกจากนี้ไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์ ยังเปิดรับสมัครสมาชิกทีบีทีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ใดๆ ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน — 31 ธันวาคม 2549 ซึ่งสมาชิกจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย เช่น ได้รับส่วนลด 5% เมื่อซื้อหนังสือทุกชั้นในทีบีที , ส่วนลด 10% ในการซื้อดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่ และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนรักการอ่าน ทีบีทีได้มอบส่วนลดพิเศษ 10% ในชั้นเบรนโซน สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่แสดงบัตรประจำตัวอีกด้วย
ทีบีทีจะยังมีกิจกรรมดีที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น การเปิดตัวหนังสือ Workshopต่างๆ การจัดเสวนาและสัมมนา กิจกรรมสร้างสรรค์จากสำนักพิมพ์มากมาย และกิจกรรม School Visit ซึ่งมีโรงเรียนเข้าเยี่ยมชมแล้วกว่า 6 โรงเรียน เพื่อปลูกฝังรักการอ่านให้กับเยาวชน สำหรับโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาใดสนใจต้องการจัดกลุ่มเข้ามาเยี่ยมชมทีบีที สามารถติดต่อมาได้ที่ ดั๊บเบิ้ล เอ ฮอตไลน์ โทร 1759
ทีบีทีเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 — 21.00 น. สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีสุรศักดิ์ หรือช่องนนทรี และสามารถเดินทางด้วยการใช้บริการรถโดยสารประจำทาง ที่ผ่านด้านหน้า ทีบีที ได้แก่สาย 17 76 77 106 115 116 149 ปอ.พ.11 ปอ.พ.17 ปอ.พ.18 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandbooktower.com หรือติดต่อได้ที่ โทร.02-267 7171
ข้อมูลเพิ่มเติม
สุวินี พินิจทรัพย์สิน โทร 02 663 3226 ต่อ 66

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ