ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท โชว์ผลงาน 9 เดือน ในงาน Opportunity Day เผยรายได้รวม 470.9 ล้านบาท คาดไตรมาส 4 ยังคงเติบโตต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Wednesday November 29, 2006 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท
นายชาคริต เมธิกุลชนันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตชิ้นส่วนโลหะเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมผลิตฮาร์ดดิสก์, คอนซูมเมอร์อิเล็คทรอนิคส์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เปิดเผยผลประกอบการ 9 เดือนแรกของปี 2549 ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 470.9 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากการขาย และการให้บริการ 426.6 ล้านบาท และรายได้อื่นๆ 44.3 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทฯ มีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 121.9 ล้านบาท โดยสามารถรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นของ 9 เดือน ปี 2549 อยู่ที่ร้อยละ 28 และอัตรากำไรสุทธิที่ร้อยละ 26 ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่คาดการณ์ไว้ได้
ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า แนวโน้มการเติบโตจะต่อเนื่องถึงไตรมาส 4/2549 เนื่องจากเป็นฤดูกาลส่งออกของกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิคส์ โดยอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟในปีนี้มีแนวโน้มขยายตัวประมาณ 12% อีกทั้งการอ่อนค่าของเงินเยน และการแข็งค่าของเงินบาท ยังส่งผลดีกับบริษัทฯ ทำให้ต้นทุนวัตถุดิบลดลง เนื่องจากบริษัทฯ นำเข้าวัตถุดิบประเภทสแตนเลส และทองเหลืองจากประเทศญี่ปุ่นมากกว่า 90% ส่วนรายได้จากการขายและการให้บริการ คิดเป็นเงินบาท ดังนั้น อัตราแลกเปลี่ยนจึงไม่มีผลกระทบต่อรายได้ของบริษัทฯ
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ อยู่ระหว่างการวางแผนการดำเนินงานในปี 2550 อาทิ การเพิ่มกำลังการผลิตจาก 200 ล้านชิ้น เป็น 250 ล้านชิ้นต่อปี การขยายสายงานการผลิตชิ้นส่วนทางด้านคอมซูมเมอร์อิเล็คทรอนิคส์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และชิ้นส่วนยานยนต์ การจัดสร้างโรงงานแห่งใหม่ และการยื่นขอบัตรส่งเสริมการลงทุนบัตรที่ 4 (โครงการ 3) เพื่อรองรับปริมาณความต้องการของลูกค้าที่มีแนวโน้มจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องจากการเติบโตของอุตสาหกรรม สำหรับโรงงานแห่งใหม่ที่กำลังก่อสร้างที่นิคมอุตสาหกรรมอินทรา จังหวัดสิงห์บุรี คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน มีนาคม 2550
สำหรับความคืบหน้าการดำเนินงานของบริษัทย่อย 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ เมดิคอล พาร์ท จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตชิ้นส่วนเครื่องมือแพทย์ เช่น แปรงสีฟันที่ใช้ทำความสะอาดซอกฟัน และข้อต่อพลาสติกสำหรับอุปกรณ์ฟอกไต (injection site) อยู่ในระหว่างการทดสอบด้านคุณภาพของลูกค้า และการขออนุมัติจากองค์การอาหารและยาของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหากผ่านการทดสอบและการอนุมัติแล้ว คาดว่าจะได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าประมาณ 1 ล้านชิ้นต่อปี หรือเฉลี่ยประมาณ 1 แสนชิ้นต่อเดือน ภายในไตรมาส 1/2550 เป็นต้นไป
ส่วนธุรกิจการจำหน่ายเครื่องจักรที่ใช้ในการแปรรูปขยะพลาสติกให้เป็นน้ำมันดิบของบริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ เอ็นเนอยี่ แอนด์ เอ็นไวรอนเมนท์ จำกัด บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และบริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ในการรับซื้อผลิตภัณฑ์น้ำมันดิบ ภายใต้เงื่อนไขของคุณภาพและราคาที่เป็นที่ยอมรับได้ สำหรับเป้าหมายรายได้ บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการจำหน่ายในปี 2550 จำนวน 3 เครื่อง มูลค่าประมาณ 180 ล้านบาท ซึ่งหากเป็นไปตามเป้าหมายจะส่งผลให้บริษัทฯ มีรายได้รวมเพิ่มขึ้น และทำให้บริษัทมีอัตราการเติบโตของรายได้ที่ประมาณ 30% ในปี 2550
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่
วิไลพร สุอังคะ PR Consultant โทร. 081-1738233

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ