เอสจีเอสร่วมกับกรมควบคุมมลพิษเปิดเส้นทางศึกษา “ร่างแผนปฏิบัติการระดับชาติเพื่อการปฏิบัติตามอนุสัญญาสตอกโฮล์มฯ POPs ”

ข่าวทั่วไป Wednesday July 19, 2006 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
เอสจีเอสร่วมกับกรมควบคุมมลพิษเปิดเส้นทางศึกษา “ร่างแผนปฏิบัติการระดับชาติเพื่อการปฏิบัติตามอนุสัญญาสตอกโฮล์มฯ POPs ” เตรียมพร้อมป้องกันมลพิษที่อาจกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในอนาคต
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด โดยคุณจิโรจ ณ นคร ผู้จัดการธุรกิจแร่ มารีน ส่งแวดล้อมและอุตสาหกรรม ตัวแทนภาคเอกชนด้านการตรวจสอบ การทดสอบและการให้การรับรองระบบ ร่วมกับ กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม โดยคุณอภิชัย ชวเจริญพันธ์ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ ได้จัดเสวนาโต๊ะกลมภายใต้หัวข้อ “ร่างแผนปฏิบัติการระดับชาติเพื่อการปฏิบัติตามอนุสัญญาสตอกโฮล์มฯ” เพื่อเป็นการศึกษาถึงผลกระทบด้านพิษภัยของสารเคมีและสารพิษตกค้างที่มีอยู่ในปัจจุบันและเพื่อเป็นการให้ความรู้และชี้ให้เห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อมที่มีผลกระทบต่อสังคมส่วนรวม ซึ่งสารพิษส่วนใหญ่เกิดจากสารเคมีที่ใช้ทางการเกษตร เช่นสารเคมีที่ใช้ในการกำจัดศัตรูพืชและสัตว์ ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยยังถือว่ามีการใช้กันน้อยมากถ้าเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยร่างแผนปฏิบัติการนี้จะถูกนำมาถกเป็นประเด็นอีกครั้งในวันที่ 19 กรกฎาคม 2549 เพื่อให้ตัวแทนทั้งภาครัฐและเอกชนได้ทำการศึกษาถึงความสำคัญและความจำเป็น และเพื่อเป็นการวิเคราะห์ถึงข้อดีและข้อเสียของร่างแผนปฏิบัติการระดับชาติเพื่อการปฏิบัติตามอนุสัญญาสตอกโฮล์มฯ ก่อนที่จะมีการนำร่างร่างแผนปฏิบัติการนี้มาใช้จริง ภายในงานได้มีเจ้าหน้าที่ผู้ทรงคุณวุฒิคือคุณพรพิมล เจริญส่ง และดร. จารุพงศ์ บุญหลง ผู้จัดการโครงการ NIP/POPs เข้าร่วมเสวนาครั้งนี้ด้วย
เกี่ยวกับเอสจีเอส
กลุ่มบริษัทเอสจีเอส เป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่มีนวัตกรรมทันสมัยในการให้บริการด้านการตรวจสอบ การทดสอบ และการรับรองระบบ บริษัทเอสจีเอส ได้ก่อตั้งขึ้นในปี พศ. 2421 และได้รับการยอมรับว่าเป็นบรรทัดฐานระดับสากลในด้านคุณภาพและความซื่อสัตย์ ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 42,000 คน บริษัทเอสจีเอส ได้ขยายเครือข่ายสำนักงานและห้องปกิบัติการกว่า 1,000 แห่งทั่วโลก
ข้อมูลประชาสัมพันธ์ติดต่อ:
คุณ พัชรี และยาคุณ อัจฉรา ศิริประพนธ์โรจน์
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: patcharee@piton.biz , yathanee@piton.biz
ติอต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณ ศุภามิตร จตุพรฆ้องชัยคุณ สุกัญญา ตั้งเรืองเกียรติบริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: 0.2678.1813 ต่อ 1479อีเมล์: sukanya.tangruangkiat@sgs.com www.sgs.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ