สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เปิดการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 32

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 16, 2006 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--อิมเมจ อิมแพค
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เป็นองค์ประธานเปิดการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 32 (วทท. 32) และ พระราชทานโล่แก่วิทยากรและนักเทคโนโลยีดีเด่น ประจำปี 2549 รวม 9 ท่าน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จัดโดย สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รองศาสตราจารย์ ดร. นภาวรรณ นพรัตนราภรณ์ ประธานคณะกรรมการจัดงานการประชุมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 32 (วทท. 32) เปิดเผยว่า “สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กำหนดจัดการประชุมวิชาการระดับชาติ “การประชุมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 32 (วทท. 32) ระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคม 2549 ณ เพลนเนอรี่ฮอลล์ 1-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อเศรษฐกิจพอเพียง” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยมี คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นเจ้าภาพร่วมจัดงานในครั้งนี้ด้วยเนื่องในโอกาสครบรอบ 90 ปีของคณะฯ และการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 32 นี้เป็นเสมือนเวทีใหญ่ที่สุดของประเทศที่ให้นักวิทยาศาสตร์ นักวิจัย ได้มาพบปะกันทำความ รู้จักกัน และนำผลงานวิทยาศาสตร์มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน อันจะเป็นการสร้างเครือข่ายของนักวิทยาศาสตร์ในประเทศไทยให้กว้าง อันจะทำให้เกิดความร่วมมือกันระหว่างภาควิชาการและภาคธุรกิจเอกชนต่อไปในอนาคต
ในส่วนของกิจกรรมในงานประชุม วทท. 32 ประกอบไปด้วย การบรรยายพิเศษ “พระราชดำริเรื่องวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี” โดย รองศาสตราจารย์ ดร.คุณหญิงสุมณฑา พรหมบุญ นายกสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติด้านเศรษฐกิจพอเพียง ปาฐกถาพิเศษเปิดงานเรื่อง “Molecular Structures in Biology and Biomedicine” โดย Professor Dr. Kurt Wuthrich นักวิทยาศาสตร์รางวัลโนเบลประจำปี 2002 สาขาเคมี รวมทั้งการบรรยายพิเศษโดย นักวิทยาศาสตร์ดีเด่นประจำปี 2549 ศ.ดร. ปิยะสาร ประเสริฐธรรม และ ศ.ดร. สมชาย วงศ์วิเศษ พร้อมด้วยนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ในหลากหลายสาขาวิชาการ รวมทั้งสิ้น 61 คน
ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมงาน วทท. 32 ประกอบด้วย นักวิชาการ นักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ จากหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาควิชาการ และภาคเอกชน นิสิต นักศึกษา และนักเรียน ทั่วประเทศ และจากต่างประเทศ ประชาชนผู้สนใจทั่วไป นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเกี่ยวกับโครงการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นิทรรศการของผู้ประกอบการ และบริษัทเอกชนที่ประกอบธุรกิจทางด้านเครื่องมือ อุปกรณ์ วัสดุ และ ตำราวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจำนวนกว่า 80 บริษัท เช่น กลุ่มอุตสาหกรรมเคมี ปิโตรเคมี พลาสติก เวชภัณฑ์ เคมีภัณฑ์ โรงพยาบาล แพทย์ เภสัชกร ด้านการกีฬา ความงาม และอัญมณี เป็นต้น รวมถึงบอร์ดนิทรรศการผลงานการค้นคว้าและวิจัยภาคโปสเตอร์จำนวน 900 ชิ้นงาน ของนักวิทยาศาสตร์ทั้งไทยและต่างประเทศ มาจัดแสดงอีกด้วย
การประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 32 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคม 2549 ระหว่างเวลา 9.00 — 17.00 น. ณ เพลนเนอรี่ ฮอลล์ 1-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือเยี่ยมชมรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ www.stt32.scisoc.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
ปิยะภัทร์ สุริยศักดิ์ (ต่อ 107)
สุชาดา เติมเตชาติพงศ์ (ต่อ 109)
โทรศัพท์ 0-2253-6809-12
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ