ปตท. จัดงาน “วันความปลอดภัย” ประจำปี 2549

ข่าวทั่วไป Thursday November 30, 2006 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--ปตท.
เปิดคลังภาคเหนือลำปางให้ประชาชนชมการดำเนินงานทุกขั้นตอน พร้อมปลุกจิตสำนึกให้ตระหนักเรื่อง “ความปลอดภัย" เป็นสำคัญ
เช้าวันนี้ (30 พฤศจิกายน 2549) ณ คลังปิโตรเลียมลำปาง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นายอมรทัต นิรัติศยกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกียรติเป็นประธานเปิด “งานวันความปลอดภัยสายปฏิบัติการคลัง ปตท. ประจำปี 2549” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 14 ระยะเวลา 2 วัน คือ ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค.ศกนี้ เพื่อรณรงค์ให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชน หน่วยงาน และชุมชนที่อยู่บริเวณรอบคลังฯ ร่วมตระหนักถึงการปฏิบัติงานและการดำรงชีวิตอย่างปลอดภัย รวมทั้งสร้างความเข้าใจและเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของ ปตท. ต่อสาธารณชน
นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอด 28 ปี ปตท. ได้ยึดถือนโยบาย คุณภาพ ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม เป็นเรื่องที่สำคัญทำให้ ปตท.เป็นบริษัทน้ำมันรายแรกของประเทศ (ทุกหน่วยงานในธุรกิจน้ำมัน) ที่ผ่านการตรวจประเมินผลการรับรองตามมาตรฐานสากล ISO 9001, ISO 14001 และ มอก.18001” รวมถึง “คลังปิโตรเลียมลำปาง” ซึ่งมีหน้าที่ดูแลความมั่นคงทางพลังงานในภาคเหนือ และได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม ระดับประเทศ ติดต่อกันถึง 6 ปีซ้อน (นับตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา)
“งานวันความปลอดภัยสายปฏิบัติการคลัง ปตท.” จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยหมุนเวียนจัดงานไปยังคลังฯ ต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาค ครั้งนี้นับเป็นปีที่ 14 ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมความปลอดภัยต่างๆ ได้แก่ การสาธิตการซ้อมแผนฉุกเฉิน นิทรรศการความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม บริการตรวจสุขภาพฟรี และบริการให้คำแนะนำการใช้ก๊าซหุงต้มและหล่อลื่น โดย ปตท. ได้เชิญชวนหน่วยงานราชการและเอกชน รวมทั้งพี่น้องชาวจังหวัดลำปางและจังหวัดใกล้เคียงร่วมชมกิจกรรมด้วย
นายชัยวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในโอกาสพิเศษเช่นนี้ ปตท. ได้จัด “โครงการตรวจเช็กสภาพเตาก๊าซและถังก๊าซหุงต้มตามครัวเรือน” ฟรี! โดยนำคณะเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญออกให้คำแนะนำ ตรวจเช็กและเปลี่ยนอุปกรณ์เตาก๊าซและถังก๊าซหุงต้มให้แก่ประชาชน ฟรี ใน 5 ชุมชน จ.ลำปาง ได้แก่ ชุมชนบ้านทองประเสริฐ ชุมชนบ้านนาก่วมเหนือ ชุมชนบ้านนาก่วมใต้ ชุมชนบ้านร้อง และชุมชนรถไฟ (รวมประมาณ 250 หลังคาเรือน) เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการใช้ก๊าซฯ อย่างถูกวิธี ปลอดภัย และสร้างความอุ่นใจแก่ทุกครัวเรือนด้วย
ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท.
โทรศัพท์ 0 2537 2538
โทรสาร 0 2537 2572, 2517

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ