เอชเอสบีซีคว้ารางวัลธนาคารยอดเยี่ยมในประเทศไทย เป็นปีที่สี่ติดต่อกัน จากการจัดอันดับโดยนิตยสารดิ แอสเซท

ข่าวทั่วไป Tuesday November 21, 2006 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--เอชเอสบีซี
ธนาคารเอชเอสบีซี ได้รับการคัดเลือกให้เป็นธนาคารยอดเยี่ยมในประเทศไทย ประจำปี 2549 (The Best Bank in Thailand for 2006) จากการจัดอันดับของนิตยสารดิ แอสเซท นับเป็นปีที่สี่ติดต่อกัน
ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ได้รับรางวัลดังกล่าวในฐานะที่สามารถสร้างผลกำไรที่ยอดเยี่ยมและมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยอัตราการเติบโตของรายได้ที่เพิ่มสูงขึ้น และการเพิ่มการลงทุนในสายงานธุรกิจด้านต่าง ๆ เพื่อรองรับฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ตลอดจนการที่ธนาคารฯ ได้ออกผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ควบคู่ไปกับการสนับสนุนการพัฒนาตลาดการเงินของไทย
ธนาคารเอชเอสบีซียังคงมุ่งมั่นสร้างความแข็งแกร่งในสายธุรกิจลูกค้ารายย่อย ซึ่งส่งผลให้ฐานลูกค้ารายย่อยเติบโตสูงขึ้นถึงร้อยละ 20 โดยธนาคารยังได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในตลาดสินเชื่อบุคคล ด้วยกิจกรรมทางการตลาดที่เหนือชั้น และประสบความสำเร็จในการสร้างธุรกิจบัตรเครดิตให้เติบโต จากการคิดค้นแคมเปญที่น่าสนใจมานำเสนอในการหาสมาชิกบัตรใหม่และกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตร
นอกจากนี้ ธนาคารเอชเอสบีซี ยังเป็นธนาคารชั้นนำที่ให้บริการด้านการเงินอย่างครบวงจรแก่ลูกค้าบรรษัทธนกิจและสถาบันการเงินระดับแนวหน้าในประเทศไทย โดยจัดการระดมทุนผ่านหุ้นกู้แก่ลูกค้าบรรษัทธนกิจชั้นนำหลายแห่ง อาทิ บริษัทโตโยต้า ลิสซิ่ง จำกัด บริษัทโรงกลั่นน้ำมันระยอง จำกัด (มหาชน) และบริษัทราชบุรี พาวเวอร์ จำกัด
นิตยสารดิ แอสเซท คัดเลือกธนาคารที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมจากประเทศต่าง ๆ เป็นประจำทุกปี เพื่อมอบรางวัล “ดิ แอสเซท ทริปเปิ้ล เอ คันทรี อวอร์ด” (The Asset Triple A Country Award) ซึ่งการจัดอันดับในปีนี้นับเป็นปีที่ 7 โดยนิตยสารดิ แอสเซท ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2541 เป็นนิตยสารธุรกิจการเงินรายเดือนที่ตีพิมพ์เนื้อหาสำหรับลูกค้าและสถาบันที่ให้บริการด้านการเงินในภูมิภาคเอเชีย มียอดจัดจำหน่ายเฉลี่ยจำนวน 16,211 ฉบับ (ข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2549) โดยร้อยละ 85 จัดจำหน่ายในภูมิภาคเอเชีย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ วรนันท์ สุทธปรีดา, สาวิตรี หมวดเมือง โทรศัพท์ 0-2614-4606, 0-2614-4609
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:
1. ธนาคารเอชเอสบีซีในประเทศไทย
เอชเอสบีซีเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย เปิดสำนักงานให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2431 ด้วยประสบการณ์ด้านการเงินการธนาคารและเครือข่ายสาขากว้างขวางทั่วโลก รวมกับความรู้ความชำนาญของบุคลากรภายในประเทศ ธนาคารเอชเอสบีซีเปิดให้บริการด้านการเงินและการธนาคารเต็มรูปแบบ ทั้งบริการด้านเงินฝาก สินเชื่อธุรกิจ ธุรกิจสถาบันการเงิน บริการด้านบริหารเงินและตลาดทุน บริการดูแลและรับฝากหลักทรัพย์ บริการการค้าระหว่างประเทศ และบริการด้านการชำระเงินและบริหารเงินสดแก่ลูกค้าประเภทองค์กร ตลอดจนบริการบุคคลธนกิจและธุรกิจบัตรเครดิตแก่ลูกค้าประเภทบุคคล ธนาคารเอชเอสบีซีได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านบริการที่ได้มาตรฐานสูง ความมีจรรยาบรรณในการประกอบธุรกิจ และเจตนารมณ์ในการมุ่งมั่นบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม
2. เอชเอสบีซี โฮลดิ้ง พีแอลซี หรือ กลุ่มเอชเอสบีซี
กลุ่มเอชเอสบีซี เป็นสถาบันผู้ให้บริการด้านการเงินและการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันมีเครือข่ายสาขาประมาณ 9,500 แห่งใน 76 ประเทศและเขตปกครองทั้งในยุโรป เอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง อเมริกา และแอฟริกา ให้บริการแก่ลูกค้าจำนวนกว่า 125 ล้านคนทั่วโลก มีสินทรัพย์รวมกว่า 1,738,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2549) ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด (ธนาคารเอชเอสบีซี) เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มเอชเอสบีซี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ