ธนาคารทหารไทย ร่วมปล่อยกู้ในโครงการเงินกู้ร่วมวงเงิน 445 ล้านเหรียญฮ่องกง

ข่าวทั่วไป Tuesday July 25, 2006 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--ธนาคารทหารไทย
ธนาคารทหารไทย ร่วมปล่อยกู้ในโครงการเงินกู้ร่วมวงเงิน 445 ล้านเหรียญฮ่องกงแก่บริษัทผู้ค้นคว้าวิจัยและผลิตยาสมุนไพรชั้นนำที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาฮ่องกง เป็นผู้จัดการ (lead arranger) โครงการเงินกู้ร่วม (syndication loan) วงเงิน 445 ล้านเหรียญฮ่องกง แก่ บริษัท หัวฮั่น ไบโอ-ฟาร์มาซูติคัล โฮลดิ้งส์ จำกัด ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ประกอบกิจการด้านการวิจัยและพัฒนา ผลิตและจำหน่ายยาสมุนไพรจีนสำหรับสตรีโดยเฉพาะ ปัจจุบันมีตลาดหลักอยู่ภายในประเทศจีน และมีโรงงานตั้งอยู่ที่เมืองกุยโจว ประเทศจีน
ทั้งนี้ได้มีการลงนามในสัญญาโครงการเงินกู้ร่วมดังกล่าวโดยผู้แทนของธนาคารผู้ให้กู้กับบริษัทลูกค้าเรียบร้อยแล้วเมื่อเร็วๆนี้ ที่ฮ่องกง
ส่วนวงเงินให้กู้ของธนาคารทหารไทยคือ 40 ล้านเหรียญฮ่องกง โดยมีโอเวอร์ซีส์ไชนีสแบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น สิงคโปร์ (Overseas Chinese Banking Corporation, Singapore) เป็นผู้จัดการเงินกู้มีอำนาจ (mandated lead arranger) และธนาคารอื่นที่ร่วมให้กู้ได้แก่ยูโอบีเอเชีย (UOB Asia) ไชน่าคอนสรัคชั่นแบงก์สาขาสิงคโปร์ (China Construction Bank, Singapore Branch) มลายันแบงกิ้ง สาขาฮ่องกง (Malayan Banking, Hong Kong Branch) ภูมิปุตราคอมเมิร์ซแบงก์สาขาฮ่องกง (Bhumiputra Commerce Bank, Hong Kong Branch) แบงก์ไซโนแพค (Bank SinoPac) ไชนีสเมอร์แคนไทล์แบงก์ (Chinese Mercantile Bank) เดอะแบงก์ออฟอีสต์เอเชีย (The Bank of East Asia) และ เดอะเชี่ยงไฮ้คอมเมอร์เชี่ยลแอนด์เซฟวิ่งแบงก์ (The Shanghai Commercial and Saving Bank, Offshore Banking Branch)
นางกัลยา ไชยวรรณ เจ้าหน้าที่บริหารงานธุรกิจลูกค้าสถาบันการเงินและสำนักงานต่างประเทศ ธนาคารทหารไทย กล่าวว่า การที่ธนาคารร่วมเป็นผู้จัดการเงินกู้ syndication loan ในครั้งนี้ นับเป็นการเพิ่มช่องทางในการขยายสินเชื่อ โดยเริ่มเข้าไปมีส่วนร่วมในตลาด syndication loan กับธนาคารและสถาบันการเงินชั้นนำของโลกที่ดำเนินการอยู่ในฮ่องกง โดยธนาคารมีเจตนารมณ์ที่จะเข้าร่วมเป็นผู้ จัดการ syndication loan ให้กับบริษัทชั้นนำทั้งในกลุ่มที่เป็นอุตสาหกรรมขนาดกลางที่มีการเติบโตและทำกำไรที่ดีสม่ำเสมอ และธุรกิจขนาดใหญ่ที่ดำเนินการอยู่ในสาธารณรัฐประชาชนจีนและที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง รวมทั้งฐานลูกค้าของธนาคารที่มีการขยายธุรกิจไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้โดยผ่านสาขาฮ่องกงของธนาคารทหารไทยต่อไปในอนาคต
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจด้าน
ธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วิเทศธนกิจ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน
ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 437 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 69 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,340 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ
ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์ 727,350 ล้านบาท นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับห้าในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย
www.tmbbank.com
ธนาคารทหารไทย: ร่วมคิด เพื่อทุกก้าวของชีวิต
TMB Bank: Better Partner, Better Value
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ:
ธัญรัตน์/สุดาวรรณ/อรธิชา
02 242 3253/ 02 242 3260/ 02 242 3255

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ