คณะกรรมการราชบุรีโฮลดิ้ง มีมติให้นายบุญชู ดิเรกสถาพร ทำหน้าที่กรรมการผู้จัดการ มีผลตั้งแต่ 17 มกราคม ศกนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday January 18, 2006 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง
ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2549 ได้เห็นชอบให้นายบุญชู ดิเรกสถาพร กรรมการผู้จัดการ กลับมาทำหน้าที่ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ของบริษัทฯแบบเต็มเวลา เนื่องจากขณะนี้ บริษัท กฟผ. จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินการสรรหาผู้บริหารใหญ่ด้านการเงิน (Chief Financial Officer: CFO) เพื่อทำหน้าที่ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม ศกนี้ เป็นต้นไป โดยนายบุญชู จะมีอำนาจในการกำกับดูแลการดำเนินงานของบริษัทฯ ตามอำนาจที่ได้รับมอบหมายดังเดิม
อนึ่ง ในวันนี้ บริษัทฯได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2549 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ราชบุรีพลังงาน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ลงนามในสัญญาซื้อขายก๊าซธรรมชาติที่เป็นผลพลอยได้จากการผลิตน้ำมันดิบ จากแหล่งประดู่เฒ่า จังหวัดสุโขทัย จาก บริษัท ปตท. สผ. สยาม จำกัด และบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) โดยลงนามร่วมกันในวันที่ 17 มกราคม 2549
สำหรับปริมาณก๊าซธรรมชาติเหลือใช้ที่จะซื้อจากแหล่งประดู่เฒ่า มีปริมาณ 400,000 ลูกบาศก์ฟุต โดยกำหนดราคาฐานเริ่มต้นที่ 26.65 บาทต่อล้านบีทียู ซึ่งก๊าซธรรมชาติดังกล่าว จะนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงในโครงการผลิตไฟฟ้า ขนาดกำลังผลิต 2 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่ตำบลกง อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย โดยมีกำหนดจะเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ประมาณปลายปี 2549 เป็นระยะเวลา 8 ปี และคาดว่าบริษัทจะรับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าประมาณ 23.5 ล้านบาทต่อปี
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่
ส่วนประชาสัมพันธ์ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)
จารุสุดา บุญเกิด และวิวรรณ พยัฆวิเชียร
โทร. 0 2978 5061-4 โทรสาร 0 2937 9321
อีเมล์ charusudab@ratch.co.th, wiwanp@ratch.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ