อัซซี่ เปิดตัวหลังคารถกระบะแบรนด์ใหม่ล่าสุด เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ดีไซน์ล้ำสมัย นำเทรนด์ อัพเกรดรถกระบะวีโก้ สู่ กระบะสปอร์ต

ข่าวทั่วไป Friday August 18, 2006 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--เล็ทซ์ เซเรเบรท
มั่นใจดีไซน์เฉียบ ผนวกคุณภาพระดับโลกเทียบชั้นรถต้นแบบในอนาคต ประเดิมรุ่นแรก เปลี่ยน VIGO สี่ประตู ให้เป็น SUV หรูระดับรถสปอร์ต เสริมสมรรถนะการขับขี่ด้วยรูปทรงแอร์โรว์ ไดนามิค ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ชอบดีไซน์แตกต่างล้ำสมัย เตรียมเจาะตลาดหัวเมืองใหญ่ ตั้งเป้ายอดขาย 300 ล้านบาท ภายใน 4 ปี
นายอัศวิน อานามนารถ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท จีอาร์พี. ไฮเทค (9999) จำกัด ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รายใหญ่ที่ได้รับการยอมรับจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ เปิดเผยว่า ภายหลังจากการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางเลือกใหม่ของผู้ใช้รถกระบะ บริษัทพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวแบรนด์ Azzy (อัซซี่) หลังคารถกระบะสายพันธุ์ใหม่ สำหรับผู้บริโภคที่ไม่ได้ต้องการเพียงประโยชน์ใช้สอยในส่วนกระบะหลัง แต่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการด้านความสวยงาม ทันสมัย ไปได้ในเวลาเดียวกัน โดยได้ตั้งเป้ายอดขายในช่วง 4 ปีแรกภายหลังจากการเข้าสู่ตลาดไว้ที่ 300 ล้านบาท พร้อมกันนี้ ได้เปิดผลิตภัณฑ์แรก Muscular (มัสคูลาร์) หลังคารถกระบะ ดีไซน์ล่ำสมัยที่จะเปลี่ยน กระบะไฮลักซ์ วีโก้ 4 ประตูธรรมดา ให้เป็น Super Sport Truck คันงาม ตบแต่งภายในหรูหรา
“เรานำเสนอทางเลือกใหม่ให้ลูกค้าที่มองหา “ดีไซน์” ของหลังคารถกระบะที่แตกต่าง ที่นอกจากจะเปลี่ยนรถกระบะธรรมดา ให้ดูเป็นรถกระบะที่มีความเป็น Sport และดูล้ำสมัยแบบ Concept car รุ่นใหม่ๆของโลก และยังมอบภาพลักษณ์และมุมมองที่แตกต่างเป็นตัวของตัวเอง ในขณะที่ยังคงความแข็งแกร่ง และสไตล์ของรถกระบะไว้ได้อย่างลงตัว ซึ่งลูกค้าสามารถมั่นใจในเรื่องความแข็งแรง วัสดุ เกรด A และคุณภาพที่ผ่านการรับรอง จากระบบคุณภาพ ISO 9001 version 2000” อัศวินกล่าว
จากการสำรวจความนิยมของผู้ใช้รถกระบะในปัจจุบัน พบว่า พบว่ายังมีผู้บริโภคที่ต้องการผลิตภัณฑ์ประเภทหลังคารถกระบะที่มีความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ที่มีขายตามท้องตลาดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านภาพลักษณ์ และการใช้งานในคราวเดียวกันอยู่เป็นจำนวนมาก โดยกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มนี้ ส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ในเขตเมือง และมีไลฟ์สไตล์แบบคนรุ่นใหม่ที่มีชีวิตสองด้าน ทั้งทำงานใช้รถในแบบคนเมือง มีกิจกรรมสังสรรค์งานอดิเรกหลังเลิกงาน และเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ชาดหาด น้ำตก หุบเขา แสวงหาการพักผ่อนอยากมีสไตล์ ในวันหยุด ซึ่งเลือกใช้รถกระบะเพราะความชอบส่วนตัว ไม่ใช่เพื่อวัตถุประสงค์ในการบรรทุกสินค้า
“Azzy จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยสะท้อนตัวตนของคนรุ่นใหม่ ที่ใช้ชีวิตอย่างไม่หยุดนิ่ง ทั้งในมุมที่จริงจัง มุ่งมั่นทำงาน ต้องการความดูดีมีระดับ และชีวิตส่วนตัวในด้านที่ใช้เวลาในวันหยุดที่มีอย่างคุ้มค่า ในการท่องเที่ยว เดินทาง ผจญภัย พบปะเพื่อนฝูง และต้องการแสดงตัวตนที่แตกต่างอย่างมีสไตล์ของตนเองออกมาผ่านการแต่งตัว ของใช้ หรือแม้แต่รถยนต์” เจ้าของแบรนด์ Azzy กล่าวเพิ่มเติม
ในฐานะแบรนด์ใหม่ในตลาดหลังคารถกระบะที่มีดีกรีการแข่งขันสูง อัศวิน ได้กล่าวถึงแผนการตลาดในช่วง 4 ปีแรกว่า จะมุ่งเน้นการเจาะช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ทั้งในภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย พร้อมไปกับการทำ IMC ทั้งการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ และแบรนด์ Azzy ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยได้ตั้งงบการตลาด รวมถึงงบโฆษณาประชาสัมพันธ์ไว้ที่ 20% ของยอดขายหรือประมาณ 60 ล้านบาท
ผลิตภัณฑ์ตัวแรกของ Azzy ที่จะนำเสนอสู่ตลาดคือ “มัสคูลาร์” (Muscular) หลังคารถกระบะสำหรับรถกระบะที่ได้รับความนิยมสูง และมีผู้ใช้ในปัจจุบันเป็นจำนวนมาก อย่าง ไฮลักซ์ วีโก้ (Hilux Vigo) รุ่น 4 ประตู โดย Muscular จะมีสีให้เลือกครบทั้ง 8 สี โดยนายอัศวินให้เหตุผลที่ต้องเป็น วีโก้ ว่าผู้ใช้รถกระบะวีโก้ เป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่มเป้าหมายของ Azzy และคาดว่าจะได้รับความนิยมเป็นอย่างดีในฐานะผลิตภัณฑ์ตัวแรกของแบรนด์ โดย Azzy มีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวที่สองอย่างต่อเนื่องภายในต้นปี 2550 นี้ โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความสมบูรณ์พร้อมที่สุด
“Design ของ Muscular เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจของตัวรถ Hilux Vigo ที่เริ่มมีความใหญ่โตเหมือนกระบะ อเมริกัน จึงนำแรงบันดาลใจจากเส้นสายดีไซน์ และจิตวิญญานของสุดยอดรถอมริกันอย่าง Muscle car มาไว้ใน Azzy Muscular เพื่อเสริมตัวรถให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น และด้วยโครงสร้างทางวิศวกรรมที่ถูกหลัก Aerodynamic ของ Muscular กับรูปทรงที่ลู่ลม และ Rear Spoiler แบบ Built-in ที่ช่วยในเรื่องการจัดการลมที่จะวิ่งผ่านตัวรถไปได้เป็นอย่าง โดยสีที่ใช้เป็นสีชนิดเดียวกับที่ใช้ในโรงงานประกอบรถยนต์รุ่นดังกล่าว”
“นอกจากความแตกต่างในแง่ดีไซน์แล้ว Muscular ยังมีความแตกต่างจากคู่แข่งในแง่ของวัสดุที่ใช้ในการผลิต โดยการผสมผสานระหว่างความแข็งแรงของไฟเบอร์กลาส กับความอ่อนช้อย นุ่มนวล ของ plastic ABS เข้าด้วยกันอย่างลงตัว โดย Muscular ใช้วัสดุตกแต่งภายในคุณภาพสูงอย่าง ABS หุ้มด้วยพีวีซีสีครีม หรูหรา ที่นับเป็นการยกระดับมาตรฐานใหม่ให้กับหลังคารถกระบะอย่างแท้จริง ด้วยคุณสมบัติด้านความทนทาน สามารถขึ้นรูปได้อย่างสวยงาม ไม่เห็นรอยขอบ รอยต่อ และไม่ย่นหรือเป็นท้องช้างอย่างการใช้เพียงพีวีซีอย่างเดียว นอกจากนี้กลอนประตูด้านหลังของหลังคา ยังเลือกใช้ตัวล็อคแบบเดียวกับที่ใช้ในการเปิดปิดประตูรถยนต์ ทำให้มีความทนทาน แข็งแรง และมีอายุการใช้งานนานกว่าหลังคารถกระบะทั่วไปถึง 3 เท่าด้วย พร้อมกันนี้ยังได้นำเสนอ Muscular X ชุดแต่งสำหรับรถวีโก้ทั้ง สเกิร์ตด้านข้าง ฝาครอบไฟตัดหมอก คิ้วไฟหน้า ฯลฯ เพื่อเพิ่มดีไซน์โฉบเฉี่ยวให้กับรถวีโก้ทั้งคันอย่างลงตัว” นายอัศวินกล่าวเพิ่มเติม
เกี่ยวกับบริษัท จีอาร์พี. ไฮเทค (9999) จำกัด
บริษัท จีอาร์พี. ไฮเทค (9999) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2529 โดยนายอนุ อานามนารถ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ
ปัจจุบันบริษัท จีอาร์พี. ไฮเทค (9999) จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ให้กับผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำในประเทศเป็นจำนวนมาก อาทิ โตโยต้า อีซูซุ ฮอนด้า เป็นต้น โดยให้บริการอย่างครบวงจรตั้งแต่การออกแบบ ดีไซน์ ทำแม่พิมพ์ ทำชิ้นงาน และทำสีระบบเดียวกับระบบรถยนต์ รวมถึงบริการพิเศษด้านการจัดทีมติดตั้งประกอบ ในโรงงานประกอบรถยนต์
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จรินธร ธนาศิลปกุล (ริน)
บริษัท เล็ทซ์ เซเรเบรท จำกัด
โทร. 0-2413-0645, 0-2804-3380
โทรสาร 0-2413-0646
Email: rin@letsc.net
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ