ซิสโก้ ประกาศเปิดตัว Unified Communications System เพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน

ข่าวทั่วไป Tuesday March 7, 2006 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิสโก้ ประกาศเปิดตัว Unified Communications System เพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน ผสานรวมข้อมูลการเชื่อมต่อ เครื่องมือบนเดสก์ทอป อุปกรณ์ไร้สาย และเครือข่ายอัจฉริยะ รองรับการดำเนินธุรกิจและการบริการลูกค้าอย่างราบรื่น
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ เปิดตัวระบบ Cisco? Unified Communications ซึ่งเป็นชุดผลิตภัณฑ์และแอพพลิเคชั่นทางด้านเสียง ข้อมูล และวิดีโอ ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้องค์กรทุกขนาดสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อสื่อสาร โดยระบบดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าสามารถผนวกรวมระบบการสื่อสารเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ซึ่งจะช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจภายใต้สภาวะการณ์ในปัจจุบัน
นายอัศวิน กังวลกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “อัตราผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นจากการสำรวจของเนคเทค โดยมียอดผู้ใช้บรอดแบนด์ในปีที่ผ่านมาเพิ่ม 43.1% นั่นหมายถึงว่า ความต้องการการใช้ระบบสื่อสารมีมากขึ้นและหลากหลายรูปแบบ ดังนั้น Cisco? Unified Communications ที่พัฒนาบนระบบแพลตฟอร์มแบบเปิดสำหรับการสื่อสารในแบบเรียลไทม์ สามารถตอบสนองความต้องการทางด้านเสียง ข้อมูล และวิดีโอ โดยระบบฯ ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้องค์กรทุกขนาดสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อสื่อสารทุกที่ ทุกเวลา โดยระบบ Unified Communications นี้มีศักยภาพเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจของลูกค้า โดยเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กร และนักธุรกิจที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้นักธุรกิจไม่พลาดการติดต่อ และสามารถทำธุรกิจได้ต่อเนื่อง”
ระบบ Cisco Unified Communications ประกอบขึ้นจากสถาปัตยกรรม Cisco Service-Oriented Network Architecture (SONA) ซึ่งได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคม 2548 โดยระบบ Cisco Unified Communications เป็นแพลตฟอร์มแบบเปิดสำหรับการสื่อสารในแบบเรียลไทม์ โดยอ้างอิงข้อมูลการเชื่อมต่อ ระบบไร้สาย และเครือข่ายข้อมูลอัจฉริยะ ระบบดังกล่าว ใช้เครือข่ายข้อมูลไอทีเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการให้บริการ ดังนั้นจึงช่วยให้พนักงานสามารถเข้าถึงทรัพยากรที่เหมาะสมได้ทันที โดยนำเสนอข้อมูลการเชื่อมต่อและการกำหนดค่าให้แก่พนักงานภายในองค์กร
“Cisco Unified Communications เป็นระบบสื่อสารไอพีรุ่นที่สอง ซึ่งไม่ได้รองรับเฉพาะบริการโทรศัพท์เท่านั้น แต่นำเสนอระบบการสื่อสารที่พร้อมสรรพ รองรับทั้งเสียง วิดีโอ และข้อมูล โดยรวมไว้ในระบบเดียวกัน นอกจากนี้ยังนับเป็นระบบรุ่นแรกของซิสโก้ที่สนับสนุนสถาปัตยกรรม Service-Oriented Network Architecture (SONA) ของซิสโก้ ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว” นายอัศวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า “สถาปัตยกรรม SONA ของซิสโก้ จะขยายขีดความสามารถของเครือข่าย เพื่อปรับปรุงแอพพลิเคชั่น ระบบงาน และทรัพยากร และเพิ่มคุณประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร Cisco Unified Communications ซึ่งอ้างอิงสถาปัตยกรรม SONA ของซิสโก้ จะใช้ประโยชน์จากเครือข่ายอัจฉริยะเพื่อลดความยุ่งยากในการทำงานร่วมกับฝ่ายต่างๆ ภายในองค์กร”
ระบบ Cisco Unified Communications ประกอบด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ชั้นนำด้านระบบการสื่อสารไอพีของซิสโก้ เช่น Cisco CallManager, Cisco Unity, Cisco MeetingPlace และ Cisco IP Contact Center รวมถึงผลิตภัณฑ์ แอพพลิเคชั่น คุณสมบัติและความสามารถใหม่ๆ ที่เป็นนวัตกรรมล่าสุด โดยส่วนประกอบใหม่ในระบบ Cisco Unified Communications ได้แก่ Cisco Unified Personal Communicator, Cisco Unified Presence Server และ Customer Interaction Analyzer ทั้งนี้ลูกค้าปัจจุบันจะสามารถอัพเกรดระบบที่มีอยู่เพื่อใช้ประโยชน์จากความสามารถใหม่ๆ
- Cisco Unified Personal Communicator ช่วยให้พนักงานสามารถใช้ข้อมูลร่วมกันได้อย่างง่ายดาย โดยอาศัยระบบการสื่อสารแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ อินเทอร์เฟซผู้ใช้แบบกราฟิก (GUI) ยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการย้ายไปยังแอพพลิเคชั่นต่างๆ ทางด้านการสื่อสาร ทั้งนี้ Unified Personal Communicator จะลดช่องว่างระหว่างแอพพลิเคชั่นแบบ stand-alone ที่ติดตั้งไว้บนเดสก์ทอป โทรศัพท์ และเครือข่าย การใช้ข้อมูลการเชื่อมต่อแบบไดนามิกจะช่วยให้พนักงานสามารถค้นหาไดเร็กทอรีที่มีอยู่ เพื่อระบุตำแหน่งของผู้ติดต่อ และใช้วิธี “คลิกเพื่อติดต่อ” ในรูปแบบของเสียงและวิดีโอ ทำให้พนักงานสามารถ แลกเปลี่ยนแนวคิดระหว่างกันได้ โดยตรง ลักษณะเสมือนจริงของเครือข่ายไอพีจะช่วยให้พนักงานที่ทำงานนอกสถานที่หรือกำลังเดินทางสามารถเข้าใช้เครื่องมือเหล่านี้ได้อย่างปลอดภัยจากจุดเชื่อมต่อต่างๆ
- The Cisco Unified Presence Server จะเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสถานะของผู้ใช้ ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้กำลังใช้อุปกรณ์ เช่น โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือเครื่องรับสัญญาณวิดีโอในช่วงเวลานั้นๆ เชื่อมต่ออยู่หรือไม่ แอพพลิเคชั่นต่างๆ เช่น Cisco Unified Personal Communicator และ Cisco Unified CallManager จะใช้ข้อมูลดังกล่าว เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดต่อกับเพื่อนร่วมงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเลือกใช้วิธีการสื่อสารที่เหมาะสมที่สุด ทั้งนี้ Cisco Unified Presence Server จะรวบรวมข้อมูลการเชื่อมต่อจากเครือข่าย รวมถึง Cisco Unified CallManager และอุปกรณ์จากผู้ผลิตรายอื่นๆ โดยใช้ SIP และ SIP for Instant Messaging and Presence Leveraging Extensions (SIMPLE) และส่งข้อมูลนั้นไปยัง Cisco Unified IP Phones, Cisco Personal Communicator รวมทั้งบริการและแอพพลิเคชั่นของผู้ผลิตรายอื่น เช่น IBM Lotus Sametime และ Microsoft Live Communications Server (LCS) 2005
- ดังนั้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการสื่อสารซิสโก้จึงได้แนะนำ Customer Interaction Analyzer ซึ่งเป็นแนวทางใหม่สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลภายในศูนย์ติดต่อ โดยจะใช้ข้อมูลการโต้ตอบของลูกค้า ทั้งในส่วนของการโต้ตอบแบบบริการตนเอง และการโต้ตอบกับเจ้าหน้าที่ เพื่อระบุสิ่งต่างๆ เช่น ความไม่แน่ใจของลูกค้า ความไม่แน่ใจของเจ้าหน้าที่ การนิ่งเงียบ และรูปแบบการใช้ถ้อยคำ ข้อมูลดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในการกำหนดบริบททางด้านธุรกิจสำหรับการสนทนา และช่วยให้องค์กรสามารถฝึกสอนและฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ และทำการเปลี่ยนแปลงระบบงาน รวมทั้งสคริปต์สำหรับการบริการตนเอง โดยอ้างอิงจากข้อมูลที่ได้ และในที่สุดก็จะสามารถปรับปรุงความสัมพันธ์กับลูกค้าและขยายธุรกิจให้เติบโต คุณสมบัติใหม่ๆ ของระบบ Cisco Unified Communications ได้แก่:
- Cisco Unified CallManager 5.0 และ Cisco Unified CallManager Express 3.4 และ Survivable Remote Site Telephony (SRST) 3.4 สนับสนุน SIP ซึ่งจะเป็นการเปิดระบบให้แก่ชุมชนนักพัฒนาที่ใช้มาตรฐานใหม่ๆ โดยยังคงรักษาคุณลักษณะด้านการรักษาความปลอดภัยและการเฝ้าระวังที่มีอยู่ในปัจจุบัน โครงการใหม่ที่ชื่อว่า SIP Verified จะทำการตรวจสอบอุปกรณ์ SIP ของผู้ผลิตรายอื่น ซึ่งรองรับเสียง วิดีโอ และข้อมูล โดยได้มีการประกาศรายชื่อผู้ผลิตกลุ่มแรกที่ผ่านการทดสอบเรียบร้อยแล้ว
- Cisco Unified CallManager 5.0 รองรับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย ตามความต้องการของลูกค้าและคู่ค้า โดยเวอร์ชั่นที่ใช้กับ Linux มีวางจำหน่ายแล้ว ส่วนเวอร์ชั่นที่ใช้กับระบบปฏิบัติการอื่นๆ จะวางจำหน่ายภายใน 12 เดือน
“Miercom ได้ทดสอบระบบ Cisco Unified Communications และหลังจากที่ได้ชมการทำงานของระบบดังกล่าวเราเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ของซิสโก้มีความล้ำหน้าคู่แข่งในหลายๆด้าน” มร. เอ็ด เมียร์ ประธานบริษัท Miercom กล่าว ”การปรับใช้ SIP ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับ Skinny Call Control Protocol (SCCP) จะช่วยปกป้องเงินลงทุนสำหรับระบบ โดยลูกค้าจะสามารถปรับเปลี่ยนระบบได้อย่างรวดเร็วเมื่อมาตรฐานเปลี่ยนไป”
ซิสโก้ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อเชื่อมต่อระบบสื่อสารที่แยกกระจัดกระจาย โดยนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรม ซึ่งประกอบสร้างขึ้นบนเครือข่าย Wi-Fi (802.11) ภายในองค์กร และเครือข่าย GSM สาธารณะ ซิสโก้ได้ประสานงานร่วมกับผู้ผลิตโทรศัพท์ไร้สายอย่าง Motorola, Nokia และ backberry และเตรียมที่จะวางจำหน่ายโซลูชั่นสมาร์ทโฟน (Smartphone) ทั้งแบบโหมดเดียวและสองโหมด ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของพนักงานที่ต้องทำงานทั้งภายในและภายนอกสำนักงาน อุปกรณ์ดังกล่าวจะลดความยุ่งยากซับซ้อนในการติดต่อสื่อสาร และช่วยให้บริษัทสามารถจัดการค่าใช้จ่ายได้อย่างเหมาะสม โดยไม่สูญเสียประสิทธิภาพการทำงาน
ซิสโก้และคู่ค้าจัดหาบริการที่หลากหลายเพื่อรองรับการติดตั้งและการบริหารจัดการระบบ Cisco Unified Communications ทั้งนี้บริการ Cisco Operate Services for Unified Communications ประกอบด้วยบริการสนับสนุนด้านเทคนิค เช่น การเปลี่ยนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ การอัพเดตซอฟต์แวร์ และการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ โดยทั้งหมดนี้รวมอยู่ในบริการเดียวและครอบคลุมระบบทั้งหมด นอกจากนี้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำการติดตั้งระบบได้อย่าง เหมาะสม ซิสโก้จึงนำเสนอบริการ Planning and Design Service Bundles และ Optimization Services ซึ่งมีการจัดทำเป็นชุดแพ็กเกจบริการเพื่อให้ลูกค้าสั่งซื้อได้อย่างง่ายดาย
พร้อมกันนี้ ซิสโก้ได้เปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่และอัพเดตสำหรับแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่ และแนะนำ Cisco Unified CallManager และ Cisco Unified IP Phone ซึ่งได้รับการแปลและปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับการใช้งานในประเทศจีน เกาหลี ญี่ปุ่น และตะวันออกกลางรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ Cisco Unified Communications System มีอยู่ที่: www.cisco.com/go/unified
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
****
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: Utsanee@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ