บล.ฟิลลิป เปิดโครงการ "Phillip Futures Challenge" เกมจำลองการซื้อขายฟิวเจอร์สผ่านอินเทอร์เน็ต

ข่าวทั่วไป Wednesday May 10, 2006 12:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่น
บล.ฟิลลิปรุกอีกขั้น ขึ้นชั้นผู้นำซื้อขายออนไลน์ ผุดโครงการ "Phillip Futures Challenge" เกมจำลองการซื้อขายฟิวเจอร์สผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต "สุชาย" เผยเป็นโบรกเกอร์เดียวที่จัดให้ความรู้กับผู้ลงทุนในลักษณะนี้ ชี้ถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับผู้ที่ต้องการซื้อขายตราสารอนุพันธ์
นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ บล.ฟิลลอป เปิดตัวเป็นผู้นำในการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ในประเทศไทย รวมทั้งเป็นผู้ที่ให้บริการรับส่งคำสั่งซื้อขายฟิวเจอร์สผ่านระบบอินเทอร์เน็ตเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย ก็ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี และเพื่อสนับสนุนความเป็นผู้นำของบล.ฟิลลิปให้เด่นชัดยิ่งขึ้น บริษัทฯ ได้จัดโครงการ "Phillip Futures Challenge" ขึ้นมาเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในการซื้อขายฟิวเจอร์สกับนักลงทุนด้วยรูปแบบของเกมซึ่งจะทำให้ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายฟิวเจอร์สในตลาดได้อย่างเข้าใจต่อไปในอนาคต
นายสุชายกล่าวว่า โครงการ "Phillip Futures Challenge" นี้คิดค้นโดย บล.ฟิลลิป เป็นโครงการจัดแข่งขันเกมที่เรียกว่า Futures Simulation Game เป็นการซื้อขายฟิวเจอร์สด้วยระบบการซื้อขายเสมือนจริง แต่ไม่ได้ใช้เงินจริง โดยจะใช้วงเงินที่บล.ฟิลลิปกำหนดให้เริ่มต้นคนละ 1,000,000 บาท เพื่อลงทุนในการแข่งขันแต่ละรอบ ซึ่งจะจัดทุกๆเดือนตั้งแต่มิถุนายน - ตุลาคม 2549 มีผู้เข้าแข่งขันรอบละ 200 คน ผู้ชนะในแต่ละรอบจะได้รับบัตรสมนาคุณมูลค่า 3,000 บาท และผู้ที่มีผลงานดีที่สุด 20 อันดับแรกของแต่ละรอบจะมาแข่งขันในรอบ Grand Final เพื่อชิงรางวัล Laptop จำนวน 1 รางวัล
นายปรัชญา กุลวณิชพิสิฐ กรรมการบริหาร บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าเกมจำลองการซื้อขายฟิวเจอร์ส (Future Simulation Game) นับเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับนักลงทุนที่จะเข้ามาซื้อขายฟิวเจอร์สเนื่องจากตลาดฟิวเจอร์ส แม้จะมีผลการตอบแทนสูง แต่ก็มีความเสี่ยงสูงด้วยเช่นกัน การได้เข้ามาแข่งขันน่าจะเป็นการเรียนรู้พื้นฐานและทักษะของการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ และเป็นการช่วยผู้ลงทุนซึ่งจะทำให้ผู้ลงทุนมีประสบการณ์ในการติดตามข้อมูลและการตัดสินใจซื้อขายเสมือนได้ลงทุนจริงในตลาด TFEX
"การซื้อขายฟิวเจอร์สในเมืองไทยนับเป็นเรื่องใหม่ เราไม่ต้องการให้ผู้ลงทุนเข้ามาเสี่ยงแบบลองผิดลงอถูก เราต้องการให้ผู้ทีจะซื้อขายฟิวเจอร์ส มีความพร้อมในระดับหนึ่งก่อนการตัดสินใจลงทุนซึ่งไม่มีโบรกเกอร์ไหนที่จะนำประสบการณ์ดีๆ อย่างนี้มาให้แก่นักลงทุนแน่นอน นอกจากบล.ฟิลลิป" นายปรัชญา กล่าวและเพิ่มเติมถึงรายละเอียดของการเข้าร่วมแข่งขันเกมจำลอง Futures Simulation Game ว่า จะเริ่มแข่งขันในรอบแรก วันที่ 14-30 มิถุนายน นี้
สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมเล่นเกมสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2635-3111 หรือที่ www.poems.in.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ