เอเอ็มดีเผยโร้ดแมพโปรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูงสำหรับเดสก์ท็อปพีซี

ข่าวทั่วไป Thursday May 18, 2006 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- โปรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานสูง ทำให้ผู้ผลิตสามารถออกแบบพีซีให้เล็กและบางลง ช่วยผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจประหยัดพลังงาน ในขณะที่สมรรถนะไม่ลดลง —
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) ตอกย้ำผู้นำสมรรถนะต่อวัตต์โชว์โร้ดแมพสำหรับเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูงที่กินไฟสูงสุดเพียง 65 วัตต์และ 35 วัตต์ที่งานอินสแต็ทสปริงโปรเซสเซอร์ฟอรั่ม (In-Stat Spring Processor Forum) ผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจทั่วโลกต่างต้องการพีซีที่เล็กและบางลงกว่าเดิม มีดีไซน์ที่สวยและลงตัวสำหรับทั้งบ้านและออฟฟิศ โดยยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะเช่นเดียวกับระบบไฮเอนด์ โปรเซสเซอร์ AMD Athlon? 64 X2, AMD Athlon 64 และ AMD Sempron ซึ่งใช้สถาปัตยกรรมแบบใหม่ ซ็อกเก็ต AM2 เป็นโปรเซสเซอร์ที่ได้รับการสร้างสรรค์มาเพื่ออิสระของการออกแบบพีซีโดยเฉพาะ ด้วยสมรรถนะต่อวัตต์ที่สูงกว่าโปรเซสเซอร์มาตรฐานทั่วๆไป ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภคทั่วไปและองค์กรธุรกิจ ระบบคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานสูงสุดนับเป็นก้าวสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ในช่วงเวลาที่ธุรกิจทั่วโลกกำลังมุ่งลดต้นทุนการดำเนินงาน
"เอเอ็มดีกำลังก้าวขึ้นไปสู่อีกระดับสำหรับลูกค้าธุรกิจ" บ็อบ บริวเวอร์ รองประธาน หน่วยธุรกิจเดสก์ท็อป บริษัทเอเอ็มดี กล่าวว่า "ลูกค้ากำลังเน้นเรื่องประหยัดพลังงาน และเอเอ็มดีสามารถตอบสนองความต้องการนั้นได้ ด้วยโปรเซสเซอร์ใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานสูงสุด ซึ่งทำให้ผู้ผลิตสามารถออกแบบพีซีให้เล็กและบางลง เพื่อช่วยลูกค้าลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานลงได้ เอเอ็มดีคือผู้นำเรื่องการประหยัดพลังงานและสมรรถนะต่อวัตต์สูงสุดทั้งในเดสก์ท็อปและเซิร์ฟเวอร์ และนี่ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เรายกประสิทธิภาพในการใช้พลังงานของเดสก์ท็อปให้สูงขึ้นไปอีกระดับ"
เช่นเดียวกับความสำเร็จของเอเอ็มดีในตลาดเบลดเซิร์ฟเวอร์และเซิร์ฟเวอร์ทั่วไปด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Opteron เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่ของเอเอ็มดีที่มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานสูงสุดยังคงให้สมรรถนะต่อวัตต์สูงสุดและสูงกว่าเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ของเอเอ็มดีที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน ขณะที่กินไฟน้อยลง ตัวอย่างเช่น AMD Athlon 64 X2 ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์ Dual-Core กินไฟสูงสุด 65 วัตต์ จะมีสมรรถนะต่อวัตต์สูงกว่าโปรเซสเซอร์มาตรฐานที่กินไฟ 89 วัตต์อยู่ 37% ขณะที่โปรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 X2 ที่เป็น Dual-Core กินไฟสูงสุด 35 วัตต์จะมีสมรรถนะต่อวัตต์สูงกว่า 154% เทียบกับโปรเซสเซอร์มาตรฐานที่กินไฟ 89 วัตต์
เทรนด์ของพีซีที่เน้นเล็กและประสิทธิภาพสูง
การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของเอเอ็มดีเป็นไปตามเทรนด์ความต้องการพีซีที่เน้นเล็กและประสิทธิภาพสูง ความต้องการนี้มาจากทั้งกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปและกลุ่มองค์กรธุรกิจ กลุ่มธุรกิจที่เน้นเรื่องลดต้นทุนการดำเนินงานหรือต้นทุนการเป็นเจ้าของต้องการดีไซน์ที่เล็กเพื่อลดการใช้พลังงาน ความร้อน และเสียงรบกวน ส่วนผู้บริโภคทั่วไปก็หันมามุ่งเน้นเรื่องรูปลักษณ์ ราคา และสมรรถนะมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าต้องเล็ก บาง และสวย
"ในฐานะผู้นำการออกแบบและการผลิตพีซีขนาดเล็ก บริษัทชัตเทิล (Shuttle) ยังคงมุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ XPC ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยประสิทธิภาพที่สูงขึ้นเรื่อยๆ" เคน หวง รองประธานบริษัทชัตเทิล กล่าวว่า "เราเชื่อว่าประสิทธิภาพในการใช้พลังงานที่ได้จากโปรเซสเซอร์ใหม่ของเอเอ็มดีจะทำให้เราสามารถสร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่างออกสู่ตลาดได้ ด้วยโซลูชั่นที่เหนือกว่าคู่แข่ง และเป็นที่ต้องการของลูกค้า"
"ด้วยเทคโนโลยีระดับแอดวานซ์และพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนไปขององค์กรธุรกิจและผู้บริโภคทั่วไป เราเชื่อว่าพีซีขนาดเล็กที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดีจะเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคมากกว่าแพลตฟอร์มมินิทาวเวอร์ที่จะเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคเฉพาะกลุ่มที่เน้นเรื่องสมรรถนะเพียงอย่างเดียว" จิม แมคกรีเกอร์ หัวหน้านักวิเคราะห์ บริษัทอินสแต็ท กล่าวว่า "เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ตระกูลใหม่ของเอเอ็มดีที่มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานสูงสุด จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ผลิตที่กำลังหาวิธีนำเสนอพีซีขนาดเล็กออกสู่ตลาดได้อย่างแน่นอน"
เอเอ็มดีมุ่งมั่นรักษาสิ่งแวดล้อม
โร้ดแม็ปสำหรับเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่ของเอเอ็มดีที่มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานสูงสุด ยังพิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเอเอ็มดีในการรักษาสิ่งแวดล้อมของโลกด้วย โปรเซสเซอร์ตระกูลใหม่จะมีเทคโนโลยี Cool‘n’Quiet ฝังอยู่ภายในซึ่งทำให้โปรเซสเซอร์ใหม่มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานสูงสุด เทคโนโลยี Cool‘n’Quiet จะปรับการทำงานของโปรเซสเซอร์ให้เหมาะกับสภาพการทำงานของระบบในขณะนั้น เมื่อเดือนมีนาคม 2548 หน่วยพิทักษ์สิ่งแวดล้อมสหรัฐฯ (U.S. Environmental Protection Agency; EPA) ได้มอบรางวัลให้ Cool‘n’Quiet ของเอเอ็มดีในฐานะเทคโนโลยีที่ช่วยให้คอมพิวเตอร์มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานสูงที่สุดในโลก
ความมุ่งมั่นของเอเอ็มดีที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงานนั้น ไม่ได้หยุดอยู่แค่การออกแบบโปรเซศเซอร์เท่านั้น แต่ยังขยายเข้าไปในกระบวนการผลิตโปรเซสเซอร์ด้วย โรงงานผลิต Fab 30 และ Fab 36 ของเอเอ็มดีในเดรสเดน ประเทศเยอรมนี ก็เป็นโรงงานผลิตที่มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานสูงสุดเช่นกัน และในอนาคต โรงงานแห่งใหม่ในออสติน มลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา จะเป็นโรงงานที่ได้ชื่อว่าโรงงานสะอาด 100% (GreenChoice) ด้วยแหล่งพลังงานและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ใหม่ของเอเอ็มดีจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่กินไฟสูงสุด 65 วัตต์ และกลุ่มที่กินไฟสูงสุด 35 วัตต์ โดยกลุ่ม 65 วัตต์จะมีออกมา 6 โมเดล ได้แก่ AMD Athlon 64 X2 4800+, 4600+, 4400+, 4200+, 4000+ และ 3800+ ส่วนกลุ่ม 35 วัตต์ จะมีออกมา 5 โมเดล ได้แก่ AMD Athlon 64 X2 3800+, AMD Athlon 64 3500+ และ AMD Sempron 3400+, 3200+ และ 3000+ ทั้งหมดจะทะยอยออกสู่ตลาดครบภายในเดือนพฤษภาคม สำหรับราคามีรายละเอียดดังนี้
กลุ่ม 65 วัตต์++ : AMD Athlon 64 X2 4800+ (671 ดอลลาร์สหรัฐ), 4600+ (601 ดอลลาร์สหรัฐ), 4400+ (514 ดอลลาร์สหรัฐ), 4200+ (417 ดอลลาร์สหรัฐ), 4000+ (353 ดอลลาร์สหรัฐ) และ 3800+ (323 ดอลลาร์สหรัฐ)
กลุ่ม 35 วัตต์+++ : AMD Athlon 64 X2 3800+ (364 ดอลลาร์สหรัฐ), AMD Athlon 64 3500+ (231 ดอลลาร์สหรัฐ), และ AMD Sempron 3400+ (145 ดอลลาร์สหรัฐ), 3200+ (119 ดอลลาร์สหรัฐ) และ 3000+ (101 ดอลลาร์สหรัฐ)
เกี่ยวกับเอเอ็มดี
แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวซ์ (NYSE: AMD) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโคร -โพรเซสเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับตลาดด้านการประมวลผล การสื่อสาร และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีก่อตั้งขึ้นในปี 2512 โดยมุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชั่นด้านการประมวลผลที่เหนือกว่าและสอดรับกับความต้องการของผู้ใช้ทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จาก www.amd.com
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้จัดการการตลาดคอนซูมเมอร์
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th

แท็ก เอเอ็มดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ