ผู้ลงทุนกว่า 4,000 คนร่วมงาน “มหกรรมอนุพันธ์ Fun Fair”

ข่าวทั่วไป Wednesday March 8, 2006 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
“มหกรรมอนุพันธ์ Fun Fair” ในงานวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย ได้ผลตอบรับดีเกินคาดมีคนร่วมงานกว่า 4,000 คน มีผู้สนใจเข้าอบรมสัมมนาล้นห้องตลอดวัน และมีผู้ลงทุนสนใจเปิดบัญชีซื้อขายฟิวเจอร์สกว่าพันราย
เมื่อวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ 4 และ 5 มีนาคมที่ผ่านมา บมจ.ตลาดอนุพันธ์ได้มีการจัดงาน “มหกรรมอนุพันธ์ Fun Fair” เพื่อให้ความรู้ด้านอนุพันธ์แก่ผู้ลงทุนที่สอดแทรกความรู้และความบันเทิงเกี่ยวกับลักษณะและการซื้อขาย SET50 Index Futures ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนดีเกินคาด เพียง 2 วันมีผู้ลงทุนเข้าร่วมงานสูงถึง 4,000 คน และมีจำนวนผู้แจ้งความประสงค์ว่าสนใจซื้อขายกับโบรกเกอร์อนุพันธ์กว่า 1,000 ราย
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “รู้สึกยินดีที่มีผู้ลงทุนให้ความสนใจในอนุพันธ์เป็นอย่างมาก โดยผู้ลงทุนที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งเป็นผู้ที่ลงทุนในหุ้น และจากการพูดคุยกับผู้ลงทุนนั้นพบว่า ส่วนใหญ่เคยเข้าอบรมสัมมนามาหลายครั้ง โดยในวันนี้สนใจเข้ามาสอบถามรายละเอียดกับตลาดอนุพันธ์และโบรกเกอร์อนุพันธ์ที่มาออกบูธ เพื่อเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับการซื้อขายเมื่อตลาดเปิด จึงนับว่าเป็นสัญญาณอันดีที่สะท้อนให้เห็นถึงความตื่นตัวของผู้ลงทุนในช่วงใกล้เปิดซื้อขาย”
นอกเหนือจากการอบรมสัมมนาในเรื่องอนุพันธ์ที่ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนล้นห้องประชุมรวมกว่า 1,500 คนแล้ว ผู้ลงทุนส่วนมากยังให้ความสนใจในเกมส์จำลองการซื้อขายอนุพันธ์ที่จัดโดยตลาดอนุพันธ์เองเป็นอย่างมาก (Futures Simulation Game) โดยผู้ลงทุนที่เข้าร่วมเล่นเกมส์เปิดเผยว่า รู้สึกสนใจในเกมส์จำลองการซื้อขายอนุพันธ์เป็นพิเศษ เนื่องจากได้ทดลองส่งคำสั่งซื้อขายฟิวเจอร์สด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นการสร้างความคุ้นเคยก่อนซื้อขายฟิวเจอร์ส ทางด้านโบรกเกอร์ที่เข้าร่วมออกบูธมีความเห็นว่า งานครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีผู้ลงทุนจำนวนมากมีความสนใจลงทุนในอนุพันธ์ และหลังจากนี้ ทางโบรกเกอร์ก็จะมีการพบปะเพื่อขยายฐานผู้ลงทุนมากขึ้นก่อนการเปิดตลาดในวันที่ 28 เมษายนนี้
สำหรับผู้ลงทุนที่พลาดงานนี้ ตลาดอนุพันธ์ยังมีการจัดอบรมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ SET50 Index Futures อย่างต่อเนื่อง แก่ผู้ลงทุนทั้งในกรุงเทพ และต่างจัดหวัด โดยเร็วๆ นี้จะมีจัดในกรุงเทพวันที่ 8 มีนาคม ที่หาดใหญ่วันที่ 11 มีนาคม และขอนแก่นในวันที่ 19 มีนาคม ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งผ่าน S-E-T Call Center 0 2229 2222 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ