ไอซีที เอ็กซ์โป 2006 ประกาศพร้อมทุกด้าน ผู้ประกอบการไทย — เทศตอบรับเกินคาด คืบหน้าแล้ว 80 %

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 8, 2006 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--กระทรวง ICT
กระทรวง ICT ประกาศงานไอซีที เอ็กซ์โป 2006 พร้อมทุกด้าน คืบหน้าแล้ว 80% ผู้ประกอบการไทยและเทศตอบรับแล้วกว่า 250 บริษัท สร้างกลยุทธ์เน้นศักยภาพและโอกาสด้านการลงทุน หวังดึงดูดผู้ประกอบการรายย่อยเพิ่มเติม
นายไกรสร พรสุธี ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดงาน Bangkok International ICT EXPO 2006 ระหว่างวันที่ 2 — 6 สิงหาคม 2549 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 -3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าของการจัดงาน ICT EXPO 2006 ไปแล้วกว่า 80 % โดยในด้านของการจับจองพื้นที่พบว่าหลังจากมีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดงานทำให้ผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่ รายย่อย ต่างให้ความสนใจ ติดต่อขอจองพื้นที่จนถึงขณะนี้คืบหน้าแล้วประมาณ 50% ของพื้นที่ทั้งหมด ส่วนประเทศที่ตอบรับเข้าร่วมงานขณะนี้มีทั้งสิ้น 12 ประเทศ จากที่ตั้งเป้าไว้รวม 15 ประเทศ
ด้านผู้ประกอบการต่างประเทศนั้น กระทรวงฯได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ทั้งทางตรงและทั้งอ้อมผ่านกิจกรรมต่างๆ เพื่อเชิญชวนผู้ประกอบการจากทั่วโลกเข้าร่วมแสดงนวัตกรรมด้าน ไอซีที โดยกระทรวงฯ ได้เสนอการจัด Multilateral Trade Visit เพื่อสร้างโอกาสให้นักลงทุนต่างประเทศที่สนใจสามารถเข้ารับฟังการบรรยายจากหน่วยงานต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนการลงทุน เพื่อเห็นถึงโอกาสในการลงทุนในประเทศไทยทางด้าน ICT เช่น MICT SIPA BOI Software Park เป็นต้น ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากตัวแทนประเทศต่างๆ
ปลัดกระทรวงไอซีที กล่าวเสริมว่า ช่วงที่ผ่านมาคณะจัดงานได้เดินสายโรดโชว์เพื่อเจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ การโรดโชว์ในงาน CeBIT Hannover ประเทศเยอรมนี การจัดประชุมกับตัวแทนสถานทูต 9 ประเทศ การเข้าร่วมงาน eGov Asia 2006 และการร่วมประชุม ED Meeting ของ ASOCIO ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และกลางเดือนพฤษภาคมนี้ ทางคณะผู้จัดงานจะเดินทางไปโรดโชว์ที่งาน CeBIT Australia รวมถึงประเทศ สิงคโปร์และญี่ปุ่นตามลำดับ
ด้าน นายทวีศักดิ์ ธีระเกียรติกำจร ที่ปรึกษาประธานกรรมการบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการทางด้านไอที โทรคมนาคม และ การสื่อสารรายใหญ่ของไทยทั้งภาครัฐและเอกชนได้เข้ามาจับจองพื้นที่แล้ว อาทิ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (SIPA) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งแต่ละบริษัทมีความมั่นใจในศักยภาพการจัดงานของกระทรวงฯ และจะสามารถดึงดูดประชาชนให้เข้าร่วมงานได้มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา
รูปแบบของการจัดงานประกอบไปด้วย คิงส์ พาวิลเลี่ยน เพื่อเผยแพร่พระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในฐานะพระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระปรีชาสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและร่วมถวายความจงรักภักดี และถวายพระพรเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี โดยแบ่งการแสดงออกเป็น 7 ส่วน ได้แก่ การลงนามถวายพระพรผ่านระบบคอมพิวเตอร์ พาโนรามาเธียเตอร์ เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับพระปรีชาสามารถในการนำเอาความรู้ ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีมาใช้ในการทำนุบำรุงประเทศ งานด้านการส่งเสริมการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม การปรับปรุงผืนป่าพัฒนาผืนน้ำ เศรษฐกิจพอเพียง งานด้านเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสาร และในหลวงกับไอซีที
ส่วนไอซีที ไทยแลนด์ พาวิลเลียน จะเป็นการแสดงนวัตกรรมทางด้านไอซีที ได้แก่ ICT Tower, e-Government, e-Industry, e-Education, e-Society และ Cleaning Zone รวมทั้งการแสดงผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ จากผู้ประกอบการรายใหญ่ และรายย่อยที่เข้าร่วมงาน บนพื้นที่กว่า 60,000 ตารางเมตรของอาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยแบ่งออกเป็น 10 โซน โดยทั้งหมดนี้จะจัดอยู่บนพื้นที่กว่า 60,000 ตร.ม. ของอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึง การส่งเสริมทางด้านธุรกิจของผู้ประกอบการภายในงานโดยเฉพาะระหว่างผู้ประกอบการชาวไทยและต่างประเทศว่า จะจัดให้มีการจับคู่ทางธุรกิจ หรือ Business Matching เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้พบกันและสามารถขยายโอกาสในการทำธุรกิจร่วมกัน โดยมีการจัดให้ผู้ประกอบการสามารถแนะนำสินค้าและเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้กับผู้ประกอบการอื่นๆ ที่สนใจได้รายละ 20 นาที ซึ่งเป็นวิธีการที่เหมือนกับนิทรรศการทางด้านไอที เทคโนโลยีระดับโลกนิยมจัดขึ้นเพื่อให้เกิดการขยายตัวของธุรกิจด้านนี้
ICT EXPO 2006 จัดภายใต้แนวคิด ASIA ICT Connection: Global Collaboration in ICT Trade, Investment and Development จะเป็นงานที่แสดงศักยภาพการแข่งขันของประเทศไทยด้าน ICT ในการก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีในภูมิภาค และ มุ่งหวังให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นส่วนสำคัญในการสร้างความร่วมมือในระดับนานาชาติด้าน การค้า การลงทุน และการพัฒนาด้านไอซีที
ศูนย์ประชาสัมพันธ์การจัดงาน Bangkok International ICT Expo 2006
โทร.0 2505 7370 โทรสาร 0 2505 7209
หรือ โทร. 0 2663 3226 ต่อ 65 / 0 9814 8941

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ