ศาลยกฟ้องอ้อม-ศานันทินี คดีไม่มีมูล โล่งอก หลังเป็นจำเลยสังคม ถูกตีตรานานเกือบ 2 ปี

ข่าวทั่วไป Thursday August 31, 2006 17:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--มาสเตอร์พีซ ครีเอชั่น
ศาลชั้นต้นยกฟ้องอ้อม ศานันทินี ชิลเลอร์ — ประดิษฐ์ ดังสมเจตน์ กรรมการบริษัท มาสเตอร์พีซ ครีเอชั่น จำกัด ไต่สวนแล้วไม่มีมูล รอลุ้นกลุ่มดาราคู่กรณีจะขออุทธรณ์ต่อศาลหรือไม่ แถลงชัดอยากให้เรื่องจบจริงๆ ยอมรับรู้สึกปลอดโปร่งขึ้น หลังตกเป็นจำเลยสังคมมาเกือบ 2 ปี
เมื่อวานนี้ (29 สิงหาคม 2549) ที่ร้านเอสแอนด์พี สาทร 11: อ้อม-ศานันทินี พร้อมสามี แจ็ค-เกริก ชิลเลอร์ ในฐานะกรรมการบริษัท และนายประดิษฐ์ ดังสมเจตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์พีซ ครีเอชั่น จำกัด เปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชนถึงความคืบหน้าหลังถูกหุ้นส่วนเพื่อนดาราเป็นโจทย์ยื่นฟ้องตั้งแต่ เมษายน 2548
นายประดิษฐ์ ดังสมเจตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์พีซ ครีเอชั่น จำกัด และผู้จัดการส่วนตัวของเกริกและอ้อม กล่าวถึงรายละเอียดของคดีว่า “เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2549 ศาลชั้นต้นได้พิพากษาคดีที่ เป๊ป-ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม และพวกเป็นโจทย์ ฟ้องผมและอ้อม เป็นจำเลย ในข้อหาแจ้งความเท็จ และปลอมแปลงเอกสาร ใช้เอกสารปลอม ไม่ใช่เรื่องการโกงเงินอย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งผลปรากฎว่า ศาลชั้นต้นได้ยกฟ้อง เนื่องจากคดีโจทย์ไม่มีมูล ซึ่งฝ่ายโจทย์สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายในหนึ่งเดือน ถ้าไม่ยื่นก็ถือว่าคดีถึงที่สุด ซึ่งตอนนี้ผมรู้สึกปลอดโปร่ง หลังจากตกเป็นจำเลยมานาน การแถลงข่าวในวันนี้ผมไม่ได้มาตอกย้ำว่าใครผิดใครถูก แต่เป็นการที่เราได้ออกมาพูดความจริงให้สังคมรับทราบหลังจากที่เราถูกสังคมตีตรามาเกือบ 2 ปี
จุดเริ่มต้นของปัญหาที่ทำให้เกิดความไม่เข้าใจกัน เกิดขึ้นในช่วงปี 2546 เนื่องจากผู้ถือหุ้นบางคนอยากให้บริษัทฯ ดำเนินงานต่อ บางคนไม่อยากถือหุ้นอีกต่อไป ซึ่งในช่วงนั้นได้ข้อสรุปว่าหากผู้ถือหุ้นคนใดต้องการถอนหุ้นจะได้รับค่าหุ้นคืนมูลค่าหุ้นละ 1.2 แสนบาท จากเดิมที่ลงมูลค่าหุ้นไว้หุ้นละ 60,000 บาท นอกจากนี้ยังได้รับเงินปันผลงวดสุดท้ายอีก 2 แสนบาท โดยมีผู้ถือหุ้น 2 คนได้รับเช็คจำนวนเงินดังกล่าวไปเมื่อ 4 ธันวาคม 2546 และมีผู้ถือหุ้นอีกหนึ่งคนได้เซ็นโอนหุ้นให้ใช้ชื่อคนอื่นแทน กระทั่งต้นปี 2547 บริษัทฯ ได้เข้าประมูลงานจัดอีเวนท์ โดยทราบว่ามีคู่แข่งเป็น บริษัท A List Advance Event จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทฯ ที่มีเป๊ป-ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม เป็นกรรมการผู้จัดการ และมีผู้ถือหุ้นเป็นกลุ่มดาราเดียวกับที่เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท มาสเตอร์พีซฯ เราจึงมีความจำเป็นต้องแจ้งรายชื่อผู้ถือหุ้นของมาสเตอร์พีซฯ ใหม่ว่าไม่มีรายชื่อบุคคลเหล่านี้เป็นผู้ถือหุ้นอีกต่อไป เพราะหากปล่อยให้มีรายชื่อผู้ถือหุ้นเหมือนกัน 2 บริษัท จะทำให้กลายเป็นการฮั้วประมูลงานได้ ซึ่งพฤติกรรมของกลุ่มโจทย์ที่ทำเช่นนั้นย่อมแสดงชัดเจนว่าผู้ถือหุ้นกลุ่มดังกล่าวอยากออกจากการเป็นผู้ถือหุ้นของมาสเตอร์พีซฯ เพียงแต่ไม่ได้มาเซ็นชื่อถอนหุ้น ซึ่งก่อนที่ผมจะดำเนินการเปลี่ยนชื่อผู้ถือหุ้น ก็ได้โทรไปหาหลายครั้งแต่ไม่ได้รับสาย ส่วนเรื่องการที่เรายื่นฟ้องกลับในข้อหาร่วมกันฟ้องเท็จ หรือกระทำผิดทางอาญาเกินกว่าความเป็นจริง ซึ่งได้ยื่นไปตั้งแต่ 9 ธันวาคม 2548 นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการนัดไกล่เกลี่ยแต่อย่างใด ซึ่งหากทางกลุ่มโจทย์ยุติเรื่องโดยไม่มีการอุทธรณ์ เราก็พร้อมจะยุติการฟ้องกลับในครั้งนี้เหมือนกัน เพราะอยากให้เรื่องมันจบลงด้วยดี”
เกริก ชิลเลอร์ กล่าวว่า “ผมยังยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเกิดจากความเข้าใจผิด วันนี้คงได้พิสูจน์อะไรหลายๆอย่าง ว่าเราไม่ผิด รู้สึกปลอดโปร่งขึ้นมาเยอะว่าเราไม่ได้ถูกกล่าวหาอีกแล้ว ส่วนเรื่องที่ว่าทางฝ่ายโจทย์จะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ ก็คงขึ้นอยู่กับทางโน้น แต่ผมก็อยากขอให้หยุด อยากให้เรื่องมันจบจริงๆ ทุกวันนี้ก็ยังรอการพูดคุยกันอยู่ อยากเอาเวลาไปทำมาหากิน ไม่อยากสร้างปัญหาให้ผู้ใหญ่ในวงการ”
อ้อม-ศานันทินี ชิลเลอร์ กล่าวว่า “ตอนนี้รู้สึกว่าไม่อยากมีปัญหากับใครอีก ครอบครัวก็รู้สึกสบายใจขึ้น อยากให้เรื่องนี้เป็นกรณีตัวอย่างของคนในวงการ ว่าเมื่อเกิดเรื่องขึ้นมาแล้วไม่มีใครได้อะไร ตอนนี้ก็ทำใจได้แล้ว เพราะอ้อมใช้ธรรมะเข้าช่วย”
บริษัท มาสเตอร์พีซ ครีเอชั่น จำกัด เริ่มดำเนินการเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2544 ก่อตั้งจากการร่วมหุ้นของกลุ่มดารานักร้องดัง จำนวน 10 คนคือ ประดิษฐ์ ดังสมเจตน์, อ้อม-ศานันทินี และ เกริก ชิลเลอร์, คริสติน่า อากีลาร์, ป๋อ-ณัฐวุฒิ สะกิดใจ, เป๊ป-ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม, กีตาร์-ศิริพิชญ์ กฤษณะเศรณี, อั๋น-ภูวนาท คุนผลิน,เกรียงศักดิ์ ทักญาติ และพุทธพจน์ จิตสมบูรณ์ผล ถือหุ้นกันคนละ 1 หุ้นมูลค่าหุ้นละ 60,000 บาท โดยนายประดิษฐ์ ถือหุ้น 2 หุ้น และดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ เพื่อดำเนินกิจการเกี่ยวกับธุรกิจสื่อบันเทิง และได้มีกรณีขัดแย้งกันในเรื่องการถือครองหุ้นและการแบ่งปันผลประโยชน์ จึงทำให้เกิดการฟ้องร้องดังกล่าว
ปัจจุบันเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้ถือหุ้น เป็นดังนี้ ประดิษฐ์ ดังสมเจตน์, แสงอรุณ กาญจนรัตน์, อ้อม ศานันทินี-เกริก ชิลเล่อร์, เกรียงศักดิ์ เรืองไรรัตน์(ทักญาติ), สมยศ ศิริศักดิ์ยศ และกรกช อนันตสมบูรณ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
โต๊ะ / 0 1403 0634, หนู / 0 1269 2393
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ