พาณิชย์รวมใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด 1 ธ.ค. พบกันที่ อ่างทอง

ข่าวทั่วไป Friday December 1, 2006 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--กระทรวงพาณิชย์
กระทรวงพาณิชย์จัดทีมชุดใหญ่ให้บริการประชาชนที่ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด ณ จ.อ่างทองพร้อมนำสินค้า อาทิ อาหารกระป๋อง รองเท้า ชุดชั้นใน วัสดุก่อสร้างพวกสังกะสี ตะปู ปูนซิเมนต์ กระเบื้อง ร่วมจำหน่ยาในราคาถูก
นางอรสา มั่นคงขันติวงศ์ โฆษกกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 ธันวาคม นี้ กระทรวงพาณิชย์จะจัดหน่วยเคลื่อนที่ (Mobile Unit) ชุดใหญ่ " พาณิชย์รวมใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด" เพื่อให้บริการและช่วยเหลือประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง ที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างหนักก่อนหน้านี้ แต่ขณะนี้น้ำได้ลดลงพอสมควรแล้วในบางพื้นที่ โดยกระทรวงพาณิชย์จะจัดกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับจังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่วันที่ 1-3 ธันวาคม 49
กระทรวงพาณิชย์จึงจัดทีมผู้บริหารระดับสูงลงพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยมีบริการและกิจกรรมไปช่วยเหลือประชาชนอย่างหลากหลายคือ ด้านการประกันภัย จะตั้งจุดรับเรื่องร้องเรียนและเร่งรัดให้มีการจ่ายค่าสินไหมทดแทน การขายหมวกกันน็อกมาตรฐานราคาถูก ด้านการจัดหาสินค้าอุปโภคบริโภคและวัสดุก่อสร้างราคาเป็นธรรม ในขณะนี้มีผู้ผลิตที่พร้อมจะร่วมนำสินค้าราคาพิเศษ มาจำหน่าย ประกอบด้วย ของอุปโภคบริโภค จาก บ.สหพัฒนพิบูลฯ รองเท้า มาจาก หจก.โชคชัยฟุตแวร์ฯ เครื่องครัวนางนวล จาก บ.ไทยสเตนเลสสติลฯ นมตรามะลิ จาก บ. อุตฯนมไทย เสื้อชั้นในสตรี จาก บ. จินตนา น้ำยาปรับผ้านุ่ม จาก บ. ICC อินเตอร์เนชั่นเแนลฯ อาหารกระป๋องปุ้มปุ้ย จาก บ. อาหารกว้างไพศาล กระเบื้องปูซิเมนต์ ไม้อัด สายไฟ สังกะสี ตะปู มาจำหน่ายในราคาพิเศษ
นอกจากนี้ทางจังหวัดอ่างทองยังได้นำเอาสินค้า OTOP ที่ชาวบ้านผลิตแต่ไม่ได้ขายเพราะอยู่ในช่วงน้ำท่วมมาจำหน่ายด้วย ส่วนการช่วยเหลือด้านธุรกิจ จะทำแบบฟอร์มความต้องการช่วยเหลือให้ผู้ประสบภัยกรอกข้อมูลไว้ รับแจ้งเอกสารทางทะเบียน / บัญชีสูญหาย การให้คำปรึกษาในการประกอบธุรกิจ
นอกจากหน่วยงานของกระทรวงพาณิชย์มาให้บริการแล้ว ยังมีหน่วยงานอื่นให้บริการด้วย อาทิ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้บริการคลินิกการเกษตร กระทรวงแรงงาน รับปรึกษาและจัดหางาน กระทรวงสาธารณสุข ออกหน่วยรักษาและปรึกษาทางการแพทย์ เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ