ซีพีเอฟแจงการเตรียมขึ้นภาษีไก่ปรุงสุกของ EU ไม่กระทบต่อผลประกอบการของบริษัท

ข่าวทั่วไป Friday August 4, 2006 17:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--ซีพีเอฟ
ซีพีเอฟแจงการเตรียมขึ้นภาษีไก่ปรุงสุกของ EU ไม่กระทบต่อผลประกอบการของบริษัท เนื่องจากยอดขายไก่ไปอียูเป็นเพียง 4% ของยอดขายรวม 130,000 ล้านบาทเท่านั้น
จากกรณีที่สหภาพยุโรป จะปรับอัตราภาษีนำเข้าไก่ปรุงสุกจากประเทศไทย จากอัตราเดิม 10.9% เป็นระบบโควต้านั้น นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า จะไม่ส่งผลต่อผลประกอบการโดยรวมของบริษัท เนื่องจากปัจจุบันซีพีเอฟมียอดขายที่เกิดจากไก่ปรุงสุกไปยังสหภาพยุโรป เพียง 4 % ของยอดขายทั้งหมด 130,000 ล้านบาท
ขณะเดียวกัน ธุรกิจสัตว์น้ำของบริษัททั้งในประเทศไทยและต่างประเทศกำลังเติบโตด้วยดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจสัตว์น้ำในอินเดียและ มาเลเซียที่เพิ่งสร้างโรงงานอาหารสัตว์น้ำแล้วเสร็จ และขยายตัวเข้าสู่การแปรรูปส่งออกด้วย โดยได้เริ่มดำเนินการแล้วในปลายไตรมาส 2 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ บริษัทยังมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ทั้งกุ้ง ปลา สุกร และอื่นๆ
สำหรับตลาดในประเทศไทย บริษัทได้มีการเน้นหนักเรื่องของการสร้างแบรนด์ และแนะนำผลิตภัณฑ์ไก่ปรุงสุกซีพี กุ้งต้มสุกซีพี และผลิตภัณฑ์ไส้กรอกสไตล์ญี่ปุ่น ในแบรนด์ใหม่ “ซีพี-โยเนะคิว” ออกสู่ตลาด หลังจากมีการร่วมทุนกับ โยเนะคิว คอร์ปอเรชั่น แห่งประเทศญี่ปุ่น โดยได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค
ทั้งหมดนี้ จะทำให้ยอดขายของซีพีเอฟในปี 2549 นี้เป็นไปตามเป้าหมายเดิมที่วางไว้ 130,000 ล้านบาทแน่นอน./
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสารนิเทศ CPF
โทร. 0-2625-7344-5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ