เบ็นคิวตัดสินใจใช้กลยุทธ์ขายส่วนกิจการออพติคอลสตอเรจให้ไลท์ออน

ข่าวทั่วไป Thursday June 8, 2006 09:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
เมื่อเร็วๆนี้ ที่ประเทศไต้หวัน บริษัทเบ็นคิว ได้ขายกิจการในส่วนออพติคอลสตอเรจให้บริษัทไลท์ออน คิดเป็นมูลค่าการซื้อขาย 1.2 พันล้านเหรียญไต้หวัน หรือ 37.04 ล้านเหรียญสหรัฐ และคิดเป็นการถือครองหุ้นจำนวน13 เปอร์เซ็นต์ การตัดสินใจขายกิจการส่วนนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการสร้างพันธมิตร จากข้อตกลง ไลท์ออนจะได้สิทธิ์ในการใช้พอร์ตการออกแบบ และลิขสิทธิ์ทางเทคโนโลยีการผลิตของเบ็นคิว คาดว่าการเข้าควบรวมกิจการจะเป็นที่เรียบร้อยภายในเดือนมิถุนายนปีพ.ศ. 2549 นี้ โดยเบ็นคิวจะกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็นอันดับ 2 ของไลท์ออน และนั่นหมายถึงตำแหน่งในคณะกรรมการบริหารในบริษัทไลท์ออนอีก 2 ตำแหน่ง ด้วย
คริส เหลียง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบ็นคิว กล่าวเพิ่มเติมว่า “เชื่อว่ากลยุทธ์นี้ จะเสริมความแข็งแกร่งให้แก่เบ็นคิว ในการบุกตลาด พร้อมทั้งจะเป็นจุดเริ่มต้นที่นำไปสู่ความสำเร็จในอนาคตต่อตลาดโดยรวมทั่วโลกอีกด้วย”
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สามารถดูได้ที่ www.BenQ.com
เกี่ยวกับเบ็นคิวโมบาย
เบ็นคิวโมบายเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์การสื่อสารไร้สาย โดยมีจุดแข็งด้านการออกแบบที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ บริษัทมีสำนักงานใหญ่ที่มิวนิค (เยอรมัน) และเป็นหนึ่งในสามธุรกิจหลักของเบนคิวคอร์ปอเรชั่น และเป็นผู้รับอนุญาตให้ใช้เครื่องหมายการค้าของซีเมนส์ เอจี
เบนคิวโมบายมีรายได้มากกว่า 5.6 พันล้านยูโรในปี 2004* มีพนักงานกว่า 7,000 คนทั่วโลก รวมถึงสำนักงานวิจัยและพัฒนาและโรงงานที่ล้ำหน้ากว่าใครในอัลบอร์ก (เยอรมัน) ปักกิ่ง ซูโจว (จีน) เคมพ์-ลินท์ฟอร์ท มิวนิค อูล์ม (เยอรมัน) มานาวส์ (บราซิล) เมซิกาลิ (เม็กซิโก) ไทเป (ไต้หวัน) และโวรคราว (โปแลนด์) ตลอดจนเครือข่ายฝ่ายขาย การตลาดและบริการที่แข็งแกร่ง ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เบนคิวโมบายได้ประโยชน์จากโยงใยที่กว้างขวางทั่วโลกของตัวเอง เบนคิวโมบายจะนำความสามารถรวมทั้งทรัพยากรที่มีส่วนเสริมซึ่งกันและกันระหว่างเบนคิวและซีเมนส์ มาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ พัฒนาเครื่องมือที่น่าตื่นเต้นแต่ดูดีจับตาจับใจ เพื่อทำให้ผู้บริโภคใช้อุปกรณ์ได้อย่างสะดวกสบายท่ามกลางวิถีชีวิตที่ไม่หยุดนิ่งตลอดเวลาให้ดีกว่าเดิม
ติอต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: ข้อมูลประชาสัมพันธ์ติดต่อ:
คุณธัญธร จรรยาวิจิตร บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: 02-670 0311 ต่อ 118
อีเมล์ tantorn.c@benq.com www.benq.com
คุณบูรณี จันทร ปรรณิก คุณพัชรี และยา คุณ ศศินี เอาเจริญภักดิ์
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: buranii@piton.biz , patcharee@piton.biz , sasinee@piton.biz

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ