ยืนยันไก่ KFC ปราศจากทรมานสัตว์ เพราะเป็นไก่จากฟาร์มมาตรฐานของซีพีเอฟ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 6, 2006 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--ซีพีเอฟ
นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า กระบวนการผลิตอาหารของซีพีเอฟ ในทุกขั้นตอนการผลิตจะมีการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวด นับตั้งแต่การสรรหาและพัฒนาพันธุ์ที่ดี การผลิตอาหารสัตว์ตามหลักโภชนาการสัตว์ การเลี้ยงการจัดการ ไปจนถึงการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อาหารก่อนส่งมอบให้ลูกค้า กระบวนการผลิตทั้งหมดได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลกมากมายทั้ง GMP, HACCP, ISO9002, ISO14001, TIS18001, ISO/IEC17025, BRC รวมถึง HALAL และที่สำคัญ ซีพีเอฟ เป็นบริษัทแรกนอกเขตยุโรปที่ได้รับการรับรองมาตรฐานตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ หรือ Animal Welfare ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ทั้งระบบ (Traceability)
ขณะเดียวกัน บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารร้านไก่ทอดเคเอฟซีในประเทศไทย เป็นหนึ่งในลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ไก่สดปลอดสารจากฟาร์มของ ซีพีเอฟ ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ไก่ทอดเคเอฟซี จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน และปราศจากการทรมานสัตว์ด้วยเช่นกัน
“การที่กลุ่มพีต้าออกมาประท้วงเคเอฟซีในเรื่องการกระทำทารุณต่อไก่ นับเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง และซีพีเอฟยินดีให้กลุ่มพีต้าได้ชมกระบวนการเลี้ยงไก่ตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ ด้วยหวังว่าจะช่วยสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ไก่ทอดเคเอฟซี ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคได้บริโภคไก่ทอดเคเอฟซีอย่างมั่นใจว่า ไก่ที่รับประทานนั้นได้รับการปฏิบัติโดยปราศจากการทรมานสัตว์จริงๆ” นายอดิเรกกล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสารนิเทศ CPF
โทร. 0-2625-7344-5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ