The Contender กลับมาอีกครั้ง ในฤดูกาลที่ 2 ร่วมเอาใจช่วยนักชก 16 ชีวิต และร่วมลุ้นว่าใครจะได้เป็นจ้าวสังเวียนล่าฝันคนต่อไป ทางช่องเอเอ็กซ์เอ็น (ยูบีซี 19)

ข่าวทั่วไป Tuesday July 18, 2006 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
เอเอ็กซ์เอ็น (ยูบีซี 19) รายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการและภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย กรกฎาคมนี้ เตรียมพบกับ The Contender ฤดูกาลใหม่ล่าสุดของเรียลลิตี้ทีวีชกมวยอันโด่งดัง ทางช่องเอเอ็กซ์เอ็น ในวันพฤหัสฯที่ 20 ก.ค. 49 เวลา 21.00น. ฤดูกาลที่ 2 กลับมาพร้อมกับแอ็คชั่นดุเดือดกว่าเดิม และแฝงไปด้วยดราม่าที่อาจทำให้คุณต้องเสียน้ำตา ในฤดูกาลนี้ ชูการ์ เรย์ เรียวนาร์ด นักชกผู้เปรียบเสมือนตำนานจ้าวสังเวียนนักชก เจ้าของตำแหน่งแชมป์เปี้ยนโลก 5 สมัย กลับมารับบทเป็นพี่เลี้ยงนักชกและเป็นพิธีกร ร่วมกับท็อมมี่ กัลลาเกอร์ และเจเรมี่ วิลเลี่ยมส์ ในฐานะครูฝึก The Contender ฤดูกาลที่ 2 ประเดิมสังเวียนวันแรก วันพฤหัสฯที่ 20 ก.ค. เวลา 21.00น. ทางช่องเอเอ็กซ์เอ็น (ยูบีซี 19)
ผู้อำนวยการสร้าง มาร์ค เบอร์เน็ทท์ (The Apprentice และ Survivor) ซิลเวสเตอร์ สตาล์โลน (Rocky) ผู้ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ และเจฟฟรี่ย์ แคทเซ็นเบิร์ก (จากดรีมเวิร์คส์ เทเลวิชชั่น) ต่างกลับมาทำหน้าที่เดิมใน The Contender ฤดูกาลใหม่นี้ด้วย
กฎ กติกายังคงเหมือนเดิม เรียลลิตี้โชว์ไร้ซึ่งบทสคริปท์ จะจัดการแข่งขันเพื่อค้นหาซุปเปอร์สตาร์จ้าวสังเวียนคนต่อไป จากผู้เข้าแข่งขันดาวรุ่งทั้งหมด 16 ชีวิต ทั่วอเมริกา ผู้ชมจะได้ชมการฝึกนักชกในทุกๆรายละเอียด ทุกคนต้องอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน แข่งขันกันในแต่ละสัปดาห์ และผู้ชมจะได้เฝ้าดูกิจวัตรของนักชกแต่ละคน รวมไปถึงเรียนรู้ชีวิตของนักชกล่าฝัน แบบละเอียดยิบ และเรียนรู้ว่าอะไรคือสิ่งดลใจให้พวกเขาตามล่าฝันบนเส้นทางนี้
สิ่งที่ต่างไปจากฤดูกาลแรกก็คือซีซั่นแรก ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะแข่งกันรุ่นมิดเดิ้ลเวจ แต่ในฤดูกาลที่ 2 นักชกล่าฝันทั้ง 16 คนอยู่ในรุ่นเวลเตอร์เวจ (นักมวยที่มีน้ำหนักไม่เกิน 60 - 61.6 กิโลกรัม) ซึ่งจะต้องมาแข่งขันชกมวยกัน ฤดูกาลนี้ การันตีว่าการต่อสู้จะเข้มข้นดุเดือดขึ้น และแอ็คชั่นเพิ่มเป็นสองเท่า เตรียมชมและรอลุ้นการต่อสู้ที่ไม่อาจทำให้คุณลุกจากเก้าอี้ได้ เมื่อระฆังลั่นขึ้น นั่นหมายถึงความฝันของนักชก 16 ชีวิตได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว
ฤดูกาลแรกของ The Contender แจ้งเกิดนักชกดาวรุ่งมาแล้ว นั่นคือแชมเปี้ยนรุ่นแรก เซอร์จิโอ้ โมรา และรองชนะเลิศ ปีเตอร์ แมนเฟรโด้ จูเนียร์ ฤดูกาลนี้ ใครจะได้ครองแชมป์คอนเทนเดอร์คนต่อไป ห้ามพลาดกับสุดยอดแอ็คชั่นไม่รู้จบกับช่องเอเอ็กซ์เอ็น!
รายละเอียดนักชก
นักชก: แอรอน ตอร์เรส อายุ 26
สถิติการชก (ชนะ-แพ้-เสมอ): 14-2-0, ชนะน็อกเอาท์ 6 ครั้ง
เติบโตมาจากเมืองฟิลาเดลเฟีย ตอร์เรส ขึ้นชกมาแล้วกว่า 100 ครั้ง ไม่ชนะเพียงแค่ 10 ครั้ง ปัจจุบัน ตอร์เรส มีสถิติชนะ 14 ครั้ง ชนะน็อกเอาท์ 6 ครั้ง และแพ้ 2 ครั้ง
นักชก: อังเดร “แดร์เดวิล” เอสัน อายุ 30
สถิติการชก (ชนะ-แพ้-เสมอ): 15-4-0, ชนะน็อกเอาท์ 6 ครั้ง
เกิดและเติบโตในนิวยอร์ก “แดร์เดวิล” โตมาจากถนนบรู๊คลิน ชอบมีเรื่องชกต่อยที่โรงเรียนและในซอยเป็นประจำ ปัจจุบัน เอสัน ขึ้นชกอย่างเป็นทางการครั้งแรกตอนอายุ 23 กับเอเดรียน รีด และปัจจุบัน สถิติการชก ชนะ 15 ครั้ง ชนะน็อกเอาท์ 6 ครั้ง และแพ้ 4 ครั้ง
นักชก: คอร์เนอลีอุส “เค-9” บันเรจ อายุ 32
สถิติการชก(ชนะ-แพ้-เสมอ): 21-1-0 ชนะน็อกเอาท์ 13 ครั้ง
คอร์เนอลีอุส “เค-9” บันเรจ เกิดและเติบโตในดีทรอยท์ รัฐมิชิแกน บันเรจได้รับฉายาว่าเป็นหมาบ้าเมื่อเข้าอยู่บนสังเวียน ในปี 2548 บันเรจชนะการแข่งขันจากสมาคมยูไนเต็ด บ็อกซิ่ง (ยูบีเอ) รุ่นไลท์ มิดเดิลเวจ และเขายังมีสถิติการชกที่ไม่เคยแพ้ใคร โดยชนะ 21 ครั้ง และชนะน็อกเอาท์ 13 ครั้ง
นักชก: อีโบ “ดิ เอ็กซ์ตรีม แมชชีน” เอลเดอร์ อายุ 27
สถิติการชก(ชนะ-แพ้-เสมอ): 22-2-0 ชนะน็อกเอาท์ 14 ครั้ง
อีโบ “ดิ เอ็กซ์ตรีม แมชชีน” เอลเดอร์ เกิดที่แอตลานต้า รัฐจอร์เจีย เขาเดินตามรอยเท้าพ่อ และเริ่มอาชีพนักมวยตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เขาเป็นดาวเจิดจรัสในวงการมวยด้วยสถิติการชกชนะ 139 ครั้ง ก่อนที่จะเป็นนักชกอาชีพในปี 2543 ด้วยสถิติชนะทั้งหมด 22 ครั้ง ชนะน็อกเอาท์ 14 ครั้ง และแพ้ 2 ครั้ง เอลเดอร์ติดอันดับคอนเทนเดอร์ 1 ใน 10 จากองค์กรมวยหลัก
เฟร็ดดี้ “ฟิวเรียส เฟร็ดดี้” คูเรียล อายุ 30
สถิติการชก(ชนะ-แพ้-เสมอ): 15-5-2 ชนะน็อกเอาท์ 6 ครั้ง
เฟร็ดดี้ คูเรียล เกิดที่เวอร์นอน นิวเจอร์ซี่ เขาได้รับฉายาว่า “ฟิวเรียส เฟร็ดดี้” เริ่มชกตั้งแต่อายุ 14 ปี คูเรียลแข่งชกที่ นอร์ธ อเมริกัน บ็อกซิ่ง ออร์แกไนซ์เซชั่น (เอ็นเอบีโอ) รุ่นเวลเตอร์เวจ นักชกในดวงใจคือเฮคเตอร์ คามาโช จูเนียร์ ใฝ่ฝันที่จะเป็นนักมวยแชมเปี้ยนชิพ คูเรียล มีสถิติการชกคือ ชนะ 15 ครั้ง ชนะน็อกเอาท์ 6 ครั้ง แพ้ 5 ครั้ง และเสมอ 2 ครั้ง
แกรี่ “ไทเกอร์” บอลเล็ทโต้ อายุ 30
สถิติการชก(ชนะ-แพ้-เสมอ): 29-2-2 ชนะน็อกเอาท์ 25 ครั้ง
แกรี่ “ไทเกอร์” บอลเล็ทโต้ เป็นที่รู้จักกันดีในวงการมวยว่ามีหมัดที่หนักหน่วง เขาเป็นแชมป์เปี้ยนของอินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง ยูเนี่ยน (ไอบียู) บอลเล็ทโต้ มีสถิติการชก ชนะ 29 ครั้ง ชนะน็อกเอาท์ 25 ครั้ง แพ้ 2 ครั้ง และเสมอ 2 ครั้ง
เกรดี้ “แบ๊ด บอย” บรูเวอร์ อายุ 34
สถิติการชก(ชนะ-แพ้-เสมอ): 18-11-0 ชนะน็อกเอาท์ 12 ครั้ง
เกรดี้ “แบ๊ด บอย” บรูเวอร์ เกิดและโตในลอร์ตั้น รัฐโอกลาโฮมา เขาเป็นนักมวยที่รู้จักกันดีว่ามีหมัดสวนกลับที่ฉับไว บรูเวอร์ มักจะต้องขึ้นชกในแมทช์ที่รู้ในระยะเวลาที่สั้น เป็นเหตุให้ สถิติการชกของบรูเวอร์ ชนะ 18 ครั้ง ชนะน็อกเอาท์ 12 ครั้ง และแพ้ 11 ครั้ง
เจ็ฟฟ์ “เฮลราซ่า” ฟราซ่า อายุ 28
สถิติการชก(ชนะ-แพ้-เสมอ): 17-2-0 ชนะน็อกเอาท์ 10 ครั้ง
เจ็ฟฟ์ “เฮลราซ่า” ฟราซ่า เป็นคนแมสซาชูเสทโดยกำเนิด เขากลับมาสมัคร The Contender ฤดูกาลที่ 2 อีกครั้ง เนื่องจากตอนฤดูกาลแรก เขาป่วยด้วยโรคซิฟิลิส ฟราซ่า จึงถูกให้ออกจากการแข่งขันกลางคัน ทำให้ปีเตอร์ แมนเฟรโด้ จูเนียร์ กลับมาและเข้ารอบสุดท้ายได้ ในฤดูกาลนี้ แชมเปี้ยน 2 สมัย ของนิว อิงแลนด์ ไลท์ เวลเตอร์เวจ พร้อมแล้วสำหรับการต่อสู้ครั้งใหม่ และนี่คือโอกาสครั้งที่สองที่เขาจะพิสูจน์คุณค่าความเป็นแชมป์ของเขาให้ประจักษ์
ไมเคิล “โคลด์ บลัด” คลาร์ก อายุ 32
สถิติการชก(ชนะ-แพ้-เสมอ): 35-3-0 ชนะน็อกเอาท์ 16 ครั้ง
ไมเคิล “โคลด์ บลัด” คลาร์ก เกิดและโตที่โคลัมบัส รัฐโอไฮโอ้ เขาไม่ได้ดีแต่หน้าตาที่หล่อเหลาเท่านั้น เขาเดินทางไปทั่วโลกภายใต้การฝึกจากนักมวยชื่อก้องโลก เอ็มมานูเอล สจ๊วตท์ เขาฝึกที่ยิม คร๊องค์ อันโด่งดัง ที่ดีทรอยท์ มิชิแกน เขาเป็นเจ้าของแชมป์โลก อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง เคาน์ซิล (ไอบีซี) คลาร์ก มีสถิติการชกที่น่าทึ่ง โดยชนะ 35 ครั้ง ชนะน็อกเอาท์ 16 ครั้ง และแพ้ 3 ครั้ง ในชัยชนะของเขา รวมเอาชัยชนะในปี 2545 ที่เอาชนะ คอนเทนเดอร์ แกรี่ บอลเล็ทโต้ ซึ่งเป็นการต่อสู้ที่คลาร์กบอกว่าเป็นการบดขยี้ชาวนิวเจอร์ซี่ก็ว่าได้
ไมเคิล “โน โจ๊ก” สจ๊วตท์ อายุ 28
สถิติการชก(ชนะ-แพ้-เสมอ): 38-4-2 ชนะน็อกเอาท์ 22 ครั้ง
ไมเคิล “โน โจ๊ก” สจ๊วตท์ มาจากโคลัมเบีย รัฐเทนเนสซี่ โดดเด่นด้วยร่างกายกำยำ ล่ำบึ้ก เสียงแหบ และมีเสน่ห์แบบคนใช้แรงงาน เขามีสถิติการชก ชนะ 38 ครั้ง ชนะน็อกเอาท์ 22 ครั้ง แพ้ 4 ครั้ง และเสมอ 2 ครั้ง สจ๊วตท์ เป็นนักชกผู้มากประสบการณ์ คนหนึ่ง
นิค อาเคเวโด้ อายุ 30
สถิติการชก(ชนะ-แพ้-เสมอ): 15-1-0 ชนะน็อกเอาท์ 9 ครั้ง
เกิดและเติบโตในนิวยอร์ก นิค อาเคเวโด้ เป็นนักเทคนิคคอมพิวเตอร์ที่ได้รับการรับรอง และเป็นพ่อหม้ายลูก 5 คน เขาเคยได้รับตำแหน่งแชมป์จากอินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง แอสโซซิเอชั่น อาเคเวโด้ มีสถิติการชกที่เพอร์เฟ็กท์ ชนะ 15 ครั้ง ชนะน็อกเอาท์ 9 ครั้ง ก่อนที่จะต้องมาแพ้ต่อการกดดันกับสถานภาพของเขาที่ดีขึ้นเรื่อยๆ
นอร์เบอร์โต้ “เอล กัลลิโต้” บราโว่ อายุ 34
สถิติการชก(ชนะ-แพ้-เสมอ): 20-10-3 ชนะน็อกเอาท์ 12 ครั้ง
นอร์เบอร์โต้ บราโว่ เกิดและโตที่ทัคสัน อริโซน่า เขาได้รับฉายาว่า “เอล กัลลิโต้” (“นักสู้จอมโอหัง”) บราโว่บรรยายตัวเองว่าเมื่อยืนอยู่บนสังเวียน เขาไม่เคยอ่อนข้อให้กับคู่ค่อสู้ และจะชกไปจนตายก็ยอม ในฐานะมือสมัครเล่น บราโว่แข่งชกมาแล้ว 130 ครั้ง และชนะ 120 ครั้ง เขาขึ้นชกครั้งแรกแบบมืออาชีพ ตอนอายุ 20 ปี สถิติการชกคือชนะ 20 ครั้ง แพ้ 10 ครั้ง เสมอ 3 ครั้ง และชนะน็อกเอาท์ 12 ครั้ง
รูดี้ “เอล คาชอร์โร่” ซิสเนอรอส อายุ 24
สถิติการชก(ชนะ-แพ้-เสมอ): 8-1-0 ชนะน็อกเอาท์ 7 ครั้ง
รูดี้ “เอล คาชอร์โร่” ซิสเนอรอส เป็นคนชิคาโก้โดยกำเนิด เขามีจิตวิญญาณความเป็นนักมวยหนุ่ม ที่พกพาความทะเยอทะยานและความฝันอยากจะเป็นแชมเปี้ยนโลกมาอย่างเต็มเปี่ยม ระหว่างตอนที่เขาเป็นนักชกมือสมัครเล่นอยู่นั้น ซิสเนอรอส เดินทางไปทั่วโลก เก็บรวบรวมประสบการณ์การชกมากกว่า 100 ครั้ง เขาเป็นแชมป์สองสมัยของชิคาโก้ โกลเด้น โกลฟ์ แชมเปี้ยน ผู้ชนะเหรียญเงิน ที่ ยูไนเต็ด สเตทส์ แชมเปี้ยนชิพ และเหรียญทองแดงที่งาน โอลิมปิกส์ ไทรอัลส์ ปี 2547
สตีฟ “2 ปอนด์” ฟอร์บส์ อายุ 28
สถิติการชก(ชนะ-แพ้-เสมอ): 29-3-0 ชนะน็อกเอาท์ 9 ครั้ง
สตีฟ “2 ปอนด์” ฟอร์บส์ เป็นคนนิ่งๆ มั่นใจในตัวเอง และโหดเหี้ยม เขาได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว และเป็นเต็งหนึ่งที่อาจได้เป็น The Contender ปัจจุบันเขาได้อันดับที่ 11 ในโลก ฟอร์บส์ ได้รับตำแหน่ง อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง เฟดเดอเรชั่น (ไอบีเอฟ) และมีสถิติชนะ 29 ครั้ง ชนะน็อกเอาท์ 9 ครั้ง และแพ้ 3 ครั้ง
วินรอย “สลิค” บาร์เร็ทท์ อายุ 30
สถิติการชก(ชนะ-แพ้-เสมอ): 21-4-0 ชนะน็อกเอาท์ 11 ครั้ง
วินรอย “สลิค” บาร์เร็ทท์ เกิดและโตที่จาไมก้า ตั้งแต่เขาเทิร์นเป็นมืออาชีพ บาร์เร็ทท์ ได้รับตำแหน่งเวิลด์บ็อกซิ่ง เฟดเดอเรชั่น (ดับบลิวบีเอฟ) อเมริกา เวลเตอร์เวจ และมีสถิติการชกชนะ 21 ครั้ง ชนะน็อกเอาท์ 11 ครั้ง และแพ้ 4 ครั้ง
วอลเตอร์ “ทู กันส์” ไร้ท์ อายุ 24
สถิติการชก(ชนะ-แพ้-เสมอ): 10-1-0 ชนะน็อกเอาท์ 5 ครั้ง
วอลเตอร์ “ทู กันส์” ไร้ท์ เป็นชาวซีแอตเติ้ลโดยกำเนิด เขาเป็นแชมเปี้ยนในการแข่งขันยูไนเต็ด สเตทส์บ็อกซิ่ง ทีม ของโอลิมปิกส์ ปี 2543 ไร้ท์คุยว่าเขาประสบความสำเร็จอย่างมากในการชกมือสมัครเล่น โดยชนะรวด 90 ครั้งจากการแข่ง 102 ครั้ง
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย
สถานีโทรทัศน์ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย เป็นช่องรายการที่เผยแพร่ซีรี่ส์ยอดฮิต ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รายการรีอาลิตี้-ผจญภัยและรายการกีฬา-ไลฟ์สไตล์นำสมัย นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น ยังเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกที่เจาะไปยังกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 เอเอ็กซ์เอ็น แพร่ภาพออกอากาศ 50 ประเทศ ทั่วเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีเครือข่ายต่างๆมากกว่า 40 เครือข่ายทั่วโลก
เอเอ็กซ์เอ็น เป็นหนึ่งในเครือของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นบริษัทแม่ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 36 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังกลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน กัมพูชา เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี เนปาล มัลดีฟส์ มองโกเลีย ปาเลา เวียดนาม รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8
Email: tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ