กิจกรรมปล่อยเต่าทะเลคืนถิ่น ครั้งที่ ๖

ข่าวทั่วไป Thursday August 31, 2006 09:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๓๑ สิงหาคม ๒๕๔๙) เวลา ๐๙.๐๐ น. นาวาเอก วิพากษ์ น้อยจินดา เสนาธิการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นประธานในการจัดโครงการปล่อยเต่าทะเลคืนถิ่น ครั้งที่ ๖ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ณ บริเวณเกาะคราม ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
เทศบาลเมืองศรีราชา ภายใต้ความร่วมมือของโครงสร้างพันธมิตร ในการจัดการสิ่งแวดล้อมในทะเลเอเชียตะวันออก (PEMSEA) พร้อมด้วยเทศบาลเมืองแสนสุข เทศบาลตำบลแหลมฉบัง เทศบาลตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลตำบลเกาะสีชัง เทศบาลเมืองชลบุรี เทศบาลตำบลอ่างศิลา เทศบาลตำบลบางพระ เทศบาลตำบลสัตหีบ องค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ ศูนย์วิจัยประมง ฯ กองกำกับการตำรวจน้ำ มหาวิทยาลัยบูรพา ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สมาคมประมง อันเดอร์วอเตอร์เวิลด์พัทยา คณะครู นักเรียน พ่อค้าประชาชน ชาวประมง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเต่าทะเลที่ติดมากับเครื่องมือประมง ที่กลุ่มประมงศรีราชานำมามอบให้เพื่อทำการศึกษา อนุบาลให้แข็งแรง แล้วนำมาปล่อยคืนถิ่นที่เกาะครามเป็นประจำทุกปี โดยได้เชิญ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ในฐานะเจ้าของพื้นที่จัดผู้แทนเป็นประธานโครงการ และยังได้เชิญชวนกลุ่มประมงและประชาชนทั่วไปร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ เพื่อเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกให้ประชาชน เยาวชน และกลุ่มประมงของจังหวัดชลบุรีช่วยกันอนุรักษ์เต่าทะเลไว้มิให้สูญพันธุ์
พร้อมกันนี้ เทศบาลเมืองศรีราชา ได้มอบเงินบริจาคสำหรับเพาะฟักและอนุบาลเต่าทะเล เพื่อสนับสนุนโครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลของกองทัพเรือที่เกาะครามอีกด้วย
(ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์ สอ.รฝ.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ