วว. เชิญร่วมงานฉลองครบรอบวันสถาปนา 43 ปี “S&T วันนี้…และก้าวต่อไป”

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 19, 2006 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--วว.
ดร.นงลักษณ์ ปานเกิดดี ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวชี้แจงว่า เนื่องในโอกาสที่ วว. ครบรอบการสถาปนา 43 ปี จะมีการจัดประชุมวิชาการระดับชาติฟรี! เรื่อง “S&T วันนี้…และก้าวต่อไป” ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2549 ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักวิทยาศาสตร์ นักวิจัย นักวิชาการ นักศึกษา ผู้ประกอบการ ตลอดจนผู้สนใจทั่วไป แลกเปลี่ยนประสบการณ์ รับฟังนโยบาย กลยุทธ์ ปัจจัยในการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศในเอเชียที่ประสบความสำเร็จ และร่วมประชุมกำหนดทิศทางจากนักวิทยาศาสตร์ นักวิชาการ นักวิจัย ตลอดจนผู้ที่นำผลงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไปใช้ในเชิงพาณิชย์
โดยการประชุมดังกล่าว วว. ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิร่วมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ ดังนี้ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ปาฐกถาพิเศษเรื่อง “S&T กับเศรษฐกิจพอเพียง” , ดร.วรพล โสคติยานุรักษ์ รองประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ปาฐกถาพิเศษเรื่อง “ทิศทางการพัฒนา S&T ในอนาคตที่สอดคล้องกับสภาพทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ” , การบรรยายพิเศษเรื่อง “ถอดรหัสความสำเร็จ...เคล็ด (ไม่) ลับ S&T ” โดยนักวิทยาศาสตร์ประเทศเกาหลี ประเทศไต้หวันและประเทศอินเดีย รวมทั้งการอภิปรายกลุ่มจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิเรื่อง “S&T อีก 10 ปี...จะถึงไหน”
นอกจากการประชุมวิชาการระดับชาติดังกล่าว วว. ยังได้จัดแสดงผลงานนิทรรศการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตลอดจนผลงานดีเด่นของ วว. แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 “ว&ท เพื่อสนองพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง” โซนที่ 2 “ว&ท เพื่ออุตสาหกรรม” โซนที่ 3 “ว&ท บริการเพื่อการส่งออก” และโซนที่ 4 “ว&ท ความรู้สู่ความสำเร็จ” ซึ่งจะมีการจำหน่ายสิ่งพิมพ์ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์งานวิจัยของ วว. ในราคาพิเศษ อาทิ เจลและสเปรย์จากขมิ้นชันรักษาโรคผิวหนังสุนัข , เพคติน…ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร , ผลิตภัณฑ์มะพร้าวบีบเย็น , ยอดผักหวานป่า (แท้)...ผลผลิตงานวิจัยสถานีวิจัยพืชลำตะคอง , น้ำมะนาวพร้อมดื่ม..อุดมด้วยวิตามินซีไร้สารเคมีชูรส , ผลิตภัณฑ์ผลไม้ไทยแปรรูปประจำฤดูกาล เป็นต้น
วว. ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมและเข้าร่วมประชุมวิชาการ ““S&T วันนี้…และก้าวต่อไป” โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งในการประชุมวิชาการได้ที่ ฝ่ายฝึกอบรม วว. โทร 0 2579 1121-30 ต่อ 4206 -10 โทรสาร 0 2940 7431 ในวันและเวลาราชการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ