ฟูจิตสึเปิดตัว ไพรม์เควสต์ 420 เซิร์ฟเวอร์ระดับกลางสำหรับลินุกซ์และวินโดวส์

ข่าวทั่วไป Tuesday June 20, 2006 08:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
เซิร์ฟเวอร์สมรรถนะสูงบนแพลตฟอร์มไอทาเนียมทู (Itanium 2) ที่โดดเด่นทั้งด้านความเสถียรภาพและความสามารถในการรองรับการทำงานของแอพพลิเคชันหลักในองค์กรได้อย่างมั่นใจ
บริษัท ฟูจิตสึ เอเชีย จำกัด ผู้นำโซลูชันด้านไอทีและระบบสื่อสารในภูมิภาค ได้เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ระดับกลาง ไพรม์เควสต์ 420 (PRIMEQUEST) ที่ใช้โพรเซสเซอร์ อินเทล ไอทาเนียม ทู และรองรับได้ทั้งระบบปฏิบัติการวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ 2003 และลินุกซ์
ไพรม์เควสต์ 420 ใช้เทคโนโลยีระดับสูงที่ผู้ใช้สามารถมั่นใจได้ เช่นเดียวกับเซิร์ฟเวอร์ไพรม์เควสต์ 440 และไพรม์เควสต์ 480 ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2548 ที่ผ่านมา โดยในรุ่น 420 นี้ได้รวมความยืดหยุ่นในการขยายขีดความสามารถในการรองรับของระบบ เข้ากับความน่าเชื่อถือของเครื่องระดับดาต้าเซ็นเตอร์ ช่วยให้องค์กรมีโซลูชันที่ยืดหยุ่นตามมาตรฐานอุตสาหกรรม ในขณะที่ยังคงรองรับการทำงานที่สำคัญได้อย่างต่อเนื่อง
ไพรม์เควสต์ 420 สามารถรองรับโพรเซสเซอร์ อินเทล ไอทาเนียม ทู ที่ความเร็ว 1.5 หรือ 1.6 กิกะเฮิร์ตซ์ ได้ถึง 8 โพรเซสเซอร์ แม้ว่าไพรม์เควสต์รุ่นก่อนหน้าอย่างรุ่น 440 หรือ 480 นั้นสามารถรองรับชิปไอทาเนียม ทู ได้ 16 โพรเซสเซอร์ และ 32 โพรเซสเซอร์ตามลำดับ แต่ไพรม์เควสต์ 420 ถือเป็นโซลูชันที่เหมาะกับองค์กรที่ต้องการพลังในการประมวลผลระดับเมนเฟรม แต่มีความต้องการลดต้นทุนด้านการปฏิบัติงานขององค์กรลง
นอกจากนี้เทคโนโลยีชั้นสูงที่มีในไพรม์เควสต์รุ่นก่อนหน้านี้ซึ่งประกอบไปด้วย ระบบซิสเต็มมิลเรอร์ (System Mirror) และระบบเฟล็กซิเบิล อินพุต/เอาต์พุต (FIO - Flexible Input/Output) ต่างได้ถูกบรรจุไว้ใน ไพรม์เควสต์ 420 เช่นเดียวกัน ทั้งสองเทคโนโลยีนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับการทำงานของระบบได้สูงสุด โดยซิสเต็มมิลเรอร์ที่ทำงานบนสถาปัตยกรรมแบบดูอัลซิงโครนัส ทำให้โมดูลของหน่วยความจำและครอสบาร์อินเตอร์คอนเน็กต์สามารถทำงานได้ในโหมดดูเพล็กซ์ ซึ่งจะช่วยแยกข้อผิดพลาดออกจากระบบได้ทันทีโดยไม่ทำให้ระบบหลักต้องหยุดการทำงาน ส่วนเทคโนโลยี FIO นั้น จะช่วยจัดการด้านอินพุตและเอาต์พุตของระบบให้มีการบริหารทรัพยากรที่มีอยู่ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในขณะนั้น เพื่อลดดาวน์ไทม์และการหยุดการทำงานของกระบวนการทางธุรกิจ นอกจากนี้เซิร์ฟเวอร์ ไพรม์เควสต์ 420 ยังมาพร้อมกับพาร์ทิชันแยกเฉพาะสำหรับฮาร์ดแวร์อีก 2 พาร์ทิชัน ซึ่งทำหน้าที่คล้ายกับเซิร์ฟเวอ์อิสระในระบบ จึงสามารถปกป้องระบบจากความผิดพลาดต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม
แม้ไพรม์เควสต์ 420 จะเป็นเซิร์ฟเวอร์ระดับกลาง แต่ก็ใช้รูปแบบแร็กเมาต์ (Rack-mount) มาตรฐาน ซึ่งสามารถติดตั้งบนแร็กเดียวกับกับเซิร์ฟเวอร์ ระบบจัดเก็บข้อมูล และอุปกรณ์ด้านระบบเครือข่ายอื่นๆ ได้อย่างลงตัว และยังเป็นเซิร์ฟเวอร์รุ่นประหยัดพลังงานอีกด้วย เพราะไพรม์เควสต์ 420 มีความต้องการใช้พลังงานเพียงหนึ่งในสามของไพรม์เควสต์ 440 เท่านั้น โดยดีไซน์ที่ออกแบบมาอย่างกะทัดรัดจะช่วยให้องค์กรสามารถประหยัดพื้นที่และต้นทุนในด้านต่างๆ ได้อย่างมาก
"ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานในด้านเมนเฟรม ทำให้ฟูจิตสึสามารถนำเสนอโซลูชันที่รองรับระบบปฏิบัติการยอดนิยมในตลาด ที่ทำงานได้อย่างน่าเชื่อถือ โดย ไพรม์เควสต์ 420 สามารถให้บริการแอพพลิเคชันหลักขององค์กรได้ทั้งบนแพลตฟอร์มลินุกซ์และวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ 2003 เช่นเดียวกับไพรม์เควสต์ 440 และไพรม์เควสต์ 480 รุ่นก่อนหน้า อีกทั้งยังให้ขีดความสามารถในการทำงานในระดับสูง ขณะที่ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้โดยไม่ยาก" อูโน โมโตฮิโกะ ผู้บริหารฝ่ายการตลาดภูมิภาค ฟูจิตสึ เอเชีย กล่าว
เซิร์ฟเวอร์ในกลุ่ม ไพรม์เควสต์ นั้นถือเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ TRIOLE ของฟูจิตสึ ที่มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานระบบไอทีในองค์กรของลูกค้า ตั้งแต่เซิร์ฟเวอร์ ระบบจัดเก็บข้อมูล ระบบเครือข่าย และมิดเดิ้ลแวร์ โดยฟูจิตสึได้ออกแบบ พัฒนา และติดตั้งดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีความน่าเชื่อถือสูงในหลากหลายสภาพแวดล้อม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและประสิทธิภาพในการรองรับการทำงานในธุรกิจให้สูงสุด
ไพรม์เควสต์ 420 จะเริ่มทำการจำหน่ายในประเทศกลุ่มอาเซียน ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามโทรสอบถามได้ที่ 02 302 1500 ต่อ 1771 หรือที่เว็บไซต์ http://th.fujitsu.com
ข้อมูลเกี่ยวกับกลยุทธ์ TRIOLE
ฟูจิตสึมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ โซลูชัน และบริการ ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีและเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจของลูกค้า ซึ่งกลยุทธ์ TRIOLE นั้นประกอบไปด้วยแกนหลัก 3 ด้านด้วยกัน คือ เวอร์ชวลไลเซชั่น ออโตเมชั่น และอินทิเกรชั่น โดยฟูจิตสึได้ยึดหลักดังกล่าวในการออกแบบและเสริมสมรรถภาพของโซลูชันด้านไอทีให้มีความเข้ากันได้และมีความถูกต้องสูง จึงสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ เสริมความแข็งแกร่ง และปรับปรุงระบบการทำงานในองค์กรของลูกค้าได้ทั้งในวันนี้และในอนาคต ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์ TRIOLE สามารถดูได้จาก http://www.fujitsu.com/triole
เกี่ยวกับ บริษัทฟูจิตสึ
บริษัท ฟูจิตสึ เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เน้นจุดศูนย์กลางที่ลูกค้าเป็นหลัก รวมถึงโซลูชั่นด้านการสื่อสารต่างๆ สำหรับ ตลาดทั่วโลก ด้วยประสิทธิภาพเทคโนโลยีของฟูจิตสึ ทั้งด้านคอมพิวเตอร์และแพลตฟอร์มสำหรับการโทรคมนาคม รวมถึง ระบบ และการบริการแบบมืออาชีพส่งผลให้ ฟูจิตสึคือกลุ่มบริษัทที่ก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมกับการขยายขอบเขต แห่งเทคโนโลยี ในด้านอินเทอร์เน็ต บรอดแบนด์ เพื่อสนับสนุนความสำเร็จของลูกค้าของเรา บริษัท ฟูจิตสึ จำกัด ณ สำนักงานใหญ่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้รายงานถึงรายรับประจำปีสิ้นสุด 31 มีนาคม 2548ที่จำนวนเงิน 4.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fujitsu.com
เกี่ยวกับ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส ประเทศไทย จำกัด
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในเดือนกันยายน พ.ศ. 2533 โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นด้านคอมพิวเตอร์ และระบบโทรคมนาคมที่หลากหลาย สำหรับอุตสาหกรรมภาคต่างๆ ได้แก่ ภาครัฐบาล ภาคการผลิต การศึกษา การค้าปลีก การธนาคาร และภาคธุรกิจส่วนอื่นๆ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้บริการด้านคำปรึกษา การออกแบบเครือข่าย และการพัฒนาระบบ ศูนย์ช่วยเหลือ (Helpdesk) การฝึกอบรม บริการติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://www.th.fujitsu.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
- คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุลที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 โทรสาร: 0-2655-3560 อีเมล์ jarunee@apprmedia.com
- คุณวัชรีพันธ์ ศักดิพงศ์ ฝ่ายการตลาด บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2302-1500 #1775, 0-1875-4403 โทรสาร: 0-2302-1555 อีเมล์watchareepan@th.fujitsu.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ