BOI ยกทัพนักธุรกิจไทยโรดโชว์จีนแผ่นดินใหญ่

ข่าวทั่วไป Wednesday May 3, 2006 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--บีโอไอ
บีโอไอ หนุนการลงทุนไทย-จีนเต็มที่ เตรียมพานักธุรกิจและนักลงทุนไทย เพื่อศึกษาโอกาสและลู่ทางการลงทุนใน 3 เมืองหลักของจีน เฉิงตู, กวางอ่าน ในมณฑลเสฉวน และมหานครฉงซิ่ง พร้อมจับคู่ Business Matching กันบริษัทจีนรายใหญ่ ตั้งเป้าดึงอุตฯ โครงสร้างพื้นฐาน-อิเล็กทรอนิกส์-ชิ้นส่วนยานยนต์-และเกษตร เข้าลงทุนไทย ระหว่างวันที่ 21-26 พฤษภาคมนี้
นายธำรง มหัจฉริยวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 21-26 พฤษภาคม 2549 นี้ บีโอไอจะพาคณะนักธุรกิจไทยเดินทางไปชักจูงการลงทุน ณ เมืองเฉิงตู, กวางอ่าน ในมณฑลเสฉวน และมหานครฉงซิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเป็นการศึกษาและขยายโอกาสลู่ทางการค้า การลงทุนในประเทศจีน รวมทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสให้กับนักลงทุนไทยที่จะร่วมเดินทางได้มีโอกาสพบปะและเจราจธุรกิจกับนักลงทุนจีนอีกด้วย โดยอุตสาหกรรมเป้าหมายที่ต้องการดึงนักลงทุนจีนเข้ามาลงทุนในไทยได้แก่ อุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐาน อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมด้านชิ้นส่วนยานยนต์ และอุตสาหกรรมเกษตรและแปรรูปการเกษตร
กิจกรรมหลักๆ สำหรับนักธุรกิจและนักลงทุนไทยที่ร่วมเดินทางไปในครั้งนี้คือ จัดเจรจาธุรกิจกับนักธุรกิจจีนรายใหญ่ๆ (Business Matching) ได้แก่ บริษัท China South West Aluminium ซี่งเป็นบริษัทผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ๆ ของจีน, บริษัท Lifan Motors Group ,บริษัท New Hop Group ,บริษัท Dong Fang Electric Corporation และบริษัท Datang Telecom เป็นต้น
การเดินทางไปจีนในครั้งนี้ ผู้ประกอบการไทยยังจะมีโอกาสเข้าร่วมงาน “ The 7 Western China Internation Economy and Trade Fair” ที่เฉิงตู มณฑลเสฉวนอีกด้วย ซึ่งถือเป็นการสร้างโอกาสในการลงทุนระหว่างทั้งสองประเทศ โดยบีโอไอจะจัดการสัมมนาในหัวข้อ “Opportunities Between Thailand and Chongqing ” ณ เมืองฉงชิ่ง และ “Opportunities Between Thailand and Sichuan” ณ เมืองเฉิงตู เพื่อนำเสนอข้อมูลและลู่การลงทุนของไทยให้กับนักธุรกิจจีน ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญที่นักลงทุนใช้ประกอบการตัดสินใจในการเข้ามาลงทุนในไทยต่อไป
สำหรับการลงทุนระหว่างไทย-จีนปี 2548 ที่ผ่านมา มีโครงการจากจีนในไทยที่ขอการรับส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอรวม 3,048.98 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยลงทุนในกิจการอุตสาหกรรมเบา อุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ กระดาษ และพลาสติก และอุตสาหกรรมโลหะพื้นฐานอย่างไรก็ดีจากความร่วมมือและการจัดกิจกรรมด้านการส่งเสริมการลงทุนระหว่างกันอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะส่งผลให้เกิดมูลค่าการค้าและการลงทุนระหว่างไทย-จีนเพิ่มขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน
นักลงทุนไทยที่สนใจเข้าร่วมสำรวจลู่ทางการลงทุน และเจรจาพบปะกับนักธุรกิจจีนในครั้งนี้ สามารถสมัครและติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ “โครงการส่งเสริมการลงทุนไทย-จีน” โทรศัพท์ 02 537-8111 ต่อ 1129 ,5007 และ 02 936-9914 หรือ โทรสาร 02-936-9915 ภายในวันที่ 10 พฤษภาคม 2549

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ