ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ทฯ เชื่อมั่นไตรมาส 3 รายได้เติบโต 25% รับฤดูกาลส่งออก

ข่าวทั่วไป Thursday October 19, 2006 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท
นายชาคริต เมธิกุลชนันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (SPPT) ผู้ผลิตชิ้นส่วนโลหะเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตฮาร์ดดิสก์ คาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 3/2549 มีแนวโน้มเติบโต 25% ส่งผลกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นประมาณ 35% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา โดยเชื่อมั่นอัตราเติบโตจะต่อเนื่องถึงไตรมาส 4/2549 เนื่องจากไตรมาส 3 และ 4 เป็นฤดูกาลส่งออกของกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิคส์ อีกทั้งการอ่อนค่าของเงินเยน และการแข็งค่าของเงินบาท ยังส่งผลดีกับบริษัทฯ ทำให้ต้นทุนวัตถุดิบลดลง เนื่องจากบริษัทฯ นำเข้าวัตถุดิบประเภทสแตนเลส และทองเหลืองจากประเทศญี่ปุ่น
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนขยายกำลังการผลิต โดยอยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารโรงงานผลิตชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์และชิ้นส่วนอื่นๆ ที่มีความเที่ยงตรงสูงแห่งใหม่ ที่สวนอุตสาหกรรมอินทรา จังหวัดสิงห์บุรี รวมมูลค่าอาคารและระบบไฟฟ้า ประมาณ 80 ล้านบาท โดยมีขนาดพื้นที่ใช้สอยกว่า 5,000 ตารางเมตร และจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างโรงงานประมาณ 6 เดือน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2550 ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถขยายกำลังการผลิตจากเดิม 200 ล้านชิ้นต่อเดือน เป็น 250 ล้านชิ้นต่อเดือน เพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่า ในปี 2549 นี้ อุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟจะมีอัตราเติบโตที่ 12% และยังคงมีมูลค่าการส่งออกสูงสุดในหมวดสินค้าอิเล็กทรอนิคส์ อันเป็นผลมาจากการส่งเสริมและสนับสนุนจากภาครัฐ ทำให้มีการขยายการลงทุน และการลงทุนใหม่ๆ เพิ่ม ส่งผลให้ประเทศไทยยังคงดำรงสถานะป็นฐานการผลิตอันดับหนึ่งของโลก
"โรงงานดังกล่าวจะสามารถขอรับสิทธิประโยชน์จากสำนักงานส่งเสริมการลงทุน (BOI) ในการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นระยะเวลา 8 ปี และได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลร้อยละ 50 เป็นระยะเวลาอีก 5 ปี หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาส่งเสริมของ 8 ปีแรกแล้ว ทั้งนี้เพื่อรองรับการขยายงานของบริษัท และการเพิ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ให้หลากหลายยิ่งขึ้นในอนาคต" นายชาคริต กล่าวในที่สุด
Note to Editor
บริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนโลหะที่มีความเที่ยงตรงสูง เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตฮาร์ดดิสก์ ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ โดยปัจจุบัน มีนโยบายขยายฐานลูกค้าไปสู่ลูกค้ากลุ่มอื่นๆ อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ และเครื่องมือแพทย์ เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณวิไลพร สุอังคะ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ โทร. 081-1738233

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ