พันธมิตรผู้ผลิตยานยนต์และอุปกรณ์ชิ้นส่วนยานยนต์ร่วมมือปราบอะไหล่ปลอม

ข่าวทั่วไป Tuesday December 19, 2006 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--เด็นโซ่ อินเตอร์เนชั่นแนล
เอ็นจีเค บ๊อช และเด็นโซ่ ผู้ผลิตอุปกรณ์ชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำของโลกพร้อมด้วยผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของโลก ร่วมกันจัดสัมนาให้แก่เจ้าหน้าที่กรมศุลกากรในเรื่องการปราบปรามอะไหล่ปลอม ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคเป็นหลัก
เนื่องด้วยในช่วงระยะเวลาสองสามปีที่ผ่านมา การลักลอบนำเข้าอะไหล่ปลอมมายังประเทศไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้น อะไหล่ที่มีคุณภาพต่ำและมีอายุการใช้งานสั้นเหล่านี้ละเมิดสิทธิในเครื่องหมายการค้าโดยการปลอมตราสัญลักษณ์ของเจ้าของจริงต่างๆ อะไหล่ปลอมเหล่านี้สร้างความเสียหายไม่แต่เพียงต่อยานพาหนะที่ใช้อะไหล่ปลอมเหล่านี้แต่ยังสร้างความเสียหายให้แก่ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวมอีกด้วย
ด้วยเหตุผลดังกล่าว บริษัท สยามเอ็นจีเคสปาร์คปลั๊ก จำกัด บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด และบริษัท เด็นโซ่ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมทั้งบริษัทผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของโลกจึงได้ร่วมกันจัดสัมนาในเรื่อง “การปราบปรามอะไหล่ปลอม” เพื่อให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ศุลกากรถึงความแตกต่างระหว่างสินค้าจริงและสินค้าปลอม และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการปราบปรามอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยการจัดการสัมนาครั้งนี้เป็นโครงการนำร่องซึ่งเน้นเฉพาะสินค้าประเภทหัวเทียนที่พบว่ามีการปลอมเป็นจำนวนมาก
กรมศุลกากร จะเป็นด่านแรกที่จะสกัดกั้นอะไหล่ปลอมเหล่านี้ ทั้งนี้จะเป็นการช่วยให้ผู้ใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์มีโอกาสที่จะได้ใช้สินค้าของจริงที่มีคุณภาพสูง และยังเป็นการป้องกันการสูญเสียทางเศรษฐกิจ การร่วมมือของพันธมิตรในครั้งนี้ถือเป็นโครงการนำร่องเพื่อความร่วมมือต่างๆ ในอนาคตสำหรับการป้องปรามสินค้าปลอมในประเทศไทย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กรุณาติดต่อ คุณพิชัย วาณิชยชาติ
บริษัท เด็นโซ่ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทร 081 814 8902

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ