จังหวัดนนทบุรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด จัดพิธีเปิด “ทุเรียนนนท์ และไม้ดอกไม้ประดับ 2549”

ข่าวทั่วไป Wednesday June 7, 2006 13:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--เล็ทซ์ เซเรเบรท
จังหวัดนนทบุรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด ขอเรียนเชิญท่านร่วมงาน “ทุเรียนนนท์ และไม้ดอกไม้ประดับ 2549” โดย มีนายพระนาย สุวรรณรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมมอบรางวัลการประกวดทุเรียนคุณภาพดี และร่วมเปิดการประมูลทุเรียนราคาแพงที่สุดในประเทศ ในวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2549 ตั้งแต่เวลา 15.30 น. ณ ตลาดพระราม 5 ถนนนนครอินทร์
จังหวัดนนทบุรี ถูกเรียนขานเป็นเมืองทุเรียน เนื่องจากความหลากหลายของสายพันธุ์ทุเรียนนนท์ ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์ยอดนิยมอย่างก้านยาว หมอนทอง จนถึงพันธุ์ดั้งเดิมที่ตั้งชื่อตามผู้นำพันธุ์นั้นๆ มาปลูก อาทิ กบตาขำ กำปั่นตาแพ ฯลฯ โดยจุดเด่นของทุเรียนนนท์อยู่ที่รสชาติที่หวานมันอร่อย และเป็นทุเรียนสวนแท้ๆ ที่ผู้บริโภคมาสั่งจองจากสวนโดยตรง และสามารถพิจารณาคุณภาพได้เพียงแค่มองรูปร่างภายนอกไม่ต้องแกะดูเนื้อในงานทุเรียนนนท์ฯ นับเป็นงานประจำปีของจังหวัดนนทบุรี ที่จัดขึ้นเพื่อนำเสนอความสำเร็จในการฟื้นฟูทุเรียนนนท์ และเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคทั่วประเทศได้มีโอกาสได้สัมผัสรสชาติของทุเรียนนนท์แท้ๆ โดยไม่ต้องไปสั่งจองที่สวน พร้อมด้วยกิจกรรมให้ความรู้และความบันเทิง อาทิ การสาธิตการแปรรูปผลไม้ นิทรรศการทุเรียนนนท์ การจัดแสดงสินค้า OTOP การแข่งขันกินผลไม้เร็ว การจัดอบรมทำค็อกเทลผลไม้ รวมถึงกิจกรรมไฮไลท์อย่าง การประมูลทุเรียนคุณภาพดีที่สุดเพื่อนำเงินรายได้ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีฯ โดยเสด็จพระราชกุศล ที่คาดว่าจะประมูลกันด้วยราคาสูงถึงลูกละหลายหมื่นบาท และการประกวดขวัญใจชาวสวนทุเรียนนนท์ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เป็นต้น
จึงเรียนมาเพื่อขอความอนุเคราะห์จากท่านในการร่วมพิธีเปิดงานทุเรียนนนท์ และร่วมเผยแพร่กิจกรรมดังกล่าวและสนับสนุนเกษตรกร ตามวัน และเวลาข้างต้น ท่านสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ จรินธร หรือ ดนุพล โทร. 0-1803-3757, 0-1485-5771

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ