รี้ด เทรดเด็กซ์ จัดสัมมนา"ภาพรวมและนโยบาย โครงการล่าสุดในการรองรับจากภาครัฐในการพัฒนาและสนับสนุนในอุตสาหกรรมการผลิต

ข่าวทั่วไป Wednesday September 20, 2006 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--รี้ด เทรดเด็กซ์
บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด จัดสัมมนาหัวข้อเรื่อง "ภาพรวมและนโยบาย โครงการล่าสุดในการรองรับจากภาครัฐในการพัฒนาและสนับสนุนในอุตสาหกรรมการผลิต" เพื่อมุ่งเน้นใน 3 อุตสาหกรรมหลัก อาทิ เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมเหล็ก โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีชื่อเสียงของแต่ละอุตสาหกรรม เช่น สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม โดย ดร. อรรชกา บริมเบิล ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม จะมานำเสนอทิศทางและนโยบายของสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมในการบริหาร จัดการกับอุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ เหล็ก และรับฟังข้อมูลล่าสุดในเรื่องสภาวะอุตสาหกรรมปัจจุบัน ซึ่งเป็นเรื่องหลักที่ต้องเน้นในปีนี้ แนวโน้มการพัฒนาอุตสาหกรรมไทยในอนาคต และสัญญาณเตือนภัยที่อาจกระทบต่อภาคอุตสาหกรรม รวมไปถึงข้อเสนอแนะจากภาครัฐที่ผู้ประกอบการและ นักอุตสาหกรรมควรต้องรู้โครงการสนับสนุนและโอกาสการลงทุนในอนาคต
ในมุมมองของภาคเอกชนด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยนายถาวร ชลัษเฐียร กรรมการฝ่ายบริหาร บริษัท เด็นโซ่ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ประธาน กลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์ นำเสนอในเรื่องที่น่าจับตามองอยู่ในปัจจุบัน อาทิเช่น สถานการณ์ของอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน ภาพรวมการผลิตและการส่งออกของอุตสาหกรรมยานยนต์ แนวโน้ม และความท้าทายของตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนในอนาคต ปัจจัยเสี่ยงในประเทศและต่างประเทศที่ผู้ประกอบการและนักอุตสาหกรรมต้องระวัง
ดร. เชียรช่วง กัลยาณมิตร บริษัท เวสเทิร์นดิจิตอล (บางปะอิน) จำกัด นำเสนอมุมมองด้านอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ประเทศไทยสามารถก้าวขึ้นเป็น Regional ICT Hub ในปี 2551 ได้จริงหรือไม่ ปัญหาและอุปสรรคที่สำคัญของอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และวิเคราะห์สถานการณ์การค้าและการตลาดเพื่อการส่งออก และรับฟังการเสวนาพิเศษในทิศทางของอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าไทยจากบริษัทผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ใน ประเทศไทย โดย นายสวัสด์ หอรุ่งเรือง ประธานกรรมการ บริษัท นครไทย สตริปมิล จำกัด (มหาชน) นายวีรศักดิ์ ชัยสุพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอสพี สตีลเซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) นายนิคม เตวัฒตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิสเซิ่นครุปแมททีเรียลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด และผู้ดำเนินรายการ นายทรงวุฒิ ไกรพัสสร์พงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.เจ. เอเซีย จำกัด (มหาชน) กรรมการ สมาคมผู้ผลิตท่อโลหะและแปรรูปเหล็กแผ่น ในประเด็นของสภาวะอุตสาหกรรมและเหล็กกล้าในประเทศไทยและต่างประเทศ การรวมกิจการส่งผลดีต่อเสถียรภาพเหล็กจริงหรือไม่ เพื่อต้องการเป็นสื่อกลางให้ภาครัฐและเอกชนได้แลกเปลี่ยนความรู้ในเชิงปฎิบัติและเชิงนโยบายสู่ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมเหล็กและผู้ที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ