ปตท. เตือนให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้าง

ข่าวทั่วไป Friday July 14, 2006 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--ปตท.
เป็นผู้บริหารหรือเป็นที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. หลอกให้ทำธุรกรรมหรือกระทำการใดๆ ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชนได้ หากพบเห็นกรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฏหมายทันที หรือติดต่อกับ ปตท. โดยตรง
นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. ได้รับแจ้งจากประชาชนและผู้บริหารสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ว่า ขณะนี้ได้มีกลุ่มคนผู้ไม่ประสงค์ดีแอบอ้างเป็นผู้บริหารและเป็นที่ปรึกษาของกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดยอ้างว่ารถยนต์เกิดปัญหา ขอให้ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ซื้อบัตรเติมเงินโทรศัพท์มือถือให้ก่อน แล้วจะนำเงินมาคืนให้ในภายหลัง ซึ่งก่อนหน้านี้ ปตท. เคยได้รับแจ้งเหตุการณ์ในลักษณะคล้ายคลึงกัน คือมีการออกตรวจถังก๊าซหุงต้มในครัวเรือนตามบ้านและหลอกล่อให้ซื้ออุปกรณ์พ่วงต่างๆ อีกทั้งแอบอ้างว่ามีความสัมพันธ์อย่างดีกับ ปตท. สามารถมอบสิทธิพิเศษในการจัดซื้ออุปกรณ์และผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงต่างๆ ได้ ปตท. ขอเรียนชี้แจงว่าบุคคลดังกล่าวมิได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ปตท. แต่อย่างใด จึงขอเตือนประชาชนอย่าได้หลงเชื่อเป็นอันขาด เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีที่ต้องการหลอกลวงทรัพย์สินจากประชาชน อันจะเกิดความเสียหาย อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ ปตท.ด้วย
นายชัยวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า ทุกครั้งที่ ปตท.จะจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบล่วงหน้าก่อนทุกครั้ง เพื่อเป็นการกระจายข่าวสารให้ทั่วถึงและเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในลักษณะดังกล่าวข้างต้น ซึ่งจะสัมพันธ์กับการดำเนินงานของ ปตท.ในตลอดระยะเวลาที่ดำเนินงานภายใต้การบริหารจัดการกำกับดูแลที่ดี โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ โดยคำนึงถึงประโยชน์ของทุกฝ่ายและห่วงใยในสวัสดิภาพประชาชนเป็นสำคัญ ดังนั้น ปตท. จึงขอย้ำเตือนให้ประชาชนระมัดระวัง อย่าได้หลงเชื่อหรือยินยอมปฏิบัติตามคำชวนเชื่อของกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีเป็นอันขาด หากท่านพบเห็นบุคคลดังกล่าว กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฎหมายทันที หรือ สามารถติดต่อ ปตท. โดยตรงที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2537 2537, 2538 หรือเว็บไซต์ ปตท. www.pttplc.com
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โทรศัพท์ 0 2537 2532, 2538 ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท.
โทรสาร 0 2537 2572, 2517

แท็ก ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ