“Thailand Energy Awards 2006” รางวัลแห่งความสำเร็จของนักอนุรักษ์พลังงาน

ข่าวทั่วไป Thursday July 6, 2006 11:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--กระทรวงพลังงาน
นายไพจิตร เทียนไพฑูรย์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพลังงาน เป็นประธานมอบรางวัล “Thailand Energy Awards 2006” ณ ห้องพล่าซ่าแอทธินี1 โรงแรมพล่าซ่าแอทธินี
นายไพจิตร กล่าวว่า Thailand Energy Awards เป็นอีกโครงการหนึ่งที่สนับสนุนและผลักดันให้ทุกภาคส่วน ดำเนินการพัฒนาและใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นที่น่ายินดียิ่งที่หน่วยงาน องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน มีความรู้ ความสามารถและได้ทุ่มเทกับการพัฒนาประสิทธิภาพการใช้พลังงานและพัฒนาพลังงานทดแทนให้อยู่ในระดับที่ดี เพราะไม่เพียงจะเกิดประโยชน์กับองค์กรตนเองแล้วยังรวมไปถึงผลประโยชน์กับประเทศชาติอีกด้วย
ด้านนางปราณี รินทรวิฑูรย์ รองอธิบดีพพ. กล่าวว่า พพ.จัดให้มีการประกวดผลงานดีเด่นด้านอนุรักษ์พลังงานและด้านพลังงานทดแทนขึ้นโดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2543 และได้พัฒนาการจัดการประกวดมาอย่างต่อเนื่อง และในปี 2549 นี้ได้จัดการประกวดภายใต้ชื่อ “Thailand Energy Awards” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุนและแสดงความชื่นชมแก่โรงงาน อาคารและบุคลากรที่มีผลงานด้านอนุรักษ์พลังงานและพัฒนาพลังงานทดแทนดีเด่นระดับประเทศ และเป็นการประกาศเกียรติคุณยกย่องเชิดชูเกียรติ พร้อมเผยแพร่ผลงานดังกล่าวให้เป็นที่รับรู้ เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องให้เกิดการนำไปประยุกต์ใช้อย่างจริงจัง โดยในปีนี้ แบ่งการประกวดเป็น 2 ด้าน คือ ด้านการอนุรักษ์พลังงานและด้านพลังงาน มีผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 36 รางวัล
ทั้งนี้ รวมรางวัลผู้ส่งเสริมด้านพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ที่ใช้วิธีการสรรหาจากหน่วยงานที่ส่งเสริมสนับสนุน หรืออำนวยความสะดวกในด้านการอนุรักษ์พลังงานอย่างต่อเนื่อง มีผลงานและกิจกรรมด้านอนุรักษ์พลังงานเผยแพร่ต่อสาธารณชนและไม่ใช่หน่วยงานที่มีหน้าที่โดยตรงในเรื่องการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน และผู้ที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ส่งเสริมด้านการอนุรักษ์พลังงาน มีดังนี้
ประเภทสถาบันการศึกษา ได้แก่ มหาวิทยาลัยนเรศวร และมหาวิทยาลัยบูรพา
ประเภทองค์กร,สมาคม,หน่วยงาน ได้แก่ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย,การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค,การไฟฟ้านครหลวง ,ศูนย์เทคโนโลยีและวัสดุแห่งชาติ(MTEC)
ประเภทสื่อโทรทัศน์ ได้แก่ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อ.ส.ม.ท.
ประเภทสื่อสิ่งพิมพ์ ได้แก่ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ,นิตยสารเกียร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ