เอเอ็กซ์เอ็น (ยูบีซี 19) เผยโฉม ผู้เข้าแข่งขัน 10 ทีม ใน The Amazing Race Asia รายการเรียลลิตี้ผจญภัยครั้งแรกเพื่อคนเอเชีย

ข่าวทั่วไป Monday October 2, 2006 12:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
The Amazing Race Asia จะออกอากาศที่แรกและที่เดียวทางช่อง AXN (ยูบีซี 19) พฤศจิกายน 2549 นี้แน่นอน!
เอเอ็กซ์เอ็น (ยูบีซี 19) รายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการเรียลลิตี้ทีวี ซีรี่ส์ และภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย ภูมิใจเสนอครั้งแรกในรูปแบบเอเชียกับรายการ The Amazing Race Asia พร้อมแล้วในการเปิดเผยโฉมหน้าผู้เข้าแข่งขัน 10 ทีม ผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ทั่วเอเชีย เพื่อช่วงชิงเงินรางวัลสูงสุด 100,000 เหรียญดอลลาร์ หรือราว 3.7 ล้านบาท ผู้เข้าแข่งขั้นทั้งหมดล้วนมาจากเอเชียทั้งสิ้น แต่ละคนล้วนแล้วแต่มีนิสัยรักการผจญภัยและกล้าหาญอย่างเต็มเปี่ยม ทั้ง 10 ทีมต้องผ่านด่านคัดเลือกจากผู้สมัครทั่วเอเชียมากกว่า 1000 ทีม เพื่อจะได้เป็นส่วนหนึ่งของครั้งแรกในรูปแบบเอเชียของรายการ The Amazing Race รายการเรียลลิตี้ทีวีที่โด่งดังที่สุดในโลก และได้รับรางวัลเอ็มมี่สาขารายการเรียลลิตี้แนวแข่งขันมาแล้วถึง 4 ครั้ง
The Amazing Race Asia ประกาศรับสมัครผู้เข้าร่วมการแข่งขันผจญภัยไปทั่วทุกประเทศในเอเชีย สำหรับโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตที่จะได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่และแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็น ต่างประเทศ ต่างวัฒนธรรม และต่างวิถีชีวิต โดยได้เปิดรับสมัครมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2549 บางคู่ถึงขนาดคุกเข่าอ้อนวอน บ้างก็คุยโม้ บางคนถึงขนาดร้องไห้ เพียงเพื่อดึงดูดความสนใจจากคณะกรรมการ นับว่าเป็นขั้นตอนที่ยากและหินสุดๆ แต่หลังจากที่ผ่านการพิจารณาไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนแล้ว จึงได้กลุ่มผู้เข้าแข่งขันที่มีความแตกต่างหลากหลายจากทั่วทุกมุมของเอเชีย โดยมีพื้นฐานและประสบการณ์ชีวิตที่หลากหลายและแตกต่าง ทั้ง 10 ทีม ล้วนแต่มีความแตกต่าง แต่ทุกคนเหมือนกันตรงที่มีความมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงเส้นชัยให้เร็วที่สุด และต้องมีทักษะ ความคิด การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างชาญฉลาด เพื่อเอาชนะการแข่งขันให้ได้
อัลลัน วู พิธีกรรายการ The Amazing Race Asia กล่าวว่า “เหล่าโปรดิวเซอร์ต่างใช้เวลาและทำการบ้านกันอย่างหนักเพื่อคัดเลือกทีมผู้เข้าแข่งขันที่ต้องมีความแตกต่าง สนุกสนาน และมีความขัดแย้งกันบ้าง สำหรับฤดูกาลแรกของรายการนี้ ผู้ชมจะได้เห็นอารมณ์อันเกรี้ยวกราด การโต้เถียงกันระหว่างสมาชิกในทีม และเพื่อนร่วมทีม นอกจากนี้ ผู้ชมจะได้เห็นความขัดแย้งมากขึ้นกว่าในเวอร์ชั่นอเมริกา ผู้เข้าแข่งขันมาจากทั่วภูมิภาคเอเชีย และไม่ได้มีแค่ประเทศเดียว ดังนั้น แน่นอนว่าคุณจะได้เห็นแง่มุมชีวิต ดราม่าและการแข่งขันกันอย่างขับเคี่ยวแน่นอน”
ทั้ง 10 ทีม ทุกคนต่างมีบุคลิกที่น่าตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ว่าจะเป็นสองนายแบบหล่อล่ำจากอินเดีย คู่สามีภรรยาที่ชอบเล่นกีฬาเป็นชีวิตจิตใจจากฟิลิปปินส์ และคู่ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยและฮ่องกง เป็นต้น
ทุกทีมจะเดินทางไปทั่วเอเชียและประเทศอื่นๆทั่วโลก อะไรจะเกิดขึ้นกับการรวมตัวของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 10 ทีม 20 ชีวิต เมื่อความสนุกอยู่ที่อุปสรรคทางภาษา เวลาที่จำกัด และสภาพแวดล้อมต่างแดน ทุกอย่างล้วนแต่เป็นสิ่งร้อนแรงที่คุณไม่ควรพลาดชม
The Amazing Race Asia คือรายการที่ผลิตโดยช่องเอเอ็กซ์เอ็น มร. ริคกี้ อาว ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท เอสพีอี เน็ทเวิร์คส์-เอเชีย กล่าวว่า “ผู้เข้าแข่งขันทุกคนล้วนแต่เป็นแรงดึงดูดหลักของรายการแนวเรียลลิตี้-แข่งขัน ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและดราม่าเข้มข้นที่ทุกคนสร้างขึ้นมาหน้าจอทีวี ผู้ชมจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนกับผู้เข้าแข่งขันที่ถูกคัดเลือกมา ต่างคนต่างมีสีสันและมีชีวิตชีวาที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งจะทำให้รายการ The Amazing Race Asia เป็นรายการที่สุดยอด และไม่เหมือนใคร เพราะมันคือรายการที่มอบประสบการณ์ความตื่นเต้นแปลกใหม่แก่ผู้ชมชาวเอเชียครั้งแรกเลยทีเดียว”
The Amazing Race Asia จะออกอากาศที่แรกและที่เดียว ทางช่อง AXN (ยูบีซี 19) พฤศจิกายน 2549 นี้แน่นอน!
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย
สถานีโทรทัศน์ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย เป็นช่องรายการที่เผยแพร่ซีรี่ส์ยอดฮิต ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รายการรีอาลิตี้-ผจญภัยและรายการกีฬา-ไลฟ์สไตล์นำสมัย นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น ยังเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกที่เจาะไปยังกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 เอเอ็กซ์เอ็น แพร่ภาพออกอากาศ 50 ประเทศ ทั่วเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีเครือข่ายต่างๆมากกว่า 40 เครือข่ายทั่วโลก เอเอ็กซ์เอ็น เป็นหนึ่งในเครือของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นบริษัทแม่
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 76 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังกลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน กัมพูชา เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี เนปาล มัลดีฟส์ มองโกเลีย ปาเลา เวียดนาม รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
พริสซิลล่า ยิพ
บริษัท เอสพีอี เน็ทเวิร์คส์ — เอเชีย จำกัด
โทร: +65 6260 6328 โทรสาร: +65 6781 5839
อีเมล: Priscilla _Yip@spe.sony.com
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร: 0-2260-5820 ต่อ 114 โทรสาร: 0-2260-5847-8
อีเมล: tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ