สระว่ายน้ำคนไทย “เจ.ดี.พูลส์” เดือด ฟ้อง กราวรูด“เดโชวโย่-ดีเอสไอ”

ข่าวท่องเที่ยว Monday August 28, 2006 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--โอเอซิส มีเดีย
สระว่ายน้ำ “เจ.ดี.พูลส์” เดือดเพื่อศักดิ์ศรีของคนไทยประกาศฟ้องกราวรูด ทั้ง “เดโชวโย่” ร่วม 100 ล้านบาท และดีเอสไอ ฐานปล่อยข่าวบิดเบือนละเมิดสิทธิบัตรผนังสระว่ายน้ำ แถมกุข่าวใหญ่โตนำกำลังตำรวจเข้ายึดสินค้าจากโกดังที่ภูเก็ต เชื่อถูกอิทธิพลนักธุรกิจต่างชาติกลั่นแกล้งนักธุรกิจไทย ส่งผลเสียหายต่อธุรกิจประเมินค่าไม่ได้ ส่วนยอดขายครึ่งปีแรกทะลุเป้ากว่า 200 ล้านบาท ขณะที่แผนธุรกิจครึ่งปีหลัง เล็งนำสระว่ายน้ำนวัตกรรมใหม่ของคนไทยลุยเจาะตลาดต่างประเทศ วางเป้ายอดขายทะลุ 400 ล้านบาท
นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.ดี.พูลส์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ในฐานะที่บริษัทเป็นผู้ประกอบการธุรกิจสระว่ายน้ำชั้นนำและเป็นธุรกิจของคนไทย ภายใต้แบรนด์ “เจ.ดี.พูลส์” ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้า จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย จะดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับผู้บริหารของสระว่ายน้ำ “เดโชวโย่” ในเบื้องต้นกว่า 100 ล้านบาท สาเหตุเนื่องจากเดโชวโย่กล่าวหาเจ.ดี.พูลส์ว่า กระทำการละเมิดสิทธิบัตร ผนังสระว่ายน้ำ และได้นำกำลังตำรวจกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าไปยึดและนำรถบรรทุกขนสินค้าผนังสระว่ายน้ำของเจ.ดี.พูลส์ ออกจากโกดังเก็บสินค้าที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2549 ที่ผ่านมา
“เจ.ดี.พูลส์ขอปฏิเสธข้อกล่าวหา ในการละเมิดลิขสิทธิ์ผนังสระว่ายน้ำของเดโชวโย่ทุกข้อกล่าวหา ซึ่งการกระทำของเดโชวโย่ดังกล่าว มีการจัดตั้งกันอย่างเป็นขบวนการ โดยมีนักธุรกิจต่างชาติที่เป็นคู่แข่งขันในทางธุรกิจกับ เจ.ดี.พูลส์ชักใยอยู่เบื้องหลัง และมีการยืมมือกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สร้างภาพการเข้าบุกยึดสินค้า ในโกดังของเจ.ดี.พูลส์ ที่ภูเก็ตให้เป็นข่าวใหญ่โต ทั้งนี้เพื่อต้องการทำลายชื่อเสียงและภาพลักษณ์ ที่ดีของธุรกิจสระว่ายน้ำคนไทยของเจ.ดี.พูลส์ ซึ่งขณะนี้ได้สร้างความเสียหายให้กับธุรกิจจนประเมินค่าไม่ได้ จึงจำเป็นต้อง ขอความเป็นธรรมต่อพี่น้องชาวสื่อมวลชนและขอความเป็นธรรมผ่านกระบวนการของศาล โดยการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากเดโชวโย่และเจ้าหน้าที่รัฐหรือตำรวจดีเอสไอ เนื่องจากไม่มีการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อนเข้าไป ยึดสินค้าของเจ.ดี.พูลส์ และหากชนะคดีผมจะนำเงินไปบริจาคให้สาธารณกุศลต่อไป”
นายธนูศักดิ์ กล่าวต่อว่า ในข้อเท็จจริงเจ.ดี.พูลส์ไม่ได้ทำการละเมิดลิขสิทธิ์ผนังสระว่ายน้ำของเดโชวโย่ ตามที่ถูกกล่าวหา เพราะเจ.ดี.พูลส์เป็นธุรกิจสระว่ายน้ำของคนไทย มีโรงงานผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง จนได้รับมาตรฐาน ISO 9001:2000 เป็นบริษัทสระว่ายน้ำรายแรกในประเทศไทย และ สระว่ายน้ำเจ.ดี.พูลส์เป็นที่ยอมรับของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศมาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี และที่สำคัญ ตนภูมิใจที่สระว่ายน้ำเจ.ดี.พูล ได้มีโอกาสเข้าไปติดตั้งตามโรงแรมชั้นนำและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆของ ประเทศ ทั้งกรุงเทพฯ เชียงใหม่ สมุย พัทยา เกาะช้าง ฯลฯ รวมถึงการขยายไปตลาดต่างประเทศ ทั้งเวียดนาม จีนและตลาดในกลุ่มประเทศยุโรปและสหรัฐอเมริกา จนปัจจุบันนี้
บริษัทเจ.ดี.พูลส์ฯ เป็นบริษัทสระว่ายน้ำรายแรกในประเทศไทยที่ได้ดำเนินการทำธุรกิจแฟรนไชล์สระว่ายน้ำ ทั่วประเทศ ประกอบด้วย เจ.ดี.พูลส์ (แบงค์คอค) เจ.ดี.พูลส์ (ภูเก็ต) เจ.ดี.พูลส์ (สมุย) เจ.ดี.พูลส์ (พัทยา) เจ.ดี.พูลส์ (เกาะช้าง) เจ.ดี.พูลส์ (เชียงใหม่) และ เจ.ดี.พูลส์ (ขอนแก่น)
อย่างไรก็ตาม เทรนด์ของผู้อยู่อาศัยในอนาคต จะเน้นการดูแลสุขภาพ การออกกำลังกายและการพักผ่อนมากขึ้น โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมว่ายน้ำในสระว่ายน้ำภายในบ้าน ที่เน้นการพักผ่อนในลักษณะครอบครัวของคนรุ่นใหม่จะเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสระว่ายน้ำเจ.ดี.พูลส์ ได้นำสระว่ายน้ำสำเร็จรูปที่เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ มารองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้แล้ว ซึ่งปัจจุบันเจ.ดี.พูลส์ได้ติดตั้งสระว่ายน้ำทั่วประเทศแล้วกว่า 2,500 สระ
สำหรับผลประกอบการในครึ่งปีแรก 2549 สระว่ายน้ำเจ.ดี.พูลส์ ประสบความสำเร็จอย่างมากมียอดขายรวม 200 ล้านบาท โดยเฉพาะยอดขายสระว่ายน้ำภายในงานมหกรรมรับสร้างบ้าน 2006 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Mix&match ที่จัดโดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ในระหว่าง 16-20 ส.ค. 2549 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทำยอดขายได้กว่า 20 ล้านบาท รวมถึงการฟื้นตัวธุรกิจตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทั้งในรูปแบบโครงการจัดสรรที่ดินและการสร้างบ้านพร้อมสระว่ายน้ำ รวมถึงการเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภค ได้หันมานิยมสร้างสระ ว่ายน้ำภายในบ้านมากยิ่งขึ้น
“ในโอกาสครบรอบ 10 ปี ของเจ.ดี.พูลส์ในปี 2549 สำหรับแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง จะเน้นรุกตลาดสระว่ายน้ำ ในต่างประเทศ ทั้งในยานเอเชียและออสเตรเลีย ภายในสโลแกนใหม่ “World Class Standard Swimming Pool Exporter” โดยจะส่งออกอุปกรณ์และระบบสระว่ายน้ำ ประกอบด้วย ระบบกรองน้ำ ผนังสำเร็จรูปภายใต้โครงสร้างสระนวัตกรรมใหม่ ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมในตลาดต่างประเทศอย่างมาก และในช่วงครึ่งปีหลัง วางเป้ายอดขายสระว่ายน้ำในตลาดต่างประเทศไว้ทะลุเป้า 400 ล้านบาท” กรรมกรรมผู้จัดการ เจ.ดี.พูลส์ กรุ๊ป กล่าวในที่สุด
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณประกอบ โคตรมงคล / ชัชวาล ตรีเนตร / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม
Email : prakop@ oasismedia.co.th;chatchaval@oasismedia.co.th, saranyarat@oasismedia.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ