ตลาดซื้อขายธุรกิจภาพยนตร์เริ่มคึกคักทั้งมิตรภาพและการเจรจาธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Monday February 20, 2006 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--ททท.
เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ เตรียมเปิดตลาดภาพยนตร์ Bangkok Film Market หรือ BFM ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างเทศกาลฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการซื้อขายธุรกิจภาพยนตร์ โดยเฉพาะเป็นโอกาสของการผลักดันให้ภาพยนตร์ไทยได้เป็นที่สนใจในตลาดภาพยนตร์นานาชาติ ซึ่งถือว่าภาพยนตร์ไทยหลายเรื่องประสบผลสำเร็จจากงานนี้และได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นนับจากที่ได้มีการจัดกิจกรรมด้านการซื้อขายภาพยนตร์ครั้งแรกใน เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2547 เป็นต้นมา
ในการจัดงานครั้งที่สามนี้ กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ 2549 ณ พารากอน ฮอลล์ 2 โดยทางงานได้เชิญลิว ฮอร์วิทซ์มารับตำแหน่งเป็นประธานกิตติมศักดิ์ เพื่อนำเอาความรู้ความสามารถมาร่วมส่งเสริมให้งาน BFM ได้เป็นหนึ่งในตลาดที่มีความสำคัญระดับต้นในภูมิภาคเอเซีย โดยรูปแบบของการจัดงานเป็นการจัดห้องเจรจาทางธุรกิจสำหรับ ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่เป็นผู้สร้าง ผู้กำกับ หรือผู้จัดจำหน่าย ขณะเดียวกันก็จะเป็นโอกาสได้แนะนำประชาสัมพันธ์สถานที่ที่เหมาะแก่การถ่ายทำภาพยนตร์ (Film Location) ของประเทศไทยไปพร้อมกัน ขณะนี้มีบริษัทผู้ขาย/ ผู้จัดจำหน่าย (Sellers) ในประเทศไทยร่วมออกบู๊ธ จำนวน 82 บริษัท และมีบริษัทผู้ซื้อจากต่างประเทศ (Buyers) และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อีกกว่า 120 บริษัท รวมจำนวนผู้เข้าร่วมงานในส่วนนี้ กว่า 450 ราย ทั้งนี้มีบริษัทรายใหญ่ ๆ ทั้งในภูมิภาคเอเชียและยุโรป อาทิ GAGA, C-2 International , Festive Films , Lighthouse Pictures , Archlight , Europacorp ,Beyond Film , Dream Movie , Fortissimo Film เป็นต้น
การจัดงานตลาดซื้อขายธุรกิจภาพยนตร์ของปีนี้ ได้รับได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการในวงการธุรกิจภาพยนตร์ ผู้สร้างภาพยนตร์ ผู้กำกับจากนานาประเทศ และ ททท.ได้ใช้โอกาสนี้การจัดกิจกรรม Thai Film Line Up ซึ่งจะมีการนำตัวอย่างภาพยนตร์ไทยที่จะออกฉายในปีนี้ มาเรียงร้อยให้ได้ชมกัน เพื่อแสดงศักยภาพความพร้อมของประเทศไทยในทุกทุกด้าน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ