การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของเหยี่ยวออสเปรย์ กับการเดินทางอันไกลโพ้น

ข่าวทั่วไป Friday November 17, 2006 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน ผจญภัยไปกับ สตีฟ เลียวนาร์ด ตอน มหากาพย์การเดินทางเหยี่ยวออสเปรย์ (INCREDIBLE JOURNEYS WITH STEVE LEONARD -OSPREY ODYSSEY INCREDIBLE JOURNEYS WITH STEVE LEONARD -OSPREY ODYSSEY) วันที่ 20 - 21 พฤศจิกายน 2549 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ติดตามการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของเหยี่ยวออสเปรย์ กับการเดินทางอันไกลโพ้นเป็นระยะทางเกือบ 10,000 กิโลเมตร เพื่อข้ามฝั่งจากเหนือมุ่งหน้าลงใต้สู่จุดหมายปลายทางที่เป็นแหล่งหากิน พบการตามรอยลูกเหยี่ยว ออสเปรย์ 3 ตัว ทาช่า... บังก้า... และจอว์ส ที่เริ่มต้นการผจญภัยเป็นครั้งแรกในชีวิต กับการฝ่าพายุเฮอริเคนลูกใหญ่ และอีกหลายขวากหนามอันตรายที่บั่นทอนความมานะพยายามของพวกมัน
วันจันทร์ที่ 20 พ.ย. 2549 พบอุปสรรคระหว่างการเดินทางของลูกเหยี่ยว และสตีฟ กับลูกทีมของเขาที่ ไล่ตามลูกเหยี่ยวไม่ทัน เมื่อพบว่าแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่ใช้เป็นแบตเตอรี่ เพื่อส่งสัญญาณในตัวทาช่ามีแสงไม่พอ ขณะที่สภาพอากาศที่เลวร้ายจากพายุเฮอริเคน ยากต่อการจับสัญญาณ และติดตามลูกเหยี่ยว สำหรับลูกเหยี่ยว ทาช่า และจอว์ส ต้องเจออุปสรรคที่ยากกว่าครั้งไหนๆ เมื่อต้องเดินทางระยะทางหลายกิโลเมตรที่มีแต่น้ำ ซึ่งลูกนก 1 ใน 10 เท่านั้นที่มีโอกาสรอดชีวิต...
วันอังคารที่ 21 พ.ย. 2549 พบเส้นทางอพยพที่เหยี่ยวออสเปรย์ทุกตัว รวมทั้งจอว์ส และทาช่า ที่จะต้อง ข้ามผ่านที่ แกรน เพีย-ดร้า ผ่านแนวภูเขาเซียร่าเมสตร้า ที่เหยี่ยวออสเปรย์อาศัยลมร้อน ช่วยให้มันบินข้ามได้ โดยไม่ต้องเสียพลังงาน และการเผชิญหน้าอุปสรรคครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อต้องเดินทางออกสู่ทะเลแคริบเบี้ยน ระยะทาง 350 ไมล์เหนือน่านน้ำเปิด ที่ไม่ปลา ไม่มีที่หยุดพัก... และการติดตามจุดหมายปลายทางสุดท้ายที่ จอว์ส เดินทางไปถึงที่เหนือสุดของโคลอมเบีย
ติดตามชม “ผจญภัยไปกับ สตีฟ เลียวนาร์ด ตอน มหากาพย์การเดินทางเหยี่ยวออสเปรย์” ในรายการแดนสนธยา วันที่ 20 - 21 พฤศจิกายน 2549 ตั้งแต่เวลา 18.30 — 19.00 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ