บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม 2 เตรียมเปิดศักราชใหม่ทุนสร้างอลังการกว่า 100,000,000 ล้าน

ข่าวทั่วไป Monday December 18, 2006 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
เตรียมตัวฮากับแอ๊คชั่นมันหยดติ๋ง กับภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น-คอเมดี้ฟอร์มยักษ์ของค่ายสหมงคลฟิล์มต้อนรับวันปีใหม่ไทยและปีใหม่จีนปี 2550 ที่กำลังจะถึงนี้ ด้วยทุนสร้างอลังการกว่า 100 ล้านบาท แบบที่หนังตลกเรื่องไหนก็ยังไม่เคยทำมาก่อน ในภาพยนตร์เรื่อง บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม 2 ผลงานการกำกับเรื่องที่ 3 ของ “เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา” (หม่ำ จ๊กมก) หลังจากสร้างชื่อสนั่นไปทั่วสารทิศ ทำรายได้ไปมากกว่า 90 ล้านบาทในบอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยมภาคแรก
ซึ่งกลับมาครั้งนี้ไม่ธรรมดาเหมือนเดิมผู้กำกับหน้าทะเล้นขนอาวุธยุทโธปกรณ์แบบครบครันทั้งระเบิด จรวด รถสปอร์ท รถถัง รถบิ๊กฟุต ฮัมเมอร์ ฮัมวี่ เรือเฟอรรี่ฯลฯ มาวิ่งหนีไล่ล่ากันอย่างดุเดือดตื่นตาตื่นใจเพิ่มฉากแอ๊คชั่นสตั้นเสี่ยงตายน่าหวาดเสียวมากมาย รับรองความจุใจให้กับผู้ชมตลอด 2 ช.ม เต็มๆ และแน่นไปด้วยมุขตลกที่จะสร้างเสียงฮาตามแบบฉบับ หม่ำ จ๊กมกทั้งแต่ต้นเรื่องยันท้ายเรื่องชนิดไม่มีให้พักหายใจหายคอกันทีเดียว เรียกว่าเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ต้อนรับปีใหม่ไทยและจีนที่ผู้กำกับและสหมงคลฟิล์มจะมอบให้กับคอหนังได้สนุกกันทั่วประเทศ เตรียมพร้อมฮากันสุดเสียงกับภาระกิจใหม่ของบอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยมสุดเจ๋งคนเดิมได้ 15 กุมภาพันธ์นี้ ทุกโรงภาพยนตร์
"ภาคนี้ใช้ทุนสูงเพราะว่าเรารู้แล้วว่าภาคที่แล้วขาดอะไรไปบ้าง โจทย์ในการทำงานมันก็ยากขึ้น ภาคนี้เราต้องการให้มันดูยิ่งใหญ่ มโหฬารมากขึ้น เป็นสากลขึ้นและแน่นอนตลกก็ต้องมากขึ้น ตอนแรกก็ไม่คิดว่าทุนสร้างจะเยอะขนาดนี้ ผมก็ดีไซน์ฉากคิดถึงแอ๊คชั่นเวอร์ๆ ไว้เยอะ พอผมได้ทำงานบนโต๊ะเยอะ ผมก็เลยรู้ว่าเรื่องนี้ต้องใช้ทุนสูงแน่นอน เลยเอาเรื่องนี้ไปเสนอเสี่ยดู เสี่ยไม่ว่าอะไร มองหน้าค้อนหนึ่งทีแล้วบอกว่าให้ไปทำได้เลย ที่ทุนสูงขนาดนี้ เพราะเราเลือกที่จะใช้อุปกรณ์เยอะขึ้น ใครไปดูจะรู้ว่ามันเยอะยังไง มีทั้งรถสารพัดรถแต่ละคันก็แพงๆ ทั้งนั้น มีเรือ มีจรวด อาวุธ หน่วยสวาท ซีไอเอ เคจีบี เต็มไปหมดฉากสตั้นเสี่ยงตายก็เยอะมาก เรื่องขออุปสรรคในการทำงานก็เกี่ยวข้อง บางครั้งเราออกแบบไว้อย่างเช่นว่า รถเฟอรารี่ต้องพุ่งเหาะขึ้นฟ้าแล้วลงมาให้ตรงกับจุดนี้นะ แต่ตอนถ่ายทำรถมันเกิดพุ่งลงผิดจังหวะนิดเดียวเราก็เสียรถไปแล้ว ค่าใช้จ่ายมันก็ละลายหายไปเลยก็มี เราก็ต้องไปหารถคันใหม่มาทำใหม่อีก แล้วรถแต่ละคันก็ไม่ใช่ถูกๆ คันเป็นล้านๆ แล้วมีหลายคันไม่ใช่แค่คันเดียว เรื่องพวกนี้มันก็เกิดขึ้นได้เหมือนกันแต่ไม่บ่อย
แล้วที่เราใช้ทุนแบบนี้ ก็เพื่ออยากให้มันเป็นสากลด้วย ฉากบู๊แอ๊คชั่นก็ไม่ใช่แบบเยาะแหยะ ระเบิดก็ระเบิดจริง รถพลิกคว่ำก็พลิกคว่ำจริง คนบ้านไหนเมืองไหนก็ดูได้ตื่นเต้นเหมือนๆ กันได้ แล้วไม่ต้องห่วงเลยภาคนี้รับรองได้ถึงความสนุกและตลกกว่าเดิม ภาคนี้เราไม่ได้แค่เน้นแอ๊คชั่นอย่างเดียว เรื่องความสนุกสนานความฮาก็ยังมีอยู่มีไม่แพ้ความอลังการของฉากเลย แต่ละคนฮาๆ ทั้งนั้นคัดมาหมดแล้วครับ ที่เสี่ยเลือกให้หนังได้ฉายช่วงใกล้ๆ ตรุษจีนปีหน้าก็เพราะอยากให้หนังเรื่องนี้เป็นของขวัญชิ้นใหญ่ที่จะมอบให้กับทั้งคนไทยคนจีนพร้อมกันไปเลยทีเดียว"
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ