อนุบาลปรางทิพย์ร่วมเทิดพระเกียรติในหลวง จัดนิทรรศการโครงงานตามแนวพระราชดำริ

ข่าวทั่วไป Monday October 16, 2006 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--อนุบาลปรางทิพย์
โรงเรียนอนุบาลปรางทิพย์ จัดกิจกรรม "นิทรรศการโครงงาน " ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำก่อนปิดภาคเรียน เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนอนุบาล 1-3 ได้นำความรู้ที่ได้จากการเรียนในรูปแบบของ Project Approach หรือ กิจกรรมโครงงาน มาประยุกต์ใช้และแสดงความสามารถในการนำเสนอผลการเรียนรู้ของตน โดยในภาคเรียนนี้ได้นำโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาจัดทำ เนื่องในวโรกาสที่พระองค์ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ณ โรงเรียนอนุบาลปรางทิพย์
อ. ทิพยวไลย์ (ทวีพาณิชย์) สุพันธุ์วณิช อาจารย์ใหญ่ กล่าวว่า "นิทรรศการโครงงานนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ ได้รู้จักการทำงานร่วมกันเป็นทีม ได้พัฒนาทักษะการคิด รู้จักการตั้งคำถาม การคาดเดาคำตอบและค้นคว้าหาคำตอบเพื่อทดสอบสมมติฐาน และที่สำคัญทางโรงเรียนต้องการจะปลูกฝังเรื่องความเชื่อมั่นในตนเอง กล้าพูด กล้านำเสนอผลงานของตนเอง "
นิทรรศการโครงงานในปีนี้จะแบ่งตามระดับชั้น โดยอนุบาล 1 จะจัดนิทรรศการเรื่อง "สระสุวรรณชาด" อนุบาล 2 เรื่อง "แกล้งดิน" และอนุบาล 3 จะแสดงผลงานเรื่อง "แก้มลิง" แต่ละห้องจะช่วยกันศึกษาค้นคว้าในเรื่องที่รับผิดชอบ ตั้งเป็นคำถามที่อยากทราบ แล้วช่วยกันหาคำตอบ ตลอดจนคิดวิธีการจัดนิทรรศการและนำเสนอต่อครู ผู้ปกครอง เพื่อนนักเรียน และผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชม
สามารถชมภาพความน่ารักๆ ของน้องๆ เพิ่มเติมได้ที่
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ