CAT 001 ย้ำจุดยืนเน้นคุณภาพและบริการ สร้างการรับรู้ความเป็นแบรนด์ระดับพรีเมี่ยม เชื่อมั่นพร้อมรับมือคู่แข่งปีหน้า

ข่าวทั่วไป Tuesday December 26, 2006 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
CAT TELECOM ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ระดับพรีเมี่ยม มุ่งนำเสนอนวัตกรรมตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค ชู CAT 001 วางตำแหน่งชัดเจนในเรื่องคุณภาพ ทั้งโทรติดง่าย ไม่มีเสียงรบกวน เสียงไม่ ดีเลย์ เดินหน้ากลยุทธ์เร่งพัฒนาคุณภาพและบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด พร้อมรับมือการแข่งขันปีหน้า
นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาดและการขาย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT TELECOM กล่าวว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา CAT TELECOM มีนโยบาย มุ่งเน้นที่จะเป็นผู้นำด้านบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างครบถ้วน โดยจากภาพรวมของการให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศในปัจจุบันที่แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่ การให้บริการเสียงผ่านโครงข่ายโทรศัพท์ระหว่างประเทศ (TDM) และการให้บริการเสียงผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (VoIP) ซึ่ง CAT TELECOM ก็ได้มีการพัฒนาทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง
ในส่วนของ CAT 001 เป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศระบบเรียกตรงอัตโนมัติที่สามารถใช้บริการได้ทั้งจากโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของคุณภาพเสียงที่คมชัดเนื่องจากเป็นการส่งสัญญาณผ่านโครงข่ายโทรศัพท์ระหว่างประเทศโดยตรง ทำให้การโทรติดง่าย ไม่มีเสียง รบกวน และเสียงไม่ดีเลย์
ทั้งนี้จากการเปิดตัวแคมเปญ “คุยธุรกิจ คุย CAT 001...” ด้วยแนวคิด “ต่อตรงไม่ติดขัด คุยชัดทั่วโลก ธุรกิจเดินเร็ว ไม่มีเสียงรบกวน ไม่มีอุปสรรค” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วในตลาด เพราะสามารถตอบโจทย์ได้ตรงตามความต้องการของลูกค้าทั้งกลุ่มองค์กรที่ดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ และลูกค้าบุคคลที่เป็น นักธุรกิจหรือผู้บริหารที่ต้องการคุณภาพและความสะดวกในการโทรได้เป็นอย่างดี
นายมารุต กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2549 CAT TELECOM ได้คาดการณ์รายได้รวมสำหรับกลุ่มบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศไว้ว่าจะอยู่ที่ประมาณ 11,000 ล้านบาท รายได้หลักยังคงมาจากบริการ CAT 001 โดยมีสัดส่วนรายได้ประมาณ 57% และบริการที่มีรายได้รองลงมาได้แก่บริการ CAT 009 มีสัดส่วนรายได้ประมาณ 25%
“เรื่องการแข่งขันในปีหน้าคาดว่าจะรุนแรงตั้งแต่ต้นปี เนื่องจากจะมีผู้ให้บริการรายใหม่อีก 2-3 รายที่จะได้รับอนุญาตให้เปิดบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ หลังจากที่ปี 2549 คู่แข่งของเรามีเพียงทีโอทีเท่านั้น ซึ่งมองว่าการมีผู้ให้บริการรายใหม่ย่อมเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค แต่ขณะเดียวกันก็จะเป็นโอกาสอันดีที่ CAT TELECOM จะได้พิสูจน์คุณภาพความพร้อมในเรื่องของโครงข่ายโทรศัพท์ระหว่างประเทศและพันธมิตรที่เป็น ผู้ให้บริการในต่างประเทศของเรา” นายมารุตกล่าว
ด้านกลยุทธ์การแข่งขัน นายมารุต เปิดเผยว่า จะยังคงมุ่งเน้นที่การพัฒนาคุณภาพของเทคโนโลยีและการให้บริการที่จะตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค ทั้งในเรื่องของผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย คัดสรรบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องการให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ เพิ่มศักยภาพของโครงข่ายในการให้บริการทั้งการเลือกเส้นทางที่มีคุณภาพสูง มีขบวนการในการตรวจสอบคุณภาพแบบ Real Time ทุกปลายทาง รวมไปถึงกระบวนการทำงานที่สามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดของผู้ใช้บริการ โดยทีม Relationship Manager หน่วยงานเพื่อการติดต่อสอบถาม ดูแลในด้านต่างๆ ได้มากขึ้น เป็นต้น
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588
e-mail : usanee@incom.co.th
วรรณนภ มากมณี
บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)
โทร. 0 2506 3626
e-mail : wannapa.m@cattelecom.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ