กบข. มุ่งสู่การบริการยุคไอทีเปิดบริการตรวจสอบยอดเงินด้วยตนเองแก่สมาชิก

ข่าวทั่วไป Tuesday March 7, 2006 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--กบข.
กบข.มุ่งสู่การบริการยุคไอทีเปิดบริการตรวจสอบยอดเงินด้วยตนเองแก่สมาชิก ยกระดับสู่งานบริการที่เป็นเลิศ
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์ กบข. เปิดเผยว่าหลังจากที่ กบข. ได้เปิดให้บริการตรวจสอบยอดเงิน 3 ช่องทางใหม่ เพื่อให้สมาชิกสามารถตรวจสอบยอดเงินได้ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นผ่านระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติหรือ GPF IVR Service หรือผ่านระบบเว็บไซต์ กบข . รวมทั้งผ่านระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติ ปรากฏว่าได้มีสมาชิกให้ความสนใจสมัครเข้าใช้บริการดังกล่าวเป็นจำนวนมากกว่า 7 หมื่นรายแล้ว ซึ่งสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ด้านการให้บริการแก่สมาชิกที่มุ่งประสิทธิภาพในการประชาสัมพันธ์กับสมาชิก ให้สามารถตอบสนองความต้องการได้ด้วยความถูกต้องและรวดเร็วของข้อมูล
สำหรับการตรวจสอบยอดเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยนั้น สมาชิกที่มีบัญชีเงินฝากและมีบัตร ATM ของธนาคารกรุงไทย จะสามารถตรวจสอบยอดเงินนำส่งของตนเองผ่าน ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศจำนวนพันกว่าแห่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงกดรหัส ATM 4หลัก และเลือกเมนู “บริการอื่นๆ” หลังจากนั้นเลือกเมนู “กบข.” พร้อมใส่หมายเลขสมาชิก 13 หลัก เพื่อยืนยันข้อมูลถูกต้อง ระบบก็จะทำการแจ้งยอดเงินให้สมาชิกได้ทราบ โดยธนาคารจะคิดค่าธรรมเนียมในการใช้บริการครั้งละ 5 บาท ต่อการเรียกดูข้อมูล โดยตัดจากบัญชีของสมาชิก
ส่วนการตรวจสอบยอดเงินผ่าน เว็บไซต์ กบข. นั้น สมาชิกที่ต้องการใช้บริการจะต้องทำการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กบข. ที่ www.gpf.or.th พร้อมแนบไฟล์สำเนาบัตรประชาชนที่รับรองสำเนาถูกต้องแล้วส่งมายัง กบข. เพื่อที่ กบข. จะได้ออกรหัสผ่านและแจ้งกลับไปยังสมาชิกที่ใช้บริการผ่านทางเว็บไซต์เพื่อให้สามารถเข้าสู่ระบบได้อย่างสมบูรณ์ต่อไป นอกจากสมาชิกจะสามารถตรวจสอบยอดเงินแล้ว ภายในเว็บไซต์ กบข.ยังแสดงรายละเอียดข้อมูลส่วนบุคคล สถานะการจ่ายเงินและการแก้ไขรหัสผ่านอีกด้วย
และสุดท้ายการตรวจสอบยอดเงินด้วยระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติผ่านศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. 1179 กด 8 ซึ่งสมาชิกที่ต้องการจะตรวจสอบยอดเงินของตนเองด้วยวิธีดังกล่าวนี้จะต้องกรอกเอกสารลงทะเบียนเพื่อขอรับรหัสผ่านจาก กบข. โดยสามารถติดต่อเข้ามาเพื่อขอรับใบลงทะเบียน ขอใช้บริการสอบถามยอดทางระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติ โดยสมาชิกจะต้องแนบสำเนาบัตรประชาชนที่รับรองสำเนาถูกต้องและส่งมายัง กบข. เพื่อที่ กบข. จะได้ดำเนินการออกรหัสผ่านในการใช้บริการให้สมาชิกต่อไป
หากสมาชิกมีข้อเสนอแนะหรือข้อสอบถามใดๆ ติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

แท็ก กบข.   ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ