“พอลล่า” ทำเสียว สวมวิญญาณสิงห์มอเตอร์ไซด์ห้างครั้งแรก เสี่ยงชีวิตให้ “ฟิล์ม” รัฐภูมิ เป็นเทรนเนอร์ส่วนตัว ใน “รักจัง”

ข่าวทั่วไป Tuesday May 23, 2006 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--อาร์เอส
ปกติเวลาไปไหนมาไหนมีสารถีคอยรับคอยส่งอยู่ตลอดเวลา แต่ในภาพยนตร์โรแมนติก-คอมมาดี้ เรื่อง “รักจัง” งานกำกับโดย “พุ” เหมันต์ เชตมี ค่าย อาวอง สาว พอลล่า เทเล่อร์ กลับต้องมาเสี่ยงชีวิตสวมวิญญาณสิงห์นักบิดมอเตอร์ไซด์ห้างครั้งแรกในชีวิต งานนี้ ร้อนถึงทีมงานต้องรีบหาเทรนเนอร์มาติวเข้มให้เป็นการด่วน ซึ่งในที่สุดพระเอกขี่ม้าขาวก็ไม่ใช่ใครที่ไหน หนุ่ม “ฟิล์มรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ พระเอกตัวจริงในเรื่องนั่นเอง ที่ขันอาสามาเป็นครูสอนขี่มอเตอร์ไซด์ให้แก่สาวพอลล่า แต่กว่าจะผ่านฉากนี้ไปได้ทุลักทุเลพอสมควร สาเหตุเป็นเพราะอะไรนั้น วันนี้เรามีเบื้องหลังฉากนี้มาฝากกัน
ฉากนี้ทีมงานยังคงปักหลักกองถ่ายอยู่ที่ดอยอินทนนท์ สถานที่ถ่ายทำหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเลือกบริเวณป่าที่มีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมเป็นโลเคชั่นสถานที่ถ่ายทำจริง ซึ่งเป็นฉากซึ้งระหว่าง พอลล่า รับบทเป็น จ๋า ปาปารัสซี่สาวที่ติดตาม ฟิล์ม รัฐภูมิ นักร้องซุปเปอร์สตาร์ หรือ อาหลง ในเรื่อง เข้ามาในหมู่บ้านของชาวเขาเผ่าหนึ่ง จนกระทั่งพบว่าฟิล์มอาศัยอยู่กับ อี๊ด โปงลาง ฯ ซึ่งรับบทเป็นลอซู ชาวเขาที่มีอาชีพเก็บผักขาย หลังจากนั้นจ๋าจึงเริ่มเข้าไปทำความสนิทสนมกับฟิล์มเพื่อหวังจะได้ข้อมูลและภาพเด็ด ๆ ของฟิล์มมาเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของตัวเอง
ก่อนถ่ายทำทีมงานได้พูดคุยกับสาว “พอลล่า” ถึงรายละเอียดฉากนี้แล้วว่า จ๋าจะต้องขี่มอเตอร์ไซด์เข้ามาในป่าโดยมี อาหลง และ ลอซู ซ้อนท้ายมาด้วยอีก 2 คน ดังนั้นก่อนเข้าฉาก 3 วัน ทีมงานจึงให้พอลล่าเข้าคอร์สติวเข้มหัดขี่มอเตอร์ไซด์ครั้งแรกในชีวิต เพื่อที่จะสวมวิญญาณสิงห์มอเตอร์ไซด์ในเรื่องให้เนียนที่สุด ซึ่งผู้ที่รับอาสามาเป็นครูสอนลีลาซิ่งให้แก่พอลล่าก็คือ หนุ่ม ฟิล์ม รัฐภูมิ นั่นเอง ส่วนหนทางการฟันฝ่าอุปสรรคและความยากลำบากของการบังคับเจ้าพาหนะสองล้อนี้จะยากเย็นแค่ไหน ต้องมาฟังจากปากคำของสาว “พอลล่า” ในวันถ่ายทำจริงที่เปิดใจกับทีมข่าวของเรา ว่า
พอลล่ายังไม่เคยลองขี่มอเตอร์ไซด์ที่ไหนมาก่อนเลยค่ะ ได้มาขี่เข้าฉากที่นี่ครั้งแรกในชีวิตไม่นึกว่าจะสนุกมาก ๆ ถึงขนาดนี้ ก่อนหน้านี้เคยคิดที่จะหัดขี่มานานแล้วเหมือนกัน แต่ยังไม่มีโอกาสได้ลองสักที พอเล่นหนังเรื่องนี้ทีมงานบอกว่าจะต้องมีขี่มอเตอร์ไซด์ด้วยนะ ฟังครั้งแรกก็ ว้าว! แล้ว อยากลองมาตั้งนาน คราวนี้แหล่ะโอกาสมาถึงแล้ว แต่ยังนึกภาพไม่ออกว่าตัวเองจะออกมาเป็นยังไง ถามว่ากลัวมั้ยไม่กลัวนะคะ แหม ! ก่อนหน้านี้ยังเคยมีคนให้พอลล่าไปชกมวยมาแล้วเลย (หัวเราะ) พอลล่าชอบค่ะ ได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ สนุกและท้าทายดี และทีมงานเขาก็บอกด้วยว่าจะหาคนมาสอนให้ ตอนแรกนึกว่าจะเป็นพี่ทีมงานนี่แหล่ะ แต่พอดีฟิล์มเขาอยู่ตรงนั้นด้วย เขาเลยอาสาบอกว่าเดี๋ยวผมสอนให้เอง ทีแรกพอลล่านึกว่าพูดเล่น แต่ท่าทางฟิล์มเอาจริงเอาจังมาก พอลล่าเลยตกลง ดีจัง เพราะเราสนิทกันด้วย พี่ทีมงานบอกว่ามีเวลาแค่ 3 วัน ว่างจากเข้าฉากปุ๊ปฟิล์มเขาก็รีบมาสอนพอลล่าใหญ่เลย ช่วงแรกฟิล์มเขาจะนั่งซ้อนท้ายไปกับพอลล่าด้วย คอยเอามือช่วยประคองมือพอลล่าบังคับทิศทางรถก่อน เพราะพอลล่ามัวแต่ไปกังวลเปลี่ยนเกียร์ที่เท้า มือก็ส่ายไปส่ายมา รถวิ่งไม่ตรงตามทาง ฟิล์มเขาเลยคอยจับประคองให้ มาวันที่สองและสามก็เริ่มขี่ได้แล้ว ฟิล์มก็ปล่อยให้พอลล่าขี่คนเดียวคอยยืนบอกนะว่าให้เปลี่ยนเกียร์ตอนไหน พอถ่ายจริงวันนี้ พี่พุ ผู้กำกับฯ ก็บอกให้พอลล่าลองขี่โชว์ให้ดูก่อนรอบหนึ่ง พี่ ๆ ทีมงานทุกคนรวมทั้งฟิล์มก็ช่วยลุ้นกันใหญ่เลยว่าจะไปรอดรึเปล่า ซึ่งก็ได้งานออกมาสวยงาม สนุก และปลอดภัยค่ะ”
มาถึงฝั่ง “ฟิล์มรัฐภูมิ พูดถึงลูกศิษย์สาวคนนี้กันบ้าง “สนุกดีครับฉากนี้ เพราะผมกับพี่อี๊ดต้องนั่งซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซด์ของพอลล่าไปด้วย อันนี้เลยเป็นสาเหตุที่ผมรับอาสาเป็นครูสอนพอลล่าขี่มอเตอร์ไซด์เอง เสมือนประหนึ่งว่าชีวิตผมก็ต้องฝากไว้ที่เค้าด้วย (หัวเราะ) ล้อเล่นครับ แต่เค้าก็มีแซวตอนที่เข้าฉากด้วยนะว่า ผมกับพี่อี๊ดตัวหนักจัง เล่นเอาเค้าเหงื่อตกเลย เพราะต้องเกร็งแขนสุดชีวิตบังคับรถและไหนจะน้ำหนักตัวผมกับพี่อี๊ดอีก แต่พอลล่าเค้าเป็นคนเก่ง ตั้งใจด้วยครับ ตอนที่สอนเค้าผมถามว่าเคยขี่จักรยานมาก่อนรึเปล่า พอลล่าเขาตอบว่าขี่ได้ ผมเลยบอกว่าทักษะคล้าย ๆ กัน เพียงแต่มอเตอร์ไซด์จะใช้มือบิดคันเร่งไปข้างหน้า ส่วนเท้าก็คอยเปลี่ยนเกียร์และชะลอเบรกรถให้ช้าลง ช่วงหัดขี่ใหม่ ๆ ผมก็จะนั่งซ้อนท้ายไปกับเค้าก่อน เพราะกลัวว่าเขาจะยังทำไม่ได้ พอเค้าเริ่มขี่คล่องขึ้น หลังจากนั้นผมก็ปล่อยให้เค้าขี่เองคนเดียว ถ้าให้พูดถึงลูกศิษย์มือใหม่หัดขับคนนี้ ผมว่าพอลล่าหัวไวทีเดียวแป๊ปเดียวก็สามารถทำได้แล้ว”
เล่นชมกันให้ฟังแบบนี้ เดี๋ยวคนดูเค้าก้อเขินแย่ซิตัวเอง เอาเป็นว่าใครอยากดูภาพน่ารักประทับใจฉากนี้ ระหว่าง “ฟิล์มรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ กับ พอลล่า เทเลอร์ ขอบอกว่าอีกไม่นานเกินรอ ในภาพยนตร์เรื่อง “รักจัง” กำกับการแสดงโดย “พุ” เหมันต์ เชตมี เข้าฉาย 1 มิถุนายน นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศจ้า.
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ