ไอบีเอ็มขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์สตอเรจสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 29, 2006 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชั่นด้านการจัดเก็บข้อมูลหรือสตอเรจสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) พร้อมทั้งขยายความร่วมมือกับ Network Appliance (NetApp) ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการเปิดตัวในวันนี้ได้แก่ ระบบสตอเรจแบบครบวงจรรุ่นใหม่ รวมถึงซอฟท์แวร์ ที่สามารถใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่น (Virtualization) และซอฟต์แวร์สำรองฐานข้อมูล
“วัตถุประสงค์หลักของความร่วมมือระหว่างไอบีเอ็มและ NetApp คือ การขยายโซลูชั่นสตอเรจของไอบีเอ็มสำหรับลูกค้าที่เป็นองค์กรธุรกิจ” คุณอรรถพล ประพิณวณิชย์ ผู้จัดการฝ่าย IBM System Storage กลุ่มธุรกิจระบบและเทคโนโลยี (Systems and Technology Group) บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าว “เรารับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของลูกค้า ซึ่งต้องการโซลูชั่นสตอเร็จ ที่มีความยืดหยุ่นในการปรับขนาด ความสามารถในการรองรับเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่น และความสามารถในการปรับปรุงประสิทธิภาพของทรัพยากร และการใช้งานร่วมกับฐานข้อมูล ผลิตภัณฑ์ที่เราเปิดตัวในวันนี้ จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าดังกล่าว และจะช่วยให้ลูกค้าของไอบีเอ็มสามารถใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที โดยลูกค้าจะสามารถเข้าถึงข้อมูลได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น”
อุปกรณ์ IBM? System Storage? N5600 ที่ไอบีเอ็มเปิดตัวใหม่นี้ เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในตระกูลสตอเรจ N series ของไอบีเอ็ม อุปกรณ์รุ่นใหม่นี้ ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่กำลังอยู่ในช่วงขยายธุรกิจ โดยจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์ในระดับองค์กรขนาดใหญ่ และสามารถเพิ่มความจุได้ถึง 252 เทราไบต์
เนื่องจาก N5600 ใช้ดิสก์ไดรฟ์ อุปกรณ์ส่วนขยาย และฟีเจอร์ซอฟต์แวร์ที่ก้าวล้ำแบบเดียวกันกับผลิตภัณฑ์ N series รุ่นอื่นๆ ดังนั้นจึงสามารถทำการอัพเกรดอุปกรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ N5600 ยังเพิ่มเติมประสิทธิภาพจากรุ่น N5500 โดยมีสปินเดิลมากขึ้น 50% มีความจุเพิ่มขึ้นสองเท่า และมีแบนด์วิดธ์โดยรวมสูงสุดเพิ่มขึ้นกว่าสามเท่า
พร้อมกันนี้ ไอบีเอ็มได้เปิดตัวความสามารถในการทำงานร่วมกันระหว่างเกตเวย์ N series และ IBM System Storage SAN Volume Controller (SVC) ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อเกตเวย์ N series เข้ากับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลส่วนกลางของ SVC จึงสามารถแลกเปลี่ยนไฟล์ระหว่างอุปกรณ์จากผู้ผลิตหลายราย และสร้างระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นในระดับบล็อก ทั้งนี้ ที่ระดับไฟล์ เกตเวย์ N series จะนำเสนอพอร์ทัลไอพี ที่รองรับการเชื่อมต่อกับระบบย่อยของสตอเรจที่เชื่อมต่อด้วยไฟเบอร์แชนเนล อุปกรณ์ SVC ของไอบีเอ็มจะจัดหาระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่นในระดับบล็อก ทั้งยังช่วยสร้างระบบจัดการส่วนกลางสำหรับทรัพยากรสตอเรจ และรองรับการเปลี่ยนย้ายระบบอย่างราบรื่น โดยไม่มีการหยุดชะงัก อุปกรณ์ที่หลากหลายนี้ช่วยให้สามารถเข้าถึงพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย SAN ผ่านทางพอร์ทัลไอพีเดียวกัน โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้ง Host Bus Adapterร ที่ใช้ไฟเบอร์แชนเนลราคาแพง และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อพอร์ต
นอกจากนี้ ไอบีเอ็มยังได้เผยโฉม SnapManager? for Oracle ซึ่งจะช่วยสร้างระบบอัตโนมัติและเพิ่มความสะดวกให้กับกระบวนการต่างๆ ที่ใช้เวลานานและต้องดำเนินการด้วยตนเอง ทั้งในส่วนที่เกี่ยวกับการสำรอง การฟื้นฟู การกู้คืน และการจำลองฐานข้อมูล Oracle โดยลูกค้าจะสามารถสร้าง ใช้งาน และจำลองฐานข้อมูลสำหรับไว้ใช้ในการทดสอบและพัฒนา และในขณะเดียวกันก็ทำให้ฐานข้อมูลมีความพร้อมใช้งานสูงสุดสำหรับผู้ใช้ ทั้งนี้ SnapManager จะระบุชุดข้อมูลสำรองโดยอัตโนมัติ และปรับฐานข้อมูลในอยู่ในโหมด Hot Backup ในระหว่างที่มีการสร้างสำเนาสแน็ปช็อต เพื่อรักษาความสอดคล้อง ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ดูแลฐานข้อมูลสามารถดำเนินการสำรอง ฟื้นฟู กู้คืน และจำลองฐานข้อมูลได้ง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงจากการสูญเสียข้อมูลอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ