“โจ้ เดอะเพียนิสท์” เอ่ยปาก... อย่าดูถูก...คนพิการ

ข่าวทั่วไป Monday January 30, 2006 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--อาร์เอส
เป็นนักเปียโนที่พิการทางสายตาคนแรกของประเทศไทยที่มากความสามารถมากๆสำหรับ “โจ้นพดล บุญลีลากุล” หรือ “โจ้ เดอะเพียนิสท์” ที่ตอนนี้อัลบั้ม “แนนซี่ แอนด์เดอะเพียนิสท์” ซึ่ง “โจ้” รับหน้าที่เป็นคนบรรเลงเปียโน ให้กับสาว “แนนซี่ — นันทพร สว่างแจ้ง” เพื่อนซี้คนล่าสุด กำลังถูกใจนักฟังเพลงเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะได้ยินเสียงใสๆของสาว “แนนซี่” แล้ว การบรรเลงเปียโนของหนุ่ม “โจ้” ยังไพเราะอีกด้วย ทำเอาแฟนเพลงถึงกับชื่นชอบ เพราะถึงแม้ว่า “โจ้” จะมีสายตาพิการ แต่ฝีมือและความสามารถไม่ได้ด้อยไปกว่าคนสายตาปกติเลย งานนี้หนุ่ม “โจ้” ถึงกับปลื้มใจ พร้อมพูดชักชวนให้แฟนเพลง ให้กำลังใจกับคนพิการอีกด้วย
“ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณ สำหรับคำชื่นชมในการบรรเลงเปียโนของผม มีหลายๆคนพูดว่า ผมบรรเลงเปียโนได้ดีไม่ต่างจากคนสายตาปกติเลย ซึ่งตรงจุดนี้ทำให้ผมนึกถึงคนพิการคนอื่นๆที่เขามีความสามารถ ผมอยากให้ทุกๆคนให้กำลังใจคนพิการ เพราะไม่มีใครที่อยากจะเป็นแบบนี้หรอกครับ แต่ในเมื่อมันเลือกไม่ได้ เราก็ต้องทำตัวเราให้มีค่า และมีประโยชน์ที่สุด อย่างบางคนแขนพิการ แต่เขาก็ใช้ขาในการวาดรูป ซึ่งผมก็ชื่นชมเขานะ ที่เขารู้จักใช้ในสมองในการสร้างสรรค์ผลงาน ผมคิดว่าแค่เวลาพวกคุณเห็นคนพิการ แล้วเข้าไปช่วยเหลือเขา ไม่ว่าจะเป็นการข้ามถนน หรือช่วยบอกทางเขาสำหรับคนตาบอด ผมว่าพวกเขาก็ดีใจมากแล้วครับ ที่พวกคุณไม่ทอดทิ้งเขา ผมคิดว่าถ้าจะตัดสินคน ให้ตัดสินจากจิตใจดีกว่า อย่าแค่รูปลักษณ์ภายนอกเลย เพราะบางทีคนพิการบางคน ยังมีจิตใจดีกว่าคนปกติด้วยซ้ำไป”
ติดตามอัลบั้มที่มีความไพเราะทั้งเสียงร้อง และเสียงดนตรีอย่าง “แนนซี่ แอนด์เดอะ เพียนิสท์” ของหนึ่งนักร้องเสียงใส “แนนซี่ — นันทพร สว่างแจ้ง” และ นักเปียโนฝีมือคุณภาพอย่าง “โจ้ เดอะเพียนิสท์” ได้ตั้งแต่นี้ เป็นต้นไป ทุกแผงทั่วประเทศ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก เปียโน   นพดล   โจ้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ