“แลนด์โรเวอร์ G4 Challenge 2006” การแข่งขันผจญภัยสุดเร้าใจระดับโลกเตรียมระอุด้วยจุดเริ่มต้นในประเทศไทย

ข่าวกีฬา Thursday February 16, 2006 08:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
แลนด์โรเวอร์ G4 Challenge การแข่งขันกีฬาผจญภัยสุดเร้าใจระดับโลกกำลังจะเริ่มต้นที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 23 เมษายน 2549 ก่อนจะผ่านเส้นทางอันหลากหลายด้วยรถขับเคลื่อนสี่ล้อ ในพื้นที่ 4 ประเทศ ด้วยการแข่งขัน 4 สนาม ตลอดระยะเวลา 4 สัปดาห์ โดยมีผู้ร่วมแข่งขันจาก 18 ประเทศทั่วโลกมาร่วมทดสอบความแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจในสภาวะที่ท้าทายอย่างถึงที่สุด
นายริชาร์ด เฮกห์ ประธานแลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์กล่าวว่า “แลนด์โรเวอร์ G4 Challenge คือการแข่งขันผจญภัยที่ผสมผสานการขับรถขับเคลื่อนสี่ล้อกับกีฬาต่าง ๆ ผ่านทั้งเส้นทางในเมืองและเส้นทางชนบทที่ทุรกันดาร งานนี้จึงเป็นทั้งการทดสอบสติปัญญา ความคิดริเริ่ม ทักษะการทำงานเป็นทีม ควบคู่ไปกับความแข่งแกร่งของร่างกายและทักษะในการขับรถ เป็นกิจกรรมที่สื่อถึงพลังและความตื่นเต้นเร้าใจ และที่สำคัญคือเป็นการปลุกเร้าแนวคิด “Because You Can” ซึ่งบ่งบอกถึงความเป็นแบรนด์ที่มุ่งไปข้างหน้า ไม่เคยหยุดนิ่ง สามารถเข้าถึงได้ง่าย และมีความเป็นสากลของแลนด์โรเวอร์
“การแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นโอกาสพิเศษที่เราจะได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพและสมรรถนะของยานยนต์แลนด์โรเวอร์ในสภาวะแวดล้อมของการขับขี่ที่ท้าทายอย่างถึงที่สุด ซึ่งนับเป็นการสื่อให้เห็นถึง “จิตวิญญาณแห่งการผจญภัย” อันเป็นสัญลักษณ์ของแลนด์โรเวอร์
แลนด์โรเวอร์ G4 Challenge ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่สอง หลังจากประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในการจัดแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2003 โดยนิโคลา เดวี่ส์ ผู้อำนวยการแข่งขัน แลนด์โรเวอร์ G4 Challenge 2006 กล่าวว่า “สำหรับความหมายของชื่อ G4 นั้น “G” มาจากคำว่า “global” ส่วนเลข “4” หมายถึงจำนวน 4 สัปดาห์ 4 ประเทศ 4 สนามการแข่งขัน โดยเป็นการแข่งขันที่ผสมผสานการขับรถขับเคลื่อนสี่ล้อ ขี่จักรยานเสือภูเขา พายเรือคายัก และปีนเขา เกมหาจุดหมายระหว่างทาง (orienteering) และการโรยตัวลงจากหน้าผา โดยเราเชื่อว่าแลนด์โรเวอร์ G4 Challenge ครั้งนี้จะยิ่งใหญ่ หฤโหด และตื่นเต้นเร้าใจกว่าครั้งแรก มีผู้แข่งขันที่เข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 18 คนซึ่งได้รับการคัดเลือกจากกลุ่มผู้สมัครนักแข่งกีฬาผจญภัยเป็นพัน ๆ คนจากทั่วโลก"
การแข่งขันแลนด์โรเวอร์ G4 Challenge จะเริ่มต้นช่วงที่ 1 ที่เส้นทางบนถนนสายสำคัญอันคึกคักและสวยงามในกรุงเทพ ฯ จากนั้นจะมุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่เส้นทางชายแดนไทย-ลาว ช่วงที่ 2 คือเส้นทางบนที่ราบสูงและภูเขาอันทุรกันดารตามแนวแม่น้ำโขงในลาว จากนั้นจะข้ามทวีปไปแข่งขันกันต่อช่วงที่ 3 ในบรรยากาศริมชายหาดอันคึกคักของเมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล และติดตามด้วยบรรยากาศอันท้าทายบนเส้นทางมุ่งสู่เทือกเขาแอนดีสในประเทศโบลิเวีย ที่ความสูง 4000 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามริมทะเลสาบน้ำเค็มที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซาลาร์ เดอ อูยูนี่ และเข้าสู่เส้นชัยเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะในวันที่ 20 พฤษภาคม 2548
กรุงเทพมหานครได้รับการคัดเลือกให้เป็นจุดเริ่มต้นอันสมบูรณ์แบบของการแข่งขันแลนด์โรเวอร์ G4 Challenge 2006 ด้วยบรรยากาศที่ผสมผสานกันระหว่างปราสาทราชวัง วัดวาอารามอันเก่าแก่ และกลุ่มอาคารสูงอันทันสมัย โดยกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นด้วยความร่วมมือระหว่าง แลนด์โรเวอร์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร โดยนายคำรณ เฉลิมโรจน์ ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์กิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกล่าวถึงงานนี้ว่า "ปัจจุบันรัฐบาลกำลังเร่งส่งเสริมและสนับสนุนให้ประเทศไทยจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง การจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกรายการนี้จึงมีส่วนสร้างชื่อเสียงให้ประเทศอย่างยิ่ง เป็นที่ทราบกันดีว่าที่ผ่านมาเราเป็นที่รู้จักของทั่วโลกในด้านการท่องเที่ยวอยู่แล้ว การจัดงานแลนด์โรเวอร์ G4 Challenge 2006 จะเป็นการแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยก็มีศักยภาพอีกแง่หนึ่งในด้านการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาผจญภัยระดับโลกด้วยเช่นกัน"
ด้วยการสนับสนุนจากทางกรุงเทพมหานคร จุดเริ่มต้นของการแข่งขัน G4 Challenge 2006 จะจัดขึ้นที่บริเวณท้องสนามหลวง โดยมีขบวนยานยนต์แลนด์โรเวอร์กว่า 60 คันเรียงรายกันที่จุดสตาร์ท ซึ่งคุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานครกล่าวเสริมว่า "สำหรับงานนี้ ทางกรุงเทพมหานครจะร่วมประสานงานกับหน่วยราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่ออำนวยความสะดวกให้การแข่งขันดำเนินไปได้อย่างราบรื่นที่สุด"
"แลนด์โรเวอร์ต้องการสื่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ด้วยประสบการณ์ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร โดยเราหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะมีส่วนช่วยกระชับความสัมพันธ์กับตัวแทนจำหน่ายและลูกค้าของเราให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ตลอดจนเป็นการสื่อถึงคุณค่าขององค์กรของเราสู่กลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น โดยหลังการแข่งขัน G4 Challenge เรามีแผนที่จะดำเนินการตามกลยุทธ์การตลาดแบบมุ่งเน้นประสบการณ์ (experiential marketing) ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดยการจัดกิจกรรมทดสอบรถยนต์แลนด์โรเวอร์ตามเส้นทางย้อนรอยการแข่งขัน G4 Challenge จากหลวงพระบางสู่กรุงเทพ ฯ ในวันที่ 5 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ เพื่อให้ลูกค้าของเราได้สัมผัสประสบการณ์ในการขับขี่ยานยนต์แลนด์โรเวอร์ทุก ๆ รุ่น ทั้งบนเส้นทางในเมืองและเส้นทางชนบทที่ห่างไกล ซึ่งเป็นการเน้นย้ำถึงจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยขนานแท้ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแลนด์โรเวอร์" นายริชาร์ด เฮกห์กล่าวทิ้งท้าย
เสนอข่าวในนาม : แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์
รายละเอียดเพิ่มเติม : นิศารัตน์ ฉายมงคลชัย (nchaimon@landrover.com)
โทร. 0-2719-9940-2 ต่อ 109
รื่นฤดี ทวีผล (ruanrudee.taweepol@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2205-6620
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ