ดีแทคเลือกโซลูชั่น “Nokia Connect eRefill” ในการ ให้บริการ “แฮปปี้ออนไลน์” เพื่อเพิ่มช่องทางและความสะดวกให้แก่ลูกค้าพรีเพดในการเติมเงิน

ข่าวทั่วไป Thursday September 14, 2006 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โนเกีย ได้รับการคัดเลือกจากดีแทคในการเลือก Nokia Connect eRefill ซึ่งเป็นวิธีการเติมเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางโทรศัพท์มือถือและเพื่อเพิ่มความสะดวกสูงสุด ให้ลูกค้าพรีเพดสามารถเติมเงินค่าโทรศัพท์ได้ตามความต้องการจากตัวแทนจำหน่ายทั่วไป
นอกเหนือจากโซลูชั่น Nokia Connect eRefill แล้ว โนเกียยังจะเป็นผู้ให้บริการติดตั้งระบบและการดูแลระบบอย่างครบวงจร โดยในปัจจุบันนี้ดีแทคได้เริ่มให้บริการใหม่แล้วในชื่อ “แฮปปี้ออนไลน์” บนโซลูชั่นของโนเกียโซลูชั่น Nokia Connect eRefill เหมาะกับความต้องการของตลาดไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจาก 80% ของผู้ที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นผู้ใช้บริการแบบเติมเงินหรือพรีเพด โซลูชั่นดังกล่าวของโนเกียจึงสามารถช่วยให้ดีแทคสามารถสนับสนุนผู้จำหน่ายรายย่อยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยที่ผู้จำหน่ายหรือรีเซลเลอร์สามารถใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เพียงอย่างเดียวในการให้บริการเติมเงินให้แก่ลูกค้าได้โดยตรง หรืออีกทางหนึ่งผู้จำหน่ายรายย่อยสามารถทำผ่านเว็บไซต์ได้ ขณะเดียวกัน ดีแทคจะสามารถลดต้นทุนในการผลิตบัตรเติมเงินสำหรับจำหน่ายให้แก่ลูกค้าได้ด้วย
นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานพาณิชย์ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า “ลูกค้าของแฮปปี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ดีแทคจึงได้พยายามสรรค์สร้างบริการใหม่ๆ ที่จะถูกใจลูกค้า โดยการนำเสนอบริการที่แตกต่างและนวัตกรรมให้แก่ลูกค้าพรีเพด โดยโซลูชั่น Nokia Connect eRefill ทำให้แฮปปี้สามารถให้บริการนี้ได้ พร้อมทั้งบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
นายชัยยศ จิรบวรกุล ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาธุรกิจ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า “เราประทับใจมากกับความสามารถของโซลูชั่น Nokia Connect eRefill เราเชื่อว่าโซลูชั่นนี้จะช่วยให้บริการเติมเงินสะดวกขึ้น เพราะทำให้สามารถเพิ่มจุดบริการเติมเงินได้อีกมาก รวมทั้งเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าสามารถซื้อแอร์ไทม์หรือเติมเงินได้ในจำนวน ขั้นต่ำเพียง 20 บาทถือว่าเป็นโซลูชั่นที่เหมาะกับความต้องการของแฮปปี้ออนไลน์”
นายสุวิทย์ พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัทโนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โนเกียมั่นใจว่าการเปิดให้บริการเติมเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ คือ ปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ดีแทคให้การบริการลูกค้าพรีเพดได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โซลูชั่น Nokia Connect eRefill ทำให้ลูกค้าสามารถเติมเงินในจำนวนที่น้อยได้ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่มีกำลังซื้อจำกัด มีโอกาสมากขึ้นที่จะใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมทั้งสนับสนุนการขยายตัวทางธุรกิจของดีแทคได้อีกด้วย โซลูชั่น Nokia Connect eRefill คือโซลูชั่นที่จะให้ประโยชน์ที่มากกว่าแก่ทั้งดีแทคและลูกค้าพรีเพด”
ข้อมูลเกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลกที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนของธุรกิจด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกันและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายและสร้างสรรค์มากมายอาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่อุปกรณ์ไร้สายและโซลูชั่นด้านภาพดิจิตัล เกม สื่อไร้สาย โซลูชั่นสำหรับองค์กรต่างๆ โนเกียเป็นผู้สร้างสรรค์และนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการให้แก่ผู้ให้บริการระบบและองค์กรชั้นนำ ผู้ที่สนใจสามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.nokia.com
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
จิราพร บุนนาค บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0 2673 8888
วราลี บุนนาค/ ธนวุธ โกศล บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 0 2205 6627, 0 2205 6616
หมายเหตุ:
ปัจจุบันนี้ ผู้ให้บริการระบบจำนวนมากเห็นว่าไม่คุ้มค่าที่จะให้บริการเติมเงินทีละน้อย เนื่องจากมีต้นทุนในการเติมเงินแต่ละครั้งจากการใช้บัตรเติมเงิน การเติมเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ช่วยลดต้นทุนที่เกิดจาการใช้บัตรเติมเงินแบบเดิมได้ ดังนั้น การเติมเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ทำให้สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มีความยืดหยุ่นมากขึ้น ทำให้สามารถเติมเงินทีละน้อยได้
โซลูชั่น Nokia Connect eRefill ช่วยให้ลูกค้าในระบบพรีเพดสามารถเติมเงินตามที่ต้องการได้ ผู้ที่จำหน่ายก็จะส่งข้อความไปยังระบบพรีเพดผ่านทางโทรศัพท์เคลื่อนที่หรือทางเว็บไซต์ก็ได้ ระบบจะเพิ่มวงเงินในบัญชีของลูกค้าโดยอัตโนมัติ และมีการบันทึกยอดจำหน่ายของผู้จำหน่ายทันทีเช่นกัน จากนั้น ระบบจะส่งข้อความมายืนยันว่าการเติมเงินเสร็จสมบูรณ์แล้ว รวมทั้งแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงยอดเงินล่าสุดด้วย
โซลูชั่น Nokia Connect eRefill ประกอบด้วยเซิร์ฟเวอร์ Nokia connect eRefill และ interface ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง General User Interfaces (GUI) สำหรับผู้จำหน่ายและฝ่ายบริการลูกค้าของผู้ให้บริการระบบ ทำให้สามารถบริหารการกำหนดเวลาที่ลูกค้าแต่ละคนมีสิทธิ์ใช้ได้อย่างสะดวก โซลูชั่นนี้สามารถทำงานได้บนโปรโตคอลทั่วไปของ SMSC dialog และมี API interface แบบเปิดสำหรับระบบพรีเพดทุกระบบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ