รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน อินทรีจ้าวเวหา (EAGLE) วันพุธที่ 18 — วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2549 ศกนี้ ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Thursday January 19, 2006 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ทะยานสู่ท้องฟ้า สัมผัสอิสระการบินของจ้าวแห่งราชา... พญาอินทรี การรวบรวมเผ่าพันธุ์อินทรีมากที่สุด โฉมหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ และกลเม็ดเด็ดแพรวพราวที่เหนือชั้นกว่าที่คิด... กับงานหลัก... การล่าเหยื่อ ที่บางครั้งอาจมีการต่อสู้ เล็บหัวแม่เท้าที่แทงได้เหมือนดาบปลายปืน ดวงตาที่สอดส่าย และเห็นรายละเอียดมากกว่าสายตามนุษย์ถึง 8 เท่า ความสามารถพิเศษของอินทรีแต่ละสายพันธุ์ล้วนน่าทึ่ง... พบการดักจับฝูงแซลมอนที่ว่องไวปานจรวดของอินทรีหัวขาว หัวหงอนที่น่ายำเกรง และดุร้ายที่สุดของอินทรีหัวมงกุฎ (CROWNED EAGLE) วิธีการร่อนไปตามกระแสลมเพื่อออมแรงไว้ของอินทรีทุ่งหญ้า สเต็ปป์ และการจู่โจมแบบไม่ให้รู้เนื้อรู้ตัวของอินทรีมาร์เชียล (MARTIAL) รู้จักกับญาติสนิทอินทรีทอง .... อินทรีดำ กับการไล่ล่าไฮแรกซ์เหยื่ออันโอชะของมัน เพื่อสร้างสรรค์วิธีจู่โจมแบบไม่ทันตั้งตัว อินทรีดำจึงมักทำงานเป็นคู่ ด้วยวิธีการจู่โจมในทิศที่แสงส่องจากทางด้านหลัง หลอกล่อ ทำให้เหยื่อสับสน
ข้ามถิ่นไปฟิลิปปินส์ เพื่อชมอินทรีป่าพันธุ์ใหญ่ที่สุด พบความน่าเกรงขามของ อินทรีฟิลิปปินส์ ที่มีรูปโฉมอันน่าทึ่ง ด้วยขนหัวฟูฟ่อง และสูงกว่า 1 เมตร มันจึงเป็นอินทรีที่หาดูได้ยาก และนับวันมันจะยิ่งเหลือจำนวนน้อยลงทุกที ในหมู่อินทรีพันธุ์ใหญ่ อินทรีเวดจ์เทล สืบสายพันธุ์มาจากอินทรีทอง มันเป็นนกนักล่าในออสเตรเลียที่ล่าเหยื่ออย่างลูกจิงโจ้ ด้วยกรงเล็บแหลมคม มันเคยแทงทะลุปอด และฆ่าจิงโจ้ตัวใหญ่มาแล้ว ความมหัศจรรย์ของนกชนิดนี้ ตั้งแต่เหยื่อที่เอามาเป็นอาหาร เทคนิคที่ฉับไว และเฉียบคม ทำให้มันอวดศักยภาพที่สมสง่าอย่าง พญาอินทรี
ติดตามชม ฝูงพญาอินทรี จ้าวเวหา ได้ในรายการแดนสนธยา วันที่ 18-19 มกราคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.15 — 18.45 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ