กรุงศรี Interbank Transfer ยอดพุ่ง 10 เดือนรับกว่า 10 ล้านบาท พร้อมจับมือ 10 แบงก์ใหญ่ ขยายวงเงินโอนสูงสุดถึง 1 แสนบาทต่อครั้ง

ข่าวทั่วไป Friday December 8, 2006 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ประสบความสำเร็จกับบริการโอนเงินระหว่างธนาคารหรือ บริการกรุงศรี Interbank Transfer มียอดเติบโตสูงเกินคาด ขยายตัวเฉลี่ยเดือนละกว่า 20% ด้วยปริมาณการโอนเงินเดือนละกว่า 32,000 รายการ เปิดให้บริการเพียง 10 เดือนรับค่าธรรมเนียมกว่า 10 ล้านบาท พร้อมประกาศจับมือธนาคารพาณิชย์อีก 10 แห่ง ขยายวงเงินโอนระหว่างธนาคารได้สูงสุดถึง 100,000 บาท ต่อครั้ง และไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อวัน เริ่ม 8 ธันวาคม 2549
นางจันทรจรัส บุญคุณ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสสายงานการตลาด ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากที่ธนาคารได้เปิดให้บริการโอนเงินระหว่างธนาคารกรุงศรีอยุธยาไปยังธนาคารอื่นๆ ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีกับธนาคารกรุงศรีอยุธยาเพียงผู้โอนระบุ ธนาคาร ชื่อบัญชี และเลขที่บัญชีของผู้รับโอน หรือจะโอนเงินจากธนาคารอื่นๆ มายังธนาคารกรุงศรีอยุธยาก็ได้ ซึ่งทั้ง 2 วิธี นั้นปลายทางจะได้รับเงินเข้าบัญชีทันทีเมื่อทำรายการเสร็จสิ้น จึงนับเป็นบริการที่อำนวยความสะดวก และได้รับความนิยมจากลูกค้า ประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม 2548 ถึง 31 ตุลาคม 2549 เพียง 10 เดือน มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น กว่าเดือนละ 20% คิดเป็นจำนวนกว่า 32,000 ราย ซึ่งเป็นการสร้างรายได้จากค่าธรรมเนียมการให้บริการดังกล่าวกว่า 10 ล้านบาท จึงนับเป็นการเติบโตที่สูงกว่าเป้าหมายที่ธนาคารกำหนดไว้ถึง 300%
สำหรับปัจจัยที่ทำให้บริการ กรุงศรี Interbank Transfer ได้รับความนิยมสูงนั้นมาจากการที่ธนาคารมีฐานลูกค้าเป็นจำนวนมากกว่า 5 ล้านราย และมีเครือข่ายสาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศถึง 540 สาขา โดยมีสาขาที่ให้บริการนอกเวลาทำการทั้งในศูนย์การค้า และสถานีบริการน้ำมันที่อำนวยความสะดวกรวดเร็วแก่ผู้ใช้บริการ จึงทำให้บริการดังกล่าวประสบความสำเร็จเกินกว่าคาดหมาย ซึ่งลูกค้าสามารถโอนเงินระหว่างธนาคารกรุงศรีอยุธยา กับธนาคารพาณิชย์ต่างๆ อีก 10 ธนาคาร ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ กสิกรไทย กรุงไทย ไทยพาณิชย์ นครหลวงไทย ทหารไทย ยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ (ไทย) ไทยธนาคาร ธนชาติ และแสตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ได้สูงสุด 100,000 บาท ต่อครั้ง และไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อวัน โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป นางจันทรจรัส กล่าวในที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ