“โฟร์” โอด “ครั้งหนึ่งฯ” ยาก ฝืนตัวเองทำบ้องแบ๊ว!!!

ข่าวบันเทิง Friday April 28, 2006 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 เม.ย.--อาร์เอส
ต้องมารับบท ‘หม่อน’ สาวน้อยช่างฝัน ผู้มีบุคลิกสดใสร่าเริงในละครเรื่อง “ครั้งหนึ่งเมื่อเรารักกัน” ค่ายอาร์เอส นางเอกสาวร่างเล็ก “โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร” ถึงกับออกปากว่ายากสุดๆ เพราะคาแร็คเตอร์ในละครกับตัวจริงต่างกันอย่างสุดขั้ว
“ในเรื่องครั้งหนึ่งเมื่อเรารักกัน โฟร์รับบทเป็นหม่อน หลานสาวของป้าจันทร์รำไพ ซึ่งเป็นหมอดูไพ่ยิปซี หม่อนเป็นเด็กสาวช่างฝัน บุคลิกร่าเริง พูดจาหวานๆ น้ำเสียงเบาๆ ดูใสๆ เป็นบทที่ยากมากๆ เพราะไม่ใกล้เคียงตัวจริงของโฟร์เลย ตัวจริงของโฟร์จะออกห้าวๆ มากกว่า เวลาพูดน้ำเสียงจะออกแข็งนิดๆ คือไม่พูดจานิ่มๆ แต่พอต้องมาเล่นบทนี้ มาวันแรกเล่นไม่ได้เลย จนพี่โด่ง (องอาจ สิงห์ลำพอง-ผู้กำกับ) ต้องเข้ามาอธิบายว่าคาแร็คเตอร์ของหม่อนเป็นยังไง ควรแสดงออกทางสีหน้ายังไง ใช้น้ำเสียงแบบไหน ซึ่งโฟร์ต้องปรับตัวอย่างมาก ต้องปรับน้ำเสียงให้อ่อนลง พูดจาให้อ่อนหวาน สายตาต้องดูเป็นคนอ่อนโยน ซึ่งเล่นๆ อยู่ก็จะมีเผลอหลุดเป็นตัวเองบ้าง จนพี่โด่งตะโกนมาว่า โฟร์อย่าลืมแอ๊บแบ๊ว โฟร์ว่าถ้าให้โฟร์เล่นบทที่ต้องแสดงออกทางสีหน้าเยอะๆ โฟร์ว่าง่ายกว่า เพราะปกติโฟร์ก็เป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว พอต้องมาแอ๊บแบ๊วรู้สึกขัดๆ กับตัวเอง แต่ก็รู้สึกว่าดีแล้วที่ได้มาเล่นบทแบบนี้ เพราะการเป็นนักแสดงที่ดีควรเล่นได้ทุกบทบาทค่ะ”
ติดตามชมและให้กำลังใจ “โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร” คนนี้ได้ใน “ครั้งหนึ่งเมื่อเรารักกัน” ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-11.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มเสาร์ที่ 29 เมษายนนี้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ