กองทัพเรือขอเชิญผู้สนใจเยี่ยมชมเรือ MV DOULOS ร้านหนังสือลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday October 10, 2006 08:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ขอเชิญผู้สนใจเยี่ยมชมเรือ MV DOULOS (เอ็มวี ดูลอส) ร้านหนังสือลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มาจอดทอดสมอในประเทศไทย ระหว่าง วันที่ ๒๙ กันยายน - ๒๓ ตุลาคม ๒๕๔๙ ณ ท่าเทียบเรือ คลองเตย โกดังหมายเลข ๑ กรุงเทพมหานคร
เรือดูลอส เป็นห้องสมุดที่สร้างขึ้นบนเรือเดินสมุทรที่ได้ชื่อว่าเก่าแก่ที่สุดในโลก ซึ่งสร้างขึ้นในปี ค.ศ.๑๙๑๔ หลังเรือไททานิคเพียง ๒ ปีและตลอด ๒๘ ปีที่ผ่านมา เรือดูลอสได้แวะจอดตามท่า ในประเทศต่างๆ กว่า ๑๐๐ ประเทศ ต้อนรับผู้เข้าชมบนเรือกว่า ๑๘ ล้านคน นอกจากจะเป็นเรือที่เก่าแก่ ที่สุดแล้ว ภายในมีหนังสือภาษาอังกฤษมากกว่า ๖,๐๐๐ ชื่อเรื่อง ครอบคลุมในหัวข้อต่างๆ เช่น กีฬาและ งานอดิเรก การศึกษาและการทำอาหาร พจนานุกรม หนังสือเกี่ยวกับเด็กและอื่น ๆ อีกมากมาย รวมทั้งหนังสือภาษาไทยที่คัดสรรมาจำหน่ายจำนวนหนึ่ง
ด้านลูกเรือนั้น ก็เป็นอาสาสมัครชาวคริสเตียน ๓๒๐ คน จากตัวแทนกว่า ๔๕ เชื้อชาติ ที่จะคอยให้ คำแนะนำและความรู้เกี่ยวกับเรือดูลอส อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังได้ร่วมสนทนาภาษาอังกฤษอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการแสดงต่าง ๆ มากมายจากลูกเรือ ที่จะแบ่งออกเป็นรอบ ๆ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้จากตาราง การแสดงบนเรือ สำหรับค่าเข้าชมนั้น ก็ไม่แพงอย่างที่คิด เพียง ๑๐ บาทเท่านั้น ถ้าเทียบกับความรู้และ ความสนุกที่จะได้รับ สำหรับผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.doulos.org
(ที่มา : http://www.tat.or.th/ )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ