“เชนย่า” เดินหน้าแบรนด์ไทยโกอินเตอร์ บุกเกาหลีถิ่นชาเขียว สบช่องพันธมิตรร้านสะดวกซื้อ 6,000 สาขา

ข่าวทั่วไป Monday September 11, 2006 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--ทีเอซี เบฟเวอร์เรจ
ชาเขียว “เชนย่า” อัดทุนกว่า 10 ล้านบาท เดินหน้าสานฝันโกอินเตอร์ ภายหลังปั้นแบรนด์ “เชนย่า” พัฒนาให้มีคาแรกเตอร์เป็นตัวของตัวเอง ด้วยความตั้งใจให้เป็นแบรนด์ระดับนานาชาติตั้งแต่แรก ลั่นกลองรบขับเคลื่อนแบรนด์ไทยบุกถึงถิ่นนิยมดื่มชา บินลัดฟ้าเซ็นสัญญากับพันธมิตรประเทศเกาหลี สบช่องยึดหัวหาดร้านสะดวกซื้อกว่า 6,000 สาขา ลุยเจาะฐานกลุ่มวัยรุ่นแดนโสมจนอยู่หมัด กวาดยอดขายแล้วกว่า 5 แสนขวด
นายชัชชวี วัฒนสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอซี เบฟเวอร์เรจ จำกัด ผู้จำหน่ายเครื่องดื่มชาเขียว ”เชนย่า” เปิดเผยแผนขยายธุรกิจล่าสุดว่า “บริษัทได้เจรจาเพื่อเป็นพันธมิตรใหม่ด้านการค้ากับบริษัท Jumax Corporation ของประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นเจ้าตลาดที่ดำเนินธุรกิจเครื่องดื่มนำเข้าเกรด พรีเมียมโดยตรง และได้ตกลงเซ็นสัญญาทำการค้าร่วมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มเดิมคือวัยรุ่น สาเหตุในการตัดสินใจเจาะตลาดเมืองนอก ปักธงเกาหลีหนึ่งในสมรภูมิแรกๆ เนื่องจากเทรนด์วัยรุ่นเกาหลีนิยมดื่มชาเขียวเพื่อความอร่อย สดชื่น และดีต่อสุขภาพ ไม่ต่างกับผู้บริโภควัยรุ่นไทยที่เลือกเครื่องดื่มชาเขียวด้วยเหตุผลเดียวกัน โดยได้สำรวจตลาดมาแล้วพบว่า ตลาดมีขนาดใหญ่และมีศักยภาพการเติบโตสูง ถึงแม้จะมีการแข่งขันที่สูงแต่ด้วยความแตกต่างของทั้งตัวสินค้าและแบรนด์คาแรคเตอร์ของชาเขียวเชนย่า ที่เราตั้งใจพัฒนาให้เป็นแบรนด์ที่เป็นตัวของตัวเอง เป็นแบรนด์เพื่อสุขภาพให้ความอร่อย สดชื่น ไม่ว่าจะเป็นรสทับทิมสีแดงสด ที่มีส่วนผสมของน้ำทับทิมที่ให้คุณค่าทางอาหารโดยมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง รสซูเปอร์เลมอนสีเหลืองสด มีส่วนผสมของมะนาวที่ให้คุณค่าทางวิตามินซีสูง หรือรสต้นตำรับที่เป็นรสชาติของกลิ่นชาเขียวแท้ๆ โดยเป็นแบรนด์ที่มีจุดยืนเป็นตัวของตัวเองที่ชัดเจน จึงทำให้ชาเขียวพร้อมดื่มเชนย่าที่มีรสชาติจัดจ้าน แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ที่กำลังครองใจวัยรุ่นไทยอยู่ในขณะนี้ เป็นที่ยอมรับจากวัยรุ่นแดนโสมเป็นอย่างดี มัดใจจนอยู่หมัด ยอดขายมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 5 แสนขวด โดยเชนย่าเป็นเครื่องดื่มชาเขียวของไทยตัวแรกที่เข้าไปตีตลาดเกาหลี”
ประเทศเกาหลีดื่มชาเป็นวัฒนธรรมอยู่แล้ว ซึ่งเราได้เข้าไปซับพอร์ตดูแลแบรนด์ สร้างกิจกรรม และวางกลยุทธ์การตลาดร่วมกันกับพันธมิตร ด้วยการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางหลักคือ ร้านสะดวกซื้อก่อนในช่วงสามเดือนแรก แล้วจึงขยายสู่กลุ่มซุปเปอร์มาร์เกตและไฮเปอร์มาร์เกต โดยทางบริษัทได้กำหนดสัดส่วนการทำตลาดส่งออกทั้งหมดไว้ที่ 40% ในปัจจุบันนอกจากประเทศเกาหลีแล้วยังมีการทำตลาดไปยังประเทศอื่น เช่น กัมพูชาและอินเดียอีกด้วย นอกจากนี้เรายังคงเดินหน้าทำตลาดต่างประเทศตามกลยุทธ์การสร้างชาเขียวเชนย่าให้เป็นแบรนด์ระดับนานาชาติ โดยกำลังเจรจากับตัวแทนในหลายๆ ประเทศ แต่เรามีโจทย์ในการเลือกพันธมิตรที่มีมุมมองใกล้เคียงกับเราในแต่ละประเทศ ซึ่งถ้ามุมมองไม่เหมือนกัน เราก็ยังรอ จะยังไม่เข้าไปขยายตลาด”
นายชัชชวีกล่าวเพิ่มเติมว่า “อย่างการขยายตลาดในเกาหลี ถือว่าประสบความสำเร็จ เนื่องจากเทรนด์ของวัฒนธรรมเกาหลีกำลังมาแรง หลายๆ ประเทศในโซนเอเชียรวมทั้งประเทศไทยต่างได้รับกระแสนิยมเอเชียฟีเวอร์ เราภูมิใจมากทีโปรดักส์ของเราเป็นส่วนหนึ่งที่ถูกเลือกเข้าไป โดยบริษัท Jumax Corporation ได้มาสำรวจในเมืองไทย ชอบด้วยดีไซน์ และรสชาติของเรา เราภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมนำแบรนด์ไทยไปสู่ประเทศเกาหลีที่มีวัฒนธรรมการดื่มชาที่ยาวนาน นอกจากนี้ก็อยากให้ภาครัฐช่วยสนับสนุนสินค้าชาเขียวของไทย ซึ่ง 99 % เป็นผลิตผลของคนไทยทำ ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์บรรจุภัณฑ์ รสชาติ วัตถุดิบในการผลิตชา โดยชาเขียวก็เป็นตัวหนึ่งที่ได้รับความนิยม จึงอยากให้รัฐบาลช่วยสนับสนุนการปั้นชาเขียวแบรนด์ไทยออกไปสู่ตลาดโลก”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ภัคฐ์พิชา สาตะชานันทน์ (ต่าย PR.) Mobile : 08-9477-7778
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ